รีเซต
แน่นอนแล้ว! ฟอร์มูล่า วัน ยืนยัน เตรียมจัดแข่งที่เวียดนาม เริ่มปี 2020

แน่นอนแล้ว! ฟอร์มูล่า วัน ยืนยัน เตรียมจัดแข่งที่เวียดนาม เริ่มปี 2020

แน่นอนแล้ว! ฟอร์มูล่า วัน ยืนยัน เตรียมจัดแข่งที่เวียดนาม เริ่มปี 2020
boston2018
8 พฤศจิกายน 2561 ( 08:26 )
79

หลังจากมีข่าวหลุดออกมาก่อนหน้านี้ เกี่ยวกับการจัดแข่งขันรถสูตรหนึ่งที่ประเทศเพื่อนบ้าน ล่าสุด ก็ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการเรียบร้อย

(AP Photo/Tran Van Minh)

เวียดนามจะได้จัดแข่งขัน ฟอร์มูล่า วัน กรังด์ ปรีซ์ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยจะเริ่มในเดือน เมษายน ปี 2020 ที่กรุงฮานอย

การเช็นสัญญาครั้งนี้ เป็นสัญญาระยะยาวหลายปี แต่ไม่มีการระบุตัวเลขที่แน่ชัด โดยจะใช้สนามบนถนนในกรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม

“ตั้งแต่เราได้มาเป็นส่วนหนึ่งของกีฬสชนิดนี้ในปี 2017 เราก็ได้คุยกันเกี่ยวกับการพยายามสร้างจุดหมายแห่งใหม่ซึ่งเป็นเมืองที่ยังไม่เคยจัดฟอร์มูล่า วัน มาก่อน” เชส แครี่ย์ หัวหน้าผู้บริหารของ เอฟวัน กล่าว

“เวียดนามิส กรังด์ ปรีซ์ คือ การตอบสนองความต้องการของเราในครั้งนั้น”

โดยสนามแข่ง จะเป็นการวนรอบถนนในเวียดนาม ระยะ 3.565 กิโลเมตร โดยใช้จำนวนรอบ 22 รอบ ซึ่งจะทำให้นี่เป็นการแข่งขันเอฟวันสนามที่ 4 ที่ใช้ถนนจริงในการแข่งขัน ต่อจาก โมนาโก, สิงคโปร์ และ อาร์เซไบจาน

โดยเส้นทางดังกล่าว ได้รับการออกแบบจาก นักออกแบบสนามแข่งของ เอฟวันอย่าง เฮอร์มานน์ ทิลเก้ โดยจะมีทางตรงยาวสูงสุดถึง 1.5 กิโลเมตร ซึ่งจะทำให้สามารถเร่งความเร็วสูงสุดได้ถึง 335 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61 คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้