รีเซต
ตัวแปรสำคัญ!! ตัดเกรดนักเตะใหม่ ตลาดรอบสองไทยลีก (ภาคสอง : 6 ทีมกลางตาราง)

ตัวแปรสำคัญ!! ตัดเกรดนักเตะใหม่ ตลาดรอบสองไทยลีก (ภาคสอง : 6 ทีมกลางตาราง)

ตัวแปรสำคัญ!! ตัดเกรดนักเตะใหม่ ตลาดรอบสองไทยลีก (ภาคสอง : 6 ทีมกลางตาราง)
kajohnjohnyos
20 สิงหาคม 2558 ( 20:22 )
2.1K

มาถึงภาคที่สองของการตัดเกรดนักเตะใหม่ ประจำศึกไทยพรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2558 ในการเปิดตลาดนักเตะเลกเลกที่สอง โดยในภาคนี้จะกล่าวถึง 6 สโมสรที่อยู่ในอันดับ 7-12 หรือช่วงกลางตารางนั่นเอง

แม้จะไม่มีส่วนได้ส่วนเสียในการลุ้นแชมป์ หรือดิ้นรนหนีตกชั้นเท่าไรนัก แต่สโมสรเหล่านี้ ต่างก็จำเป็นต้องเสริมทัพ ขยับขยายทีม เพื่ออันดับที่ดีที่สุดในท้ายซีซั่น ไปฝากแฟนบอลที่ติดตามชม ติดตามเชียร์พวกเขามาตลอดทั้งปี ซึ่งผลงานของทั้งหกทีมนี้ในช่วงเลกที่สอง ก็อาจจะเป็นตัวแปรสำคัญที่ไปเปลี่ยนบทสรุปของการลุ้นแชมป์ และการตกชั้นในท้ายที่สุดก็เป็นได้

7. สุพรรณบุรี เอฟซี

คะแนน : C+

“ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี อดีตทีมจ่าฝูงเมื่อต้นซีซั่น ผลงานตกลงอย่างเห็นได้ชัด เมื่อปลายเลกแรกต่อมาถึงต้นเลกที่สอง ซึ่งในช่วงปิดตลาดที่ผ่านมา ก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นมากนัก โดยไม่มีตัวต่างชาติเข้ามาเสริมทีมเลย มีเพียงนักเตะไทยระดับเกรดบีของลีกเท่านั้นเข้ามาสามราย อย่าง ชิตชนก ไชยเสนสุรินธร, ชาคริต บัวทอง และ สุมัญญา ปุริสาย ซึ่งก็ไม่ได้สามารถเปลี่ยนแปลงระบบของทีมมากมายนัก แถมทีมยังคงต้องควานหาผู้จัดการทีมรายต่อไปเข้ามาทดแทนการจากไปของ ฟารีอาส อีกด้วย

8. อาร์มี่ ยูไนเต็ด

คะแนน : C+

ได้มาเพียง 1 รายเท่านั้น สำหรับ “สุภาพบุรุวงจักร” อาร์มี่ ยูไนเต็ด โดยเป็นนักเตะต่างชาติชาวบราซิลอย่าง อเล็กซ์ ที่มาแทนที่ แทงเจนี ชิเปา แต่ก็ยังไม่สามารถทำผลงานได้ดีเท่าที่ควรจากการลงสนาม 4 เกมแรกของเลกที่สอง โดยได้โอกาสทุกเกม แต่ก็ไม่สามารถทำประตูได้ และไม่ยืนระยะอยู่ได้ถึง 90 นาทีอีกต่างหาก แต่ด้วยสภาพทีมนักเตะรายอื่นๆ ที่มีคุณภาพและวินัยค่อนข้างสูง คาดว่า อาร์มี่ จะสามารถประคองตัวเองจบอันดับ 7-8 ได้ในท้ายที่สุด

