รีเซต
สัญญาปีเดียว! บิ๊กอ๊อด เผยเป้าหมาย กาม่า กับช้างศึกU23 ชี้เสียดายแทนนักเตะปฏิเสธทีมชาติ

สัญญาปีเดียว! บิ๊กอ๊อด เผยเป้าหมาย กาม่า กับช้างศึกU23 ชี้เสียดายแทนนักเตะปฏิเสธทีมชาติ

สัญญาปีเดียว! บิ๊กอ๊อด เผยเป้าหมาย กาม่า กับช้างศึกU23 ชี้เสียดายแทนนักเตะปฏิเสธทีมชาติ
armcasanova
5 พฤศจิกายน 2561 ( 15:56 )
130

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 1 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ให้โอวาทแก่ นักฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิกส์ ก่อนเก็บตัว และเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลรายการ CFA Under-21 (1997) Men’s International Football Friendly Tournament 2018​ ณ เมืองหวานโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 12-20 พฤศจิกายน 2561

การรายงานตัวครั้งนี้ นักฟุตบอลทั้งหมดต่างเดินทางมารายงานตัวกันครบ นำโดย วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ,เอกนิษฐ์ ปัญญา โดยผู้เล่นทั้งหมด 8 คนคือ ชินภัทร์ ลีเอาะ, กรวิชญ์ ทะสา, ธัญพิสิษฐ์ คุขะละโม, จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์, สรวิทย์ พานทอง และ ศิริมงคล จิตบรรจง จะตามมาสมทบเย็นวันนี้ ส่วน อภิสิทธิ์ โสรฎา และ ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม ที่ติดภารกิจส่วนตัว ซึงจะตามมาสมทบในวันถัดไป

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้บรรลุข้อตกลงกับโค้ช อเล็กซานเดร กาม่า และทีมงาน”

“โดยสมาคมฯ ได้มอบหน้าที่โค้ชทีมชาติไทย U23 ให้อเล็กซานเดร กาม่า เป็นผู้รับผิดชอบ โดยเรามีข้อตกลงกันว่า ในช่วงเวลานี้ โค้ชกาม่า จะต้องทำหน้าที่เป็นโค้ช และที่สำคัญจะต้องพาทีมชาติไทย ไปสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น”

“ซึ่งจากการพูดคุย กาม่าเองก็มีความประสงค์ที่อยากจะมาคุมทีมชาติ และมีความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะพาทีมชาติไทย U23 ไปแข่งขันโอลิมปิกส์ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือว่าสมาคมฯ และโค้ชกาม่า ได้ตกลงข้อเสนอแนะต่างๆ เงื่อนไขต่างๆ เป็นที่เรียบร้อย”

“สัญญาในเบื้องต้น ทางกาม่า ต้องการสัญญาแค่ปีเดียว เพราะเขาต้องการพิสูจน์ผลงานก่อน ถ้าเขาสามารถสร้างผลงานได้ดี ก็จะมีการเจรจาต่อสัญญา ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่สมาคมฯ ไม่ต้องผูกมัด เช่นเดียวกับ กาม่า และก็เป็นความเห็นชอบของทั้งสองฝ่ายจะได้ไม่อึดอัด ถ้าสิ่งที่ตกลงกันไว้ไม่เป็นไปตามต้องการ”

“อย่างที่ผมพูดเสมอ การแข่งขันฟุตบอลเป็นความคาดหวังของแฟนบอลชาวไทย ที่อยากจะเห็นผลงานทีมฟุตบอลทีมชาติไทย แม้ว่าจะเดินทางไปประเทศจีน จะเป็นการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร แต่คนไทยก็ต้องการเห็น ผลงานที่ดี หรือทีมที่มีศักยภาพภายใต้การนำพาของโค้ชกาม่า หรือเห็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น”

