รีเซต
ประตูแห่งโอกาส! เครือเจริญโภคภัณฑ์ สานต่อโครงการ "ซีพี สานฝัน ปันโอกาส รุ่น 3" หา 20 เยาวชนทักษะเด่น

ประตูแห่งโอกาส! เครือเจริญโภคภัณฑ์ สานต่อโครงการ "ซีพี สานฝัน ปันโอกาส รุ่น 3" หา 20 เยาวชนทักษะเด่น

ประตูแห่งโอกาส! เครือเจริญโภคภัณฑ์ สานต่อโครงการ "ซีพี สานฝัน ปันโอกาส รุ่น 3" หา 20 เยาวชนทักษะเด่น
Supanat
2 พฤศจิกายน 2561 ( 17:45 )
93

ประตูแห่งโอกาสเปิดขึ้นอีกครั้ง “เครือเจริญโภคภัณฑ์” ผนึกกำลัง “ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด-กรุงเทพคริสเตียน” สานต่อโครงการ “ซีพี สานฝัน ปันโอกาส ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ รุ่น 3” เฟ้นหาเยาวชนฝีเท้าดี 20 คนจากทั่วประเทศ เสริมศาสตร์ลูกหนังควบคู่การศึกษาให้ทุนเรียนฟรีม. 1-6 ปั้นนักเตะอาชีพอย่างยั่งยืน


เครือเจริญโภคภัณฑ์ ผนึกกำลัง สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย พร้อมการสนับสนุนจาก บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ,บริษัท เจียไต๋ จำกัด ,บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ,บริษัท ซีพี รีเทลลิ้งค์ จำกัด, ข้าวตราฉัตร ,บริษัท ยูโรเปี้ยนฟู้ด จำกัด,บริษัท มอลเท่น ประเทศไทย จำกัด,บริษัท บูทรูม จำกัด เปิดตัว โครงการ “ซีพี สานฝัน ปันโอกาส ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ รุ่น 3 ”

โดยมี นายอภัยชนม์ วัชรสินธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ ด้านประสานกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ นายขจร เจียรวนนท์ ผู้อำนวยการบริหาร ด้านกิจการองค์กร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ ประธานสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ดร.บรรจง ชมภูวงศ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และสองดาวดังทีมสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มิก้า ชูนวลศรี และ สุมัญญา ปุริสาย ให้เกียรติมาร่วมแถลงข่าว ณ อาคารทรู ทาวเวอร์

นายอภัยชนม์ วัชรสินธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ ด้านประสานกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ จัดโครงการ ซีพี สานฝัน ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ” มาอย่างต่อเนื่อง

รุ่นที่ 1 ตั้งปี 2559 และรุ่นที่ 2 ในปี 2560 ที่ผ่านมา ปัจจุบันมีเยาวชนนักเตะฝีเท้าดีในโครงการจำนวน 40 คน ซึ่งจากผลงานของน้องๆ เยาวชนในโครงการซีพีสานฝัน…ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ” ทั้ง 2 รุ่นที่ผ่านมาสร้างความภาคภูมิใจและสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย อาทิ รุ่น 1 จำนวน 6 คน ได้ร่วมทีมฟุตบอลโรงเรียนกรุงเทพ คริสเตียนวิทยาลัย คว้าแชมป์โลกรายการนอร์เวย์คัพ 2018 และ รุ่น 2 จำนวน 3 คน ได้รับการคัดเลือกเป็นเยาวชนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี และสามารถคว้าแชมป์ในรายการ Toyota International Junior Cup 2018 ที่ประเทศญี่ปุ่น เครือเจริญโภคภัณฑ์มีความภูมิใจและชื่นชมกับก้าวแรกของความสำเร็จของน้องๆ และพร้อมที่จะ สานต่อโครงการ “ซีพี สานฝัน ปันโอกาส ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ รุ่น 3 ” เพื่อพัฒนาศักยภาพเยาวชนนักเตะไทยที่มีหัวใจรักฟุตบอลและมีทักษะฝีเท้าอันยอดเยี่ยมแต่ขาดซึ่งโอกาสและการสนับสนุน ให้ก้าวสู่วงการลูกหนังอาชีพในระดับสากลต่อไป