9. เชียงราย ยูไนเต็ด

คะแนน : C+

อีกหนึ่งทีมที่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก ซึ่งสโมสรชั้นนำจากภาคเหนืออย่าง “กว่างโซ้งมหาภัย” อาจจะยังมั่นใจในขุมกำลังดั้งเดิมของทีมอยู่ โดยในตลาดนักเตะรอบนี้ มีติดไม้ติดมือ นำเข้าดาวเตะตัวรุกระดับลายครามของลีกเข้ามาสองคน อย่าง อาทิตย์ สุนทรพิธ และ นันทวัฒน์ แทนโสภา ซึ่งอาทิตย์นั้น ได้โอกาสลงสนามทุกเกม ส่วน นันทวัฒน์ เป็นตัวเลือกชั้นดีในแดนหน้าหากทีมต้องการการเปลี่ยนแปลง แต่ทั้งคู่ก็ยังไม่สามารถมีสกอร์ให้กับทีมใหม่ได้

10. โอสถสภา เอ็ม-150 สมุทรปราการ

คะแนน : B

“พลังเอ็ม” ขอเลือกเน้นๆ คัดมาแต่คุณภาพจริงๆ สำหรับตลาดนักเตะในรอบนี้ โดยได้สามราย เริ่มจาก นพพล ผลอุดม มิดฟิลด์พันธุ์ดุจาก ทีโอที เอสซี, วิคเตอร์ อิกโบเนโฟ กองหลังร่างใหญ่ และ “คิงเลอานโดร” เลอานโดร โอลิเวียร่า ศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ชั้นยอด ที่เข้ามาแล้วใช้งานได้ทันที โดยกดไป 4 ประตูในการลงเล่นเพียง 3 เกมเท่านั้น ซึ่งหากผนวกกับขุมกำลังเดิมแล้ว ต้องถือว่า “พลังเอ็ม” ก็เป็นอีกทีมที่มีความสมดุลของทั้งระบบและความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะสูงอีกทีมหนึ่งประจำลีก

11. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

คะแนน : C

ยังคงมีคำถามในใจจากแฟนบอลของ “สวาทแคท” ถึงความเอาจริงเอาจังของสโมสรจังหวัดยักษ์ใหญ่ดินแดนสู่ภาคอีสาน อย่าง “โคราช” เพราะตลอดทุกครั้งที่มีการเปิดตลาดนักเตะไม่ว่าจะรอบใดก็ตาม ก็จะมีข่าวกับนักเตะเกรด เอ ทั้งในและต่างประเทศเสมอ ทว่าความเป็นจริง สิ่งที่ได้มา นั่นคือนักเตะระดับเพียงอะไหล่ของทีมระดับเดียวกันหรือต่ำกว่าเท่านั้น ซึ่งเปิดตลาดครั้งนี้ก็เช่นกัน “เจ้าแมวสวาทแคท” ก็ทำได้เพียงคว้าตัว 5 นักเตะระดับเกรดซีบวกของลีกมาเป็นอะไหล่ของทีมอย่าง เดชา สร้างดี, อธิบดี เอติรัตน์, วรนาถ ทองเครือ, ศุภกิจ เนียมคง, สุริยา กุพะลัง จึงไม่แปลกใจที่แฟนบอลของทีมยังคงมีคำถามที่ไม่ได้คำตอบอยู่ในใจต่อไป

12. ศรีสะเกษ เอฟซี

คะแนน : C+

“กูปรีอันตราย” ศรีสะเกษ เอฟซี อีกทีมจากภาคอีสานบ้านเฮา ที่ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงทีมโดยเน้นไปที่โควตาสองนักเตะต่างชาติ โดยดึงสองกองหน้าอย่าง กาเบรียล โอบาโตลา และ มุห์เซน บายาติเนีย สองหัวหอกร่างใหญ่ ประสบการณ์สูงตามสไตล์ “โค้ชหนุ่ย” เฉลิมวุฒิ สง่าพล แต่ทั้งคู่ก็ยังไม่สามารถกลั่นผลงานที่ดีออกมาตอบแทนสโมสรใหม่ได้ ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาปรับตัวอยู่พอสมควร ในถิ่น “ศรีนครลำดวน”

 

 

      

ขอขอบคุณภาพจาก สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี, เชียงราย ยูไนเต็ด, โอสถสภา เอ็ม-150 สมุทรปราการ, อาร์มี่ ยูไนเต็ด และ สุพรรณบุรี เอฟซี

20-08-2558
20.20 น.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