รีเซต
หลักฐานครบ! "บิ๊กอ๊อด" แจง สยามสปอร์ต มีหนังสือจ่ายเงิน แต่ไม่เคยถูกโอนเข้า สมาคมฟุตบอลฯ

หลักฐานครบ! "บิ๊กอ๊อด" แจง สยามสปอร์ต มีหนังสือจ่ายเงิน แต่ไม่เคยถูกโอนเข้า สมาคมฟุตบอลฯ

หลักฐานครบ! "บิ๊กอ๊อด" แจง สยามสปอร์ต มีหนังสือจ่ายเงิน แต่ไม่เคยถูกโอนเข้า สมาคมฟุตบอลฯ
Supanat
14 พฤศจิกายน 2561 ( 17:26 )
116

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมหลักฐานเด็ด ยื่นฟ้องผู้เกี่ยวข้องกรณี สยามสปอร์ต หลังพบเงินค่าลิขสิทธิ์ ไม่เคยถูกโอนเข้าสมาคม

กลายเป็นประเด็นร้อนระหว่าง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่มีการฟ้องร้องกับบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ในข้อหาหรือฐานความผิด ฐานผิดสัญญาและเรียกค่าเสียหาย จำนวนกว่า 1,400 ล้านบาท โดย พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า สัญญาที่เคยทำกับ สยามสปอร์ต ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2556 เป็นระยะเวลา 5 ปี กำหนดค่าตอบแทนสิทธิประโยชน์ให้กับสมาคมฯ ร้อยละ 5 แต่ทางสมาคมฟุตบอลไม่เคยได้รับเงิน รวมถึงเงินค่าลิขสิทธิ์จำนวน 240 ล้านที่ บริษัท สยามสปอร์ต ได้รับแต่ยังไม่ได้มอบเงินให้กับทางสมาคมแต่อย่างใด

ล่าสุดทางสมาคมฟุตบอลออกมาเปิดเผยหนังสือ ขอให้ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ดำเนินคดี กับผู้เกี่ยวข้อง จากกรณีข้างต้น โดยในหนังสือระบุว่า บริษัท สยามสปอร์ต มีหนังสือจ่ายเงินให้กับสมาคมฟุตบอลหลายฉบับ แต่ทางสมาคมฟุตบอลไม่เคยได้รับ เข้าสู่บัญชีเงินฝากกระแสรายวันหรือบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ของสมาคมแต่อย่างใด โดยในเช็คดังกล่าวระบุชื่อนายวรวีร์ มะกูดี อยู่ด้วย

______________________________________

ที่ ฟ.๒๐๔๗/๒๕๖๑
๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๑
เรื่อง ขอให้ดำเนินคดี
เรียน คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

สิ่งที่ส่งมาด้วย
๑.สำเนาคำฟ้อง คดีหมายเลขดำที่ ทป.๗๙/๒๕๖๐
๒.สำเนาสัญญาแต่งตั้งผู้บริหารสิทธิประโยชน์ฟุตบอลลีกอาชีพ
๓.สำเนาใบสำคัญจ่ายเงิน
๔.สำเนารายการเดินบัญชีเงินฝากกระแสรายวัน
๕.สำเนารายการเดินบัญชีเงินฝากออมทรัพย์
๖.สำเนาใบสำคัญจ่ายเงิน
๗.สำเนาเช็ค

ด้วย บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด ( มหาชน ) ( สยามสปอร์ต ) บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ยื่นฟ้องสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สมาคม) ต่อ ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เป็นคดีแพ่งหมายเลขดำที่ ทป.๗๙/๒๕๖๐ ปรากฏตามสำเนาคำฟ้อง ที่ส่งมาด้วย ๑

ต่อมา ได้มีการสืบพยานของ สยามสปอร์ต แล้วปรากฎข้อเท็จจริงว่า เมื่อวันที่ ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ ได้มีการทำสัญญาแต่งตั้งผู้บริหารสิทธิประโยชน์ฟุตบอลลีกอาชีพ ระหว่างสยามสปอร์ต กับ สมาคม ปรากฎตามสำเนาสัญญา ที่ส่งมาด้วย ๒

จากนั้นได้มีการเบิกจ่ายเงินโดยระบุว่าจ่ายให้แก่สมาคมหลายครั้งตามใบสำคัญจ่ายเงิน เลขที่ PV ๕๖๐๒๒๔๖ เช็คเลขที่ ๐๐๓๕๓๓๑ ลงวันที่ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ จำนวน ๒๐,๐๐๐,๐๐๐ บาท เช็คเลขที่ ๐๐๓๕๓๓๒ จำนวน ๒๖๓,๘๒๗.๑๙ บาท เช็คเลขที่ ๐๐๓๕๓๓๓ จำนวน ๓๖,๑๗๒.๘๑ บาท และ ตามใบสำคัญจ่ายเงิน เลขที่ PV ๑๕๗๑๒๔๑๐ เช็คเลขที่ ๐๘๔๙๖๗๖๕ ลงวันที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๕๗ จำนวน ๑,๐๑๐,๐๐๐ บาท

ปรากฏตามสำเนาใบสำคัญจ่ายเงิน ที่ส่งมาด้วย ๓ โดยมิได้ส่งมอบเช็คให้กับสมาคมเพื่อเรียกเก็บเงิน จึงไม่มีเงินจำนวนดังกล่าวเข้าสู่บัญชีเงินฝากกระแสรายวันหรือบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ของสมาคมที่ฝากไว้กับธนาคารกสิกรไทยจำกัด(มหาชน) สาขาถนนอโศกดินแดง เพียงแห่งเดียว แต่อย่างใด

ปรากฎตามสำเนารายการเดินบัญชีเงินฝากกระแสรายวันและบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ที่ส่งมาด้วย ๔-๕ นอกจากนั้น เมื่อวันที่ ๒๕ เมษายน ๒๕๕๖ ได้ทำใบสำคัญจ่ายเงินเลขที่ PV ๕๖๐๒๑๑๕ ระบุว่าจ่ายให้กับสมาคม โดยออกเช็คเลขที่ ๗๒๓๐๓๒๓ ลงวันที่ ๒๕ เมษายน ๒๕๕๖ จำนวน ๗,๐๐๐,๐๐๐ บาท แต่เช็คดังกล่าวระบุชื่อนายวรวีร์ มะกูดี ไม่ได้จ่ายให้สมาคม ไม่มีเงินจำนวนนี้เข้าบัญชีเงินฝากของสมาคม ปรากฎตามสำเนาใบสำคัญจ่ายเงินและสำเนาเช็ค ที่ส่งมาด้วย ๖-๗

ข้อเท็จจริงดังกล่าวข้างต้น ถือได้ว่าผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับสยามสปอร์ต ได้กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.๒๕๓๕ กับพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ.๒๕๓๕ ดังนั้นเพื่อให้ผู้กระทำความผิดได้รับโทษตามกฎหมายและชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสยามสปอร์ต อันจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นรายย่อยทั่วไป คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ควรจะดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

จึงเรียนมาเพื่อโปรดดำเนินการด้วย จักขอบคุณยิ่ง
ขอแสดงความนับถือ
พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้