รีเซต
ชอบความท้าทาย! สรรวัชญ์ ยินดีทีมเสริมบิ๊กเนม ชี้ความสำเร็จทีมสำคัญสุด

ชอบความท้าทาย! สรรวัชญ์ ยินดีทีมเสริมบิ๊กเนม ชี้ความสำเร็จทีมสำคัญสุด

ชอบความท้าทาย! สรรวัชญ์ ยินดีทีมเสริมบิ๊กเนม ชี้ความสำเร็จทีมสำคัญสุด
armcasanova
27 ตุลาคม 2561 ( 12:04 )
219

สรรวัชญ์ เดชมิตร กองกลางทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มองว่า เป็นเพราะบทเรียนจากการตกรอบเพลย์ออฟ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อปี 2017 จึงทำให้ มาโน โพลกิ้ง และ บอร์ดบริหารของทีม ตัดสินใจขยับเสริมทัพ เร็วอย่างที่เห็น

True Bangkok United

แข้งเทพ เป็นทีมแรก ที่เปิดตัวผู้เล่นใหม่มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการแล้ว 3 ราย ประกอบด้วย ทริสตอง โด และ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา สองแบ็คขวา-ซ้ายจาก เอสซีจี เมืองทองฯ รวมถึง อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ กองกลางตัวรุกจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ท่ามกลางบทวิเคาระห์ต่างๆนานา หนึ่งในมิดฟิลด์คนสำคัญของทีมอย่าง สรรวัชญ์ เดชมิตร เชื่อว่า เป็นเพราะบทเรียนจากการตกรอบ เพลย์ออฟ รอบ 2 เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2017 ที่เปิดบ้านพ่าย ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะวิม ด้วยสกอร์รวม 5-6

“ผมมองว่า มาโน่ น่าจะมีบทเรียนจากเกมแพ้ยะโฮร์ (เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก) เพราะตอนนั้น กว่าจะต่อสัญญาผู้เล่น หรือ เสริมใครเข้ามา เราทำกันค่อนข้างช้า ทำให้ครั้งนี้เหมือนไหวตัวทัน.. จริงๆ มันอาจไม่ได้ช้าหรอก แต่ถ้าเป็น เอเอฟซี รอบคัดเลือก มันต้องเตรียมให้เร็วกว่าปกติ ทำให้ปีนี้ มาโน่ ตัดสินใจขยับเร็วกว่าปีอื่นๆ”

“ถามว่ามันดีมั้ย.. ผมมองว่ามันก็ดี เพราะอย่างน้อยๆ ตอนนี้เราก็รู้แล้วว่า ใครเข้ามาบ้าง ทำให้เรานึกภาพออกว่า ปีหน้าเราจะเป็นยังไง อย่าง โด เล่นยังไง , บาส เล่นยังไง หรือ นนท์ เล่นยังไง พอมาเจอกัน มันก็ช่วยให้เราซ้อมด้วยกันได้เลย เพราะ รู้อยู่แล้วว่า แต่ละคนเป็นยังไง”

สรรวัชญ์ ยังกล่าวต่อว่า “ตั้งแต่ทำงานกับ มาโน่ มา เขาไม่เคยจัด 11 ผู้เล่นคนแรกไว้ก่อนเลย มาโน่ พูดตลอดว่า เขาให้โอกาสผู้เล่นทุกคน จนถึงวันสุดท้าย และ ย้ำเสมอว่า อยากให้ทีมมีการแข่งขันที่สูง ทุกคนต้องทำให้โค้ชปวดหัวในการจัดตัว เพราะนั่นเป็นผลดีต่อทีม และ ทุกๆครั้งที่จัดใครลงไป เขาก็มีคำตอบให้เสมอว่าเพราะอะไร”

“ผมไม่ได้กังวลอะไรกับตำแหน่งเลย ผมยังอยากให้เขาเสริมผู้เล่นตรงกลางเยอะๆ เพราะ ผมอยากให้ทีมเดินไปข้างหน้า อยากให้ทีมประสบความสำเร็จ และ ที่สำคัญ ผมชอบอะไรที่ท้าทาย ผมเชื่อว่า การที่ผู้เล่นใหม่ๆ เข้ามา มันจะทำให้ผมพัฒนาขึ้นด้วย ไม่ใช่ว่ายังไงผมก็ต้องได้เล่น ดังนั้นผมยินดีมากๆ ถ้าใครจะเข้ามา”

“ขณะที่เรื่องคว้าแชมป์ ผมไม่เชื่อว่าหรอกว่า การได้ผู้เล่นดังๆ เข้ามาแล้วจะได้แชมป์ มันไม่มีอะไรการันตีได้เลย ฟุตบอลมันเล่น 11 คน ไหนจะเป็นทีมงานข้างนอก ผมว่า ทุกสิ่งทุกอย่างต้องไปด้วยกัน ถ้าใครคิดว่าไปซื้อ โรนัลโด้ หรือ เมสซี่ มาแล้วทีมจะได้แชมป์ ผมว่ามันไม่ใช่ ซึ่งผมว่าทุกคนสำคัญหมด ปัจจัยสำคัญคือทุกคนต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน และ มองไปข้างหน้าพร้อมกัน”

“สุดท้ายผมเชื่อว่า ถ้าเราปรับตัวกันได้เร็ว อย่างน้อยๆ ปีหน้า เราต้องมีสักหนึ่งแชมป์ หรือ มีลุ้นจนนัดสุดท้ายทั้ง 3 รายการ” มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติไทย ปิดท้าย

สำหรับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด คว้ารองแชมป์โตโยต้า ไทยลีก ปีล่าสุด ทำให้ได้สิทธิ์กลับไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ รอบ 2 อีกครั้ง ขณะที่ปัจจุบัน สรรวัชญ์ เดชมิตร กำลังเก็บตัวร่วมกับ ทีมชาติไทย เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนลุย เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคมนี้

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้