ด้าน นายขจร เจียรวนนท์ ผู้อำนวยการบริหาร ด้านกิจการองค์กร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ ประธานสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ปัจจุบันโอกาสของเยาวชนที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลมีทางเลือกหลากหลายและเปิดกว้างมากขึ้นทั้งระดับประเทศรวมถึงโอกาสในการไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในต่างประเทศร่วมกับสโมสรฟุตบอลต่างๆ การที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกับ สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ก้าวเข้ามาสนับสนุนและส่งเสริมเด็กไทยให้ได้รับโอกาสจากโครงการซีพีสานฝัน…ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ” รุ่นที่ 3 จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยบ่มเพาะเด็กไทยที่มีศักยภาพด้านกีฬาฟุตบอล

“รวมถึงฝึกฝนศาสตร์ฟุตบอลอย่างมืออาชีพ ซึ่งในวันนี้เยาวชนที่เข้าโครงการฯ รุ่นที่ 1 และ 2 ถือว่ามีพัฒนาการที่ก้าวกระโดดไม่ว่าจะเป็นด้านร่างกายที่แข็งแรงและสูงใหญ่ เติบโตอย่างรวดเร็ว อีกทั้งความมีวินัยที่เห็นได้ชัด และได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการเดินทางไปแข่งขันในต่างประเทศกับทีมเยาวชนอื่นๆ พัฒนาขีดความสามารถ จนพร้อมก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพกับสโมสรทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยในวงการฟุตบอลระดับโลกต่อไปในอนาคต”

ขณะที่ ดร.บรรจง ชมภูวงศ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กล่าวว่า “ทางโรงเรียนจะมุ่งพัฒนาเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกทั้ง 20 คนจากโครงการนี้ให้มีความสามารถทางด้านวิชาการควบคู่กับการฝึกฝนทักษะฟุตบอลอย่างมีคุณภาพ เพื่อให้เยาวชนเหล่านี้ก้าวขึ้นเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต ซึ่งโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย มีประสบการณ์ในการพัฒนานักฟุตบอลระดับเยาวชนมาอย่างยาวนาน และยังเป็นสถาบันที่บ่มเพาะนักฟุตบอลฝีเท้าดีขึ้นมาติดทีมชาติไทยตลอดจนเป็นนักฟุตบอลอาชีพมาแล้วมากมาย”

โครงการ ซีพี สานฝัน ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ รุ่น 3” จะทำการคัดเลือกเยาวชนรอบแรกที่ 8 สนาม 7 จังหวัดทั่วประเทศ ดังนี้

– จ.นนทบุรี วันที่ 2 ธ.ค. สนามกีฬากลาง  จ.นนทบุรี
– จ.ระยอง วันที่ 8 ธ.ค. สนามกีฬากลาง จ.ระยอง
– จ.เชียงใหม่ วันที่ 15 ธ.ค. สนามกีฬาอินทนิลมหาวิทยาลัยแม่โจ้
– จ.อุดรธานี วันที่ 22 ธ.ค. สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
– จ.นครราชสีมา วันที่ 5 ม.ค. สนามสุรพลากีฬาสถาน (มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี)
– จ.สงขลา วันที่ 19 ม.ค. สนามกีฬากลางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ หาดใหญ่
– จ.พระนครศรีอยุธยา วันที่ 26 ม.ค. สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
– จ.พระนครศรีอยุธยา วันที่ 27 ม.ค. สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา

วิธีการคัดเลือกโดยทีมโค้ชจากสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และทีมโค้ชจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ร่วมกันคัดเลือก โดยมีกติกาการคัดเลือกรอบแรกในช่วงเช้า ทดสอบทักษะฟุตบอล 5 ฐานเพื่อเก็บคะแนนรวมสะสม ได้แก่

