รีเซต
14 สมัย! ฟุตซอลทีมชาติไทย เฉือนคู่ปรับ มาเลเซีย สุดมันส์ 4-2 ป้องกันแชมป์อาเซียนสำเร็จ

14 สมัย! ฟุตซอลทีมชาติไทย เฉือนคู่ปรับ มาเลเซีย สุดมันส์ 4-2 ป้องกันแชมป์อาเซียนสำเร็จ

14 สมัย! ฟุตซอลทีมชาติไทย เฉือนคู่ปรับ มาเลเซีย สุดมันส์ 4-2 ป้องกันแชมป์อาเซียนสำเร็จ
Supanat
11 พฤศจิกายน 2561 ( 17:42 )
870

ไทยป้องกันแชมป์อาเซี่ยนสำเร็จและคว้าแชมป์สมัย 14 มาครองได้อีกคำรบด้วยการเข่นเสือเหลืองมาเลเซียคู่ปรับเก่าไป 4 -2 ได้โบนัสจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลฯและปตท. 1.5 ล้านบาท มร.อิ้กบาว ผช.ผจก.ทีมชาวสิงคโปร์ให้อีก 1 แสนบาท ส่วนชิงอันดับ 3 อินโดนีเซียเจ้าภาพชนะเวียดนาม 3-1 เจษฎา ชูเดช กัปตันทีมคว้าดาวซัลโว 10 ประตู

ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบชิงชนะเลิศ ที่ สนาม กอร์ ยูเอ็นวาย ยอร์กจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมาเลเซีย เมื่อบ่าย 11 พ.ย.

โดยผลงานของทั้งสองทีมในรอบรองชนะเลิศเริ่มที่ ไทย เอาชนะ เจ้าภาพ อินโดนีเซีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-2 ส่วน มาเลเซีย เอาชนะ เวียดนาม ในการดวลจุดโทษ 7-6 หลังเสมอในเวลาปกติ 2-2 ขณะที่สถิติการพบกันของทั้งสองในรอบชิงชนะเลิศรายการนี้ เคยพบกันทั้งหมด 3 ครั้ง (ปี 2003 ไทย ชนะ 4-0, 2005 ไทย ชนะ 5-1, 2017 ไทย ชนะ 4-3) และเป็นไทยที่เอาชนะได้ทั้ง 3 นัดรวด

เกมนี้ มร.โมฮัมเหม็ด มาร์ริกา อิกบาว์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมได้ให้โบนัสนักเตะไทยหากทำประตูได้ รับลูกละ 10,000 บาท ซึ่งบรรยากาศภายในสนามเต็มไปด้วยแฟนฟุตซอลชาวอินโดฯและชาติอื่นๆ กว่า 2500 คน ที่เดินทางเข้ามาชมเกม ซึ่งเกมนี้เจ้าภาพอินโดฯหันมาส่งเสียงเชียร์ทีมชาติไทย ด้วยศรศิลป์ไม่กินกับมาเลเซียเท่าไร

เริ่มเกม น.2 ไทยได้ประตูออกนำ 1-0 จาก จังหวะซัดด้วยซ้ายของ ฮัมหมัด อุสมานมูซา

น.11 มาเลเซียได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 จากจังหวะเตะมุมก่อนที่บอลจะมาถึง โมห์ อัลรุดดิน ยิงจังหวะเดียวเข้าไป

น.16 ไทยได้ประตูออกขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากการต่อบอลจังหวะเดียวในกรอบเขตโทษมาเลเซีย ก่อนที่บอลจะมาถึง เจษฎา ชูเดช ที่วิ่งมาแปเน้นๆเข้าไป
จบครึ่งแรก ไทย นำ มาเลเซีย 2-1

ครึ่งหลังเริ่มมา น.25 ไทยได้ประตูหนีออกไปเป็น 3-1 จากจังหวะทำชิ่งของผู้เล่นไทย ก่อนที่ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ จะหลุดเข้าไปยิงลอดขาผู้รักษาประตูมาเลเซียเข้าไป

น.34 มาเลเซีย เปิดเกมรุกเต็มตัวด้วยการเล่นพาวเวอร์ เพลย์ ก่อนที่จะมาได้ประตูไล่มาเป็น 2-3 จาก ลูกยิงจ่อๆของ ไครูล เอฟเฟนดี้

น.36 ไทยได้ประตูหนีห่างเป็น 4-2 จากจังหวะการเล่นพาวเวอร์ เพลย์ ของมาเลเซีย ก่อนที่นักเตะเสือเหลืองจะส่งบอลพลาด และเป็น ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง ที่ซัดจังหวะเดียวจากกรอบเขตโทษตัวเอง บอลลอยเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

ท้ายเกม มาเลเซีย เดินเกมบุกอย่างหนัก แต่สุดท้ายไม่สามารถเจาะแนวรับของไทยได้ จบเกม ไทย เอาชนะ มาเลเซีย 4-2 คว้าแชมป์อาเซียนสมัยที่ 14 ไปครองได้สำเร็จ ส่วน มาเลเซีย ต้องอกหักคว้ารองแชมป์เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

โดยผลการชิงอันดับ 3 ศึกฟุตซอลอาเซี่ยน 2018 ผลปรากฎว่าทีม ตระกูลเหงียน เวียดนามที่อกหักรอบรองชนะเลิศ พ่ายจุดโทษมาเลเซีย 6-7 หลังเสมอในเวลา 2-2 ก็มาพ่ายอิเหนา อินโดนีเซียเจ้าภาพอีก 1-3 ได้เพียงอันดับ 4 ปลอบใจ นับเป็นการพลิกล็อคเหนือความคาดหมายเป็นอย่างมาก

พิธีมอบรางวัล มิสเตอร์ซาฟริล นาซูติออน รองประธานสมาพันธ์ตซอลอินโดนีเซีย เป็นประธานมอบถ้วยเเชมป์ฟุตซอลอาเซียนให้ผู้ชนะ ดาวซัลโวได้แก่ เจษฎา ชูเดช ยิงไป 10 ประตู นักเตะยอดเยี่ยมได้แก่ ไครุล เอฟฟเนดี้ ของมาเลเซีย

นาย สรัญ รังคสิริ ผจก.ทีมเปิดเผยว่า ทีมไทยเล่นได้ดี มีสมาธิในการเล่น ผู้เล่นส่วนใหญ่เป็นหน้าใหม่สำหรับการแข่งขันระดับสากล แต่คุมเกมส์ได้ดี พร้อมจะขึ้นมาแทนรุ่นพี่ได้ ยินดีกับทีมชาติไทยด้วยครับ

โดย นาย สรัญ รังคิสิริ ผจก.ทีมเปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ทาง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯและ ปตท. ได้มอบโบนัสที่ผ่านมาเป็นจำนวน 1 ล้านบาทไปแล้วจากเกมที่ชนะเวียดนามในรอบแรก 5 แสนบาท ชนะ อินโดนีเซีย ในรอบรองชนะเลิศอืก 5 แสนบาท สำหรับในรอบชิงชนะเลิศก็จะมีให้อีก 5 แสนบาท ซึ่งทีมไทยคว้าแชมป์รายการนี้ได้ นอกจากนี้ มร.อิกบาว ผช.ผจก.ทีมชาวสิงคโปร์มอบเพิ่ม 1 แสนบาท จะได้โบนัสไปทั้งหมด 1.5 ล้านบาท

 
ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้