รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "นัดที่ 12" ลิเวอร์พูล VS ฟูแล่ม ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "นัดที่ 12" ลิเวอร์พูล VS ฟูแล่ม ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "นัดที่ 12" ลิเวอร์พูล VS ฟูแล่ม ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
10 พฤศจิกายน 2561 ( 15:32 )
381
2

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19
ลิเวอร์พูล VS ฟูแล่ม

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2561 เวลา 19.00 น.  (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : แอนฟิลด์
ถ่ายทอดสด : BEIN SPORT 1 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2561 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง BEIN SPORT 1 & TrueID App

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

แม้ผลงานในพรีเมียร์ลีกก่อนหน้านี้จะค่อนข้างดี หลังรักษาสถิติไร้พ่ายเอาไว้ได้มาจนผ่านสิบเกมแรก แต่ความพ่ายแพ้ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นการเปิดแผลใหญ่ที่ ลิเวอร์พูล ซ่อนเอาไว้ในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะการรับมือกับทีมที่เล่นเกมสวนกลับได้ดี

เชื่อว่าเกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ เตรียมขนทัพที่ดีที่สุดลงสนามเต็มอัตราศึกเพื่อเรียกความมั่นใจของทีมกลับคืนมาอย่างไม่ต้องสงสัย นำโดย อลิสสัน นายทวารมือหนึ่งทีมชาติบราซิล ส่วนแผงหลังยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงทั้ง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่มีจังหวะหลุดๆ ให้เราเห็นในเกมกับ อาร์เซน่อล รวมถึง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ส่วนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ โจ โกเมซ ยังจับคู่กับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ได้อย่างลงตัว

แผงมิดฟิลด์ เจมส์ มิลเนอร์ จองสัมปทานพื้นที่ 11 ตัวจริงไม่มีเปลี่ยน เช่นเดียวกับ จิจี้ ไวจ์นัลดุม ส่วนอีกหนึ่งโควต้าคงเป็นโอกาสที่ คล็อปป์ จะเข็น นาบี เกอิต้า มาแทนที่ ฟาบินโญ่ ที่ยังดูช้าไปกับพรีเมียร์ลีก

สามประสานในแนวรุก เป็นไปได้ที่ บอสเจเค อาจจะวาง แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ลงล่าตาข่ายในฐานะหัวหอกตัวเป้า โดยมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ ซาดิโอ มาเน่ ยืนขนาบข้าง และปล่อยให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เป็นเพียงแค่ตัวสำรอง

สภาพความพร้อม ฟูแล่ม

ความพ่ายแพ้ในลีก 5 นัดติด แถมยังโดนเจาะตาข่ายในลีกรวม 29 เม็ด จนส่งให้ ฟูแล่ม ตกไปรั้งบ๊วยของตาราง คือสถานการณ์ที่ล่อแหลมต่อการตกชั้นเป็นอย่างยิ่ง แน่นอนเก้าอี้ของ “ย็อคก้า” สลาวิซ่า โยคาโนวิช เองก็พลอยดูสั่นคลอนไปด้วยเช่นเดียวกัน ฉะนั้นแมตช์นี้ ฟูแล่ม เองคงต้องเน้นเกมรับเต็มสูบเพื่อพาตัวเองออกจากถิ่นแอนฟิลด์แบบบอบช้ำน้อยที่สุด

เซร์คิโอ้ ริโก้ ยังคงยึกมือหนึ่งเอาไว้ ส่วนแนวรับสี่คน คาดว่า ย็อคก้า น่าจะยังยึดทีมชีตจากชุดพ่าย ฮัดเดอร์สฟิลด์ นำโดย ไรอัน เซสเซยง, เดนิส โอดอย, มักซิม เลอ มาร์กชองด์ และทิโมธี โฟซู-เมนซ่า ที่เพิ่งจะพลาดท่าทำบอลเข้าประตูตัวเองในนัดล่าสุด

แผงมิดฟิลด์ คาดว่า ย็อคก้า คงต้องเน้นเกมปะทะ และลูกหนักเพื่อเข้าบดใส่เจ้าถิ่น และทำลายบอลแดนกลางให้ได้ ดังนั้น ทอม แคร์นีย์ และอองเดร-ฟร้องค์ ซัมโบ อองกิสซ่า คงไม่หนีหายไปจากทีมชุดนี้ โดยมี ฌอง เซรี่ คอยช่วยขับเคลื่อนเกม ด้านแนวรุก นำทัพโดย อันเดร เชือร์เล่ อดีตแข้งเชลซี และดอร์ทมุนด์ ประกบกับ อเล็กซานดรา มิโตรวิช และดาวยิงอาร์เจนไตน์อย่าง ลูเซียโน่ เวียตโต้

คลิกอ่าน >>> ถึงเวลา “ลิเวอร์พูล” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ?

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล : อลิสสัน, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โจ โกเมซ, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, นาบี เกอิต้า, เจมส์ มิลเนอร์, จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, เซอร์ดาน ชากิรี่, ซาดิโอ มาเน่

ฟูแล่ม : เซร์คิโอ้ ริโก้, มักซิม เลอ มาร์กชองด์, ทิโมธี โฟซู-เมนซ่า, เดนิส โอดอย, ฌ็อง มิเชล เซรี, อองเดร-ฟร้องค์ ซัมโบ อองกิสซ่า, ทอม แคร์นีย์, ไรอัน เซสเซยง, อันเดร เชือร์เล่, อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช, ลูเซียโน่ เวียตโต้

บทวิเคราะห์

แทนที่วีคนี้ ฟูแล่ม จะมีโอกาสจะได้ฟื้นพักหายใจหายคอ กลับกลายเป็นว่าพวกเขาต้องมาเผชิญหน้ากับ ลิเวอร์พูล ที่กำลังกระหายชัยชนะอย่างรุนแรง เพื่อรักษาวงโคจรการลุ้นแชมป์ของพวกเขาต่อไป แถมล่าสุดทัพ “หงส์แดง” ยังไปพาดท่าในถ้วยยุโรปมาอีก เชื่อว่าเกมที่แอนฟิลด์สุดสัปดาห์นี้ คล็อปป์ เองน่าจะสั่งเดินเครื่อง เติมเกมรุกแบบเต็มสูบจัดเต็บ เพื่อเก็บผลต่างประตูได้-เสีย จากทีมบ๊วยของตารางให้ได้มากที่สุด มองไปทางไหนก็คิดไม่ออกจริงๆ ว่า ฟูแล่ม จะโกงความตายจากเกมนี้ได้ยังไง ขอซื้อใจแนวรุก ลิเวอร์พูล ว่าเกมนี้มีสามเม็ดเป็นอย่างน้อย

สกอร์ที่คาด
ลิเวอร์พูล 5-0 ฟูแล่ม

“บก.เก้น”

 

อัพเดท ตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก 2018/19

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้