ฐานที่ 1 Juggling : ทักษะการเดาะบอล
ฐานที่ 2 Dribbling/ speed: ทักษะการเลี้ยงบอล
ฐานที่ 3 Shooting : ทักษะการยิงประตู
ฐานที่ 4 Passing ball/ speed: ทักษะการผ่านบอล
ฐานที่ 5 Sprint Test: ทักษะการวิ่งเร็ว

จากนั้นคัดเลือกเยาวชนที่ได้คะแนนตามเกณฑ์เข้าสู่ในช่วงบ่ายลงทีมแข่ง match 7 คน แบ่งเป็น 8 ทีม ใช้เวลาเกมส์ละ 15 นาที เพื่อคัดเข้าสู่รอบตัดสิน โดยเข้าแคมป์ที่กรุงเทพฯ ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนมีนาคม 2561

เยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกทั้ง 20 คนจากทั่วประเทศเข้าสู่โครงการซีพี สานฝัน…ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ” รุ่น 3 จะได้ทุนการศึกษาจากเครือเจริญโภคภัณฑ์เข้าศึกษาต่อโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 พร้อมทั้งได้รับการฝึกหัดฟุตบอลอาชีพตามหลักมาตรฐานระดับโลกของ TRUE BUFC Academy และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย โดยโครงการนี้จะให้ความสำคัญทั้งด้านทักษะฟุตบอล และเสริมสร้างศักยภาพของเยาวชนทั้งด้านร่างกายและจิตใจให้แข็งแกร่งเพื่อบ่มเพาะให้มีความพร้อมที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้เมื่อตอนอายุประมาณ18 ปี ควบคู่ไปกับส่งเสริมด้านวิชาการ เพื่อให้ประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงบนเพื่อเฟ้นหา สุดยอดนักเตะเยาวชนตัวจริง 20 คนสุดท้าย

เยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกทั้ง 20 คนจากทั่วประเทศเข้าสู่โครงการซีพี สานฝัน…ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ” รุ่น 3 จะได้ทุนการศึกษาจากเครือเจริญโภคภัณฑ์เข้าศึกษาต่อโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 พร้อมทั้งได้รับการฝึกหัดฟุตบอลอาชีพตามหลักมาตรฐานระดับโลกของ TRUE BUFC Academy และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย โดยโครงการนี้จะให้ความสำคัญทั้งด้านทักษะฟุตบอล และเสริมสร้างศักยภาพของเยาวชนทั้งด้านร่างกายและจิตใจให้แข็งแกร่งเพื่อบ่มเพาะให้มีความพร้อมที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้เมื่อตอนอายุประมาณ18 ปี ควบคู่ไปกับส่งเสริมด้านวิชาการ เพื่อให้ประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงบน เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพกับสโมสรทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศในอนาคตตามศักยภาพและพรสวรรค์ของแต่ละบุคคล

สำหรับคุณสมบัติผู้ที่จะเข้าร่วมโครงการฯ จะเปิดรับสมัครเฉพาะเยาวชนชายไทยที่เกิดระหว่าง
วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2550 – 31 ธันวาคม 2551 และต้องได้รับการรับรองจากบิดามารดา ผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ที่ www.cp-dreams.com หรือ https://www.facebook.com/CPDream/ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปหรือสามารถสมัครได้
ณ สนามกีฬาทั้ง 8 สนาม 7 จังหวัดทั่วประเทศ ก่อนการคัดเลือกเวลา 09.00 น. หากต้องการสอบถามรายละเอียด กติกาการแข่งขัน และการสมัคร ติดต่อได้ที่ โทร.02-766-8472, 02-766-7341 ระหว่างวันจันทร์-ศุกร์
เวลา 09.00 – 16.00 น.

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้