รีเซต
ยังเหมือนเดิม! ไทยลีก ชี้แจงรูปแบบการแข่งขัน T3-T4 ฤดูกาลหน้ายังไม่เปลี่ยน -พร้อมหารือแนวทางที่เหมาะ

ยังเหมือนเดิม! ไทยลีก ชี้แจงรูปแบบการแข่งขัน T3-T4 ฤดูกาลหน้ายังไม่เปลี่ยน -พร้อมหารือแนวทางที่เหมาะ

ยังเหมือนเดิม! ไทยลีก ชี้แจงรูปแบบการแข่งขัน T3-T4 ฤดูกาลหน้ายังไม่เปลี่ยน -พร้อมหารือแนวทางที่เหมาะ
Supanat
14 พฤศจิกายน 2561 ( 14:46 )
122

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ขออนุญาตชี้แจงรูปแบบการจัดการแข่งขัน ฟุตบอลออมสิน ลีก โปร (ไทยลีก 3) และ ออมสิน ลีก (ไทยลีก 4) หลังจากมีความเห็นให้มีการรวมลีกกลับไปเป็นระบบลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โดยในฤดูกาล 2019 ยังคงรูปแบบการแข่งขันตามเดิม แต่จะมีการหารือแนวทางการพัฒนาที่เหมาะสม เพื่อนำไปใช้ในฤดูกาล 2020 ต่อไป

สืบเนื่องจากความเห็นของสโมสรสมาชิกที่เข้าร่วมการแข่งขันไทยลีก 4 บางส่วน ที่ต้องการให้มีการกลับมารวมเป็นลีกภูมิภาคอีกครั้ง ซึ่งทางสมาคมฯ และบริษัท ไทยลีก ได้รับฟัง และไม่นิ่งนอนใจต่อความคิดเห็นดังกล่าว จึงได้เปิดเวทีหารือเพื่อรับฟังความเห็นจากทุกสโมสร และนำมาประเมินผล หลังจากได้มีการเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันมาเป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล

โดยเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้เชิญสโมสรสมาชิกทุกสโมสร ในระดับไทยลีก 3-4 ร่วมประชุม โดยมีสาระสำคัญดังนี้

– สโมสรในไทยลีก 3 ส่วนใหญ่ รู้สึกพอใจกับการที่มีไทยลีก 3 และไทยลีก 4 เนื่องจากได้เห็นถึงมาตรฐานที่สูงขึ้น จากการนำกฎเกณฑ์สากลมาใช้ ทั้งในส่วนของสนาม, คุณภาพทีม และการจัดการแข่งขัน โดยมองว่าเป็นการเตรียมพร้อมสู่การเลื่อนชั้น ไปยังลีกระดับอาชีพที่สูงขึ้นอย่าง เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ (ไทยลีก 2) และ โตโยต้า ไทยลีก (ไทยลีก 1) ต่อไป

– สโมสรไทยลีก 3 บางส่วน ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า แฟนบอลได้รับผลกระทบจากการเดินทางที่ไกลขึ้น ซึ่งทางสโมสรได้ขอให้ สมาคมฯ และบริษัท ไทยลีก ช่วยหาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว

– สำหรับในระดับไทยลีก 4 มีการหารือถึงข้อกังวลเกี่ยวกับจำนวนทีมของบางโซนที่มีน้อย จนทำให้ต้องมีการแข่งขัน 3 เลก ในบางภูมิภาค ส่งผลต่อความนิยมของแฟนบอล ซึ่งทางสมาคมฯ และบริษัท ไทยลีก ได้ทำการกำหนดรูปแบบการแข่งขันเปรียบเทียบกับปัจจุบัน และพบว่า แม้จะให้มีการรวมทีมจากไทยลีก 3 เข้าไปด้วยในฤดูกาล 2019 ก็ยังคงมีจำนวนทีมไม่เพียงพอที่จะแข่งขันแบบ 2 เลก สำหรับบางโซน ดังนั้นจึงยังไม่ใช่แนวทางแก้ไขปัญหาที่แท้จริง

– ฤดูกาล 2018 มีการแข่งขันในรอบแชมเปี้ยนส์ ลีก และรอบชิงแชมป์ประเทศ เพื่อหาทีมเลื่อนชั้น ไปเล่นในฤดูกาล 2019 เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว จึงเป็นการไม่เหมาะสม ที่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบของ ไทยลีก 3 และ ไทยลีก 4 โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า เพราะทำให้เกิดความไม่ยุติธรรมกับทีมที่แข่งขันในรอบแชมเปี้ยนส์ ลีก จนได้รับสิทธิ์การเลื่อนชั้น

อย่างไรก็ดี ขอให้สโมสรไทยลีก 3-4 แน่ใจว่า ทางสมาคมฯ และบริษัท ไทยลีก จะนำข้อมูล ข้อเสนอแนะ รวมถึงความเห็นจากสโมสรสมาชิกทุกท่าน มาพิจารณารูปแบบการแข่งขันที่เหมาะสม โดยจะนำแนวทางมาหารือกับสโมสร เพื่อที่จะนำมาใช้ในฤดูกาล 2020 ต่อไปอย่างแน่นอน

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้