รีเซต
ปิดจ็อบ! แฮมิลตัน คว้าที่ 4 เม็กซิกัน กรังด์ ปรีซ์ แต่เพียงพอให้คว้าแชมป์โลกสมัย 5

ปิดจ็อบ! แฮมิลตัน คว้าที่ 4 เม็กซิกัน กรังด์ ปรีซ์ แต่เพียงพอให้คว้าแชมป์โลกสมัย 5

ปิดจ็อบ! แฮมิลตัน คว้าที่ 4 เม็กซิกัน กรังด์ ปรีซ์ แต่เพียงพอให้คว้าแชมป์โลกสมัย 5
boston2018
29 ตุลาคม 2561 ( 13:38 )
51

นักขับสหราชอาณาจักร สามารถปิดงานคว้าแชมป์สมัยที่ 5 มาครองได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังพลาดการคว้าแชมป์ในสนามที่แล้วที่สหรัฐอเมริกา

(AP Photo/Moises Castillo)

ลูอิส แฮมิลตัน คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 5 ในอาชีพได้สำเร็จ หลังคว้าที่ 4 ในการแข่งขันสนามที่ 19 รายการ แม็กซิกัน กรังด์ ปรีซ์ ทำให้เขากลายเป็นนักขับคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ ที่คว้าแชมป์ในศึก ฟอร์มูล่า วัน ได้ถึง 5 สมัย

นักขับวัย 33 ปี กลายเป็นนักขับที่ประสบความสำเร็จสูงสุดเป็นอันดับที่ 2 ในประวัติศาสตร์การแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ต่อจากตำนานชาวอาร์เจนไตน์ อย่าง ฮวน มานูเอล ฟังจิโอ และ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ เจ้าของสถิติ แชมป์สูงสุด 7 สมัยจากเยอรมนี

โดยก่อนลงสนาม เงื่อนไขที่จะทำให้เขาๆ ได้แชมป์โลกคือการจบหนึ่งใน 7 อันดับ แรก แต่ถ้า คู่แข่งอย่าง เซบาสเตียน เวตเทล นักขับเยอรมนี จากทีมเฟอร์รารี่ ไม่สามารถคว้าแชมป์สนามนี้ได้ เขาจะเป็นแชมป์ทันที ไม่ว่าจะจบอันดับเท่าไหร่ก็ตาม

โดยผลปรากฏว่า เวตเทล ทำได้แค่จบอันดับ 2 โดยแชมป์สนามนี้ตกเป็นของ แม็กซ์ เวอร์สเตปเป้น ที่ทำเวลาได้ 1 ชั่วโมง 38 นาที 28.851 วินาที เร็วกว่า เวตเทล 17.316 วินาที ตามมาด้วย คิมี่ ไรโคเน่น นักขับฟินแลนด์ เพื่อนร่วมทีมของเวตเทล ตามหลัง 49.914 วินาที ก่อนที่อันดับ 4 จะเป็น แฮมิลตัน

แต่ผลการแข่งขันดังกล่าวก็ทำให้ แฮมิลตัน มีเพิ่มเป็น 358 คะแนน ส่วย เวตเทล มี 294 คะแนน ซึ่งมีส่วนต่างถึง 64 คะแนน แต่กลับเหลือสนามให้แข่งกันแค่ 2 สนาม ซึ่งคะแนนที่เหลือเมีมากที่สุดแค่ 50 คะแนนเท่านั้น ทำให้ แฮมิลตันจึงคว้าแชมป์โลกไปครองทันที

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61 คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้