รีเซต
AK9 เหมา 6! ทีมชาติไทย เปิดสนามสวย ถล่ม ติมอร์ฯ สิบคน 7-0 ศึกอาเซียน คัพ 2018

AK9 เหมา 6! ทีมชาติไทย เปิดสนามสวย ถล่ม ติมอร์ฯ สิบคน 7-0 ศึกอาเซียน คัพ 2018

AK9 เหมา 6! ทีมชาติไทย เปิดสนามสวย ถล่ม ติมอร์ฯ สิบคน 7-0 ศึกอาเซียน คัพ 2018
Supanat
9 พฤศจิกายน 2561 ( 20:51 )
126

ทีมชาติไทยประเดิมสนามในศึกอาเซียน คัพ 2018 ได้อย่างสวยงาม ด้วยการถล่ม ติมอร์ เลสเต 7-0 โดย AK9 เหมาคนเดียว 6 ประตู และ สรรวัญช์ เดชมิตร ทำคนเดียว 4 แอสซิสต์

เกมนัดนี้ มิโลวาน ราเยวัช เลือกใช้ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่ง และให้โอกาส มงคล ทศไกร ลงมาเป็นตัวจริงทางริมเส้นอีกครั้ง ก่อนเกมมีการยืนไวัอาลัยให้กับคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา

ทีมชาติไทยได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 3 จากจังหวะหลุดทางริมเส้นของ สรรวัญช์ เดชมิตร ก่อนจะตบเข้ากลางให้ AK9 ซัดโล่งๆ ให้ช้างศึกออกนำ 1-0

นาที 13 “ช้างศึก” หนีออกไปเป็น 2-0 จากจังหวะวางบอลยาวของ สรรวัญช์ เดชมิตร ไปให้ อดิศักดิ์ ไกรษร วิ่งทะลุไลน์กองหลัง ติมอร์ฯ หลุดเข้าไปชิพข้ามหัว นายด่านของทีมเหยือนอย่างเหนือชั้น

ช่วงครึ่งชั่วโมงของแรกเกม หลังจากทีมชาติไทย ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว ก็ปรับมาเล่นเล่นเกมรับมากขึ้น ปล่อยให้ทาง ติมอร์ เลสเต บุก และใช้จังหวะสวนกลับเข้าใส่

จนในนาที 31 “เจ้าแคมป์” จ่ายบอลคิลเลอร์พาส ให้ นูรูล ศรียานเก็ม วิ่งทะลุกับดักล้ำหน้า หลุกไปดวลเดี่ยวกับผู้รักษาก่อนจะตบกลับมาให้ อดิศักดิ์ ไกรษร แปง่ายๆ เข้าไปประตูไป และเป็นแฮตทริก ของ AK9 ทีมชาติไทย 3-0 ทีมชาติติมอร์ฯ

ท้ายครึ่งแรกนาที 45 ทีมชาติไทยได้ลูกเตะมุม โดย กรกช วิริยอุดมศิริ รับหน้าที่เปิดเข้าไปให้ อดิศักดิ์ ไกรษร ขึ้นเทกตัวโหม่งตัดหน้า นายทวารของติมอร์ เลสเต เข้าไปให้ “ช้างศึก” นำ 4-0

ครึ่งหลังนาที 51 มงคล ทศไกร เปิดบอลเลียดๆ ทางฝั่งขวาบอลไปถึง อดิศักดิ์ ไกรษร คนเดิมวิ่งเข้ามายิงไปติดตัว อเดริโต ราฮุล เฟร์นันเดซ นายด่านทีมเยือน แต่บอลยังแรงเข้าประตูไปให้ ทีมชาติไทย นำติมอร์ เลสเต ห่าง 5-0

5 นาทีถัดมา นูรูล ศรียานเก็ม หลุดไปทางกราบซ้าย แต่โดนดึงล้มในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินจากมาเลเซีย เป่าเป็นลูกจุดโทษทันที และเป็น “เจ้ากอล์ฟ”รับหน้าที่สังหารไปแบบไม่พลาด ส่งให้ทีมชาติไทย หนีห่าง 6-0

นาที 73 มงคล ทศไกร โดน อเดริโต ราฮุล เฟร์นันเดซ ผู้รักษาประตูติมอร์ฯ ออกมาตัดบอล แต่เข้าไม่โดนบอล ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกฟาลว์ และให้ใบเหลือง แก่ อเดริโต ราฮุล เฟร์นันเดซ กลายเป็นใบเหลืองที่ 2 ถูกไล่ออกจากสนาม

ท้ายเกม ทีมชาติ ปิดเกมได้อย่างสมบูรณ์ มีจังหวะลุ้นประตู หลากหลายครั้ง จนมาได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากจังหวะวางบอลยาวของ สรรวัญช์ เดชมิตร ไปให้ ศุภชัย ใจเด็ด ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง โขกหนีผู้รักษาประตู ให้ทีมชาติไทย นำเป็น 7-0 และเป็นประตูแรกในนามทีมชาติของ “เจ้าอาร์ม”

จบเกมที่ชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติติมอร์ เลสเต 7-0 จาก อดิศักดิ์ ไกรษร ทั้งหมด และเกมต่อไป ทีมชาติไทย จะยังคงได้เล่นในราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในวันที่ 17 พฤษจิกายน เวลา 18.30 น.

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้