“เพราะแฟนบอลชาวไทย ดูบอลเป็น บอลแพ้ไม่เป็นไร แต่ถ้าทรงบอล วิธีการเล่น เทคนิคการเล่นเป็นที่ยอมรับ แฟนบอลชาวไทยก็จะรับได้ในสิ่งที่เกิดขึ้น ถึงแม้ว่าการเตรียมทีมครั้งนี้ จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ และต้องรีบเดินทางไป แต่โค้ชกาม่าอยู่ในประเทศไทย เป็นระยะเวลานาน ก็รู้จักนักฟุตบอลไทยเป็นอย่างดี และก็รู้ว่ามีความสามารถมากน้อยแค่ไหน”

“การประเมินผลงานกาม่า ก็ขึ้นอยู่กับ การได้ไปญี่ปุ่น ส่วนเรื่องโค้ชไทยที่จะมาเป็นผู้ช่วย เรายังไม่ได้สรุป ก็ต้องมีการเลือกกันอีกครั้ง ส่วนนักกีฬาที่ปฏิเสธ ก็อยู่ที่โค้ชกาม่า เขาบอกว่าน่าเสียดาย ที่นักกีฬาบางคนปฏิเสธการทำหน้าที่ในฐานะทีมชาติไทย ก็อาจจะเป็นเรื่องที่เขาซึ่งเป็นโค้ชต่างชาติ และมีความมืออาชีพก็ผิดหวัง”

ด้าน อเล็กซานเดร กาม่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกส์ กล่าวว่า “ผมรู้สึกทะเยอะทะยาน และมุ่งมั่นที่จะทำในสิ่งนี้ แม้ผมจะเป็นผู้ช่วยโค้ชทีมชาติเกาหลีมาแล้ว หรือคุมทีมที่กาตาร์ และประสบความสำเร็จกับสโมสรในไทย แต่การคุมเด็กชุดนี้ก็ถือเป็นอีกความท้าทาย ที่ผมอยากเอาแนวทางและความทะเยอทะยานมาสร้างความมั่นใจให้กับนักกีฬาเหล่านี้ ว่าเราสามารถสร้างความสำเร็จอะไรบางอย่างด้วยกันได้”

“ก่อนอื่นผมขอปฏิเสธว่าผมไม่ได้คุยกับสมาคมฯ มาเป็นระยะเวลานาน เพราะผมเพิ่งสัมภาษณ์กับสมาคมฯได้เพียงครั้งเดียว และสมาคมก็เพิ่งตัดสินใจเลือกผม หลังจากที่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ จบ หลังจากนั้นก็เพิ่งเซ็นสัญญากับสมาคมฯ”

“สิ่งแรกที่ผมจะปรับกับนักเตะเหล่านี้ก็คือเรื่องทัศนคติ ความกระหายในชัยชนะ ซึ่งเป็นแนวทางที่ผมทำมาตลอด ผมอยากสร้างความภูมิใจว่า เมื่อคุณติดทีมชาติแล้ว ขอให้ทุกคนภูมิใจและทำมันให้เต็มที่ และผมก็จะผลักดันเด็กเหล่านี้ด้วยแนวทางที่ผมทำไป”

“ส่วนนักเตะที่ปฏิเสธการติดทีมชาติ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร ผมขอคุยกับเขาเป็นการส่วนตัวก่อน แต่ในความคิดของผมคือ ผมมาจากบราซิล ถ้าเป็นนักฟุตบอลบราซิลจะไม่มีใครปฏิเสธ เพราะการติดทีมชาติคือความฝันสูงสุด”

สำหรับทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิกส์ จะเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ระหว่างวันที่ 5-11 พฤศจิกายน 2561 และจะเดินทางไปแข่งขัน CFA Under-21 (1997) Men’s International Football Friendly Tournament 2018 ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2561​ โดยมีโปรแกรมดังต่อไปนี้

15 พฤศจิกายน 2561 เวลา 18.35 น. ตามเวลาประเทศไทย จีน พบ ไทย
17 พฤศจิกายน 2561 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ไทย พบ เม็กซิโก
19 พฤศจิกายน 2561 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ไอซ์แลนด์ พบ ไทย

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้