รีเซต
ไม่ได้ตั้งใจ! เมอร์ซีดีส ออกโรงป้อง แฮมิลตัน หลังวิจารณ์อินเดีย

ไม่ได้ตั้งใจ! เมอร์ซีดีส ออกโรงป้อง แฮมิลตัน หลังวิจารณ์อินเดีย

ไม่ได้ตั้งใจ! เมอร์ซีดีส ออกโรงป้อง แฮมิลตัน หลังวิจารณ์อินเดีย
boston2018
16 พฤศจิกายน 2561 ( 05:45 )
37

ผู้จัดการทีมเมอร์ซีดีส ในศึกฟอร์มูล่า วัน ออกโรงปกป้อง นักแข่งแชมป์โลก 5 สมัยของทีม หลังโดนด่า กรณีวิจารณ์อินเดียเสียหาย

(AP Photo/Andre Penner)

ทีมเมอร์ซีดีส ฟอร์มูล่า วัน เลือกจะปกป้อง ลูอิส แฮมิลตัน นักขับเอฟวัน แชมป์โลก 5 สมัย จากสหราชอาณาจักรของทีม หลังพูดวิจารณ์ประเทศอินเดีย เสียหาย

แฮมิลตัน ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวออกมาแล้ว หลังเคยพูดไม่ดีเกี่ยวกับการแข่งัขนอินเดีย กรังด์ ที่มีขึ้นในปี 2011 และ 2013

แชมป์โลก 5 สมัย ให้สัมภาษณ์กับ บีบีซี ว่า “ผมเคยไปที่อินเดียมาก่อน เพื่อลงแข่งขัน แต่ผมก็รู้สึกแปลก ๆ เพราะอินเดียเป็นสถานที่แย่มาก ผมรู้สึกขัดแย้งมากเมื่อผมต้องไปแข่งขันที่นั่น”

ในเวลาต่อมา เขาได้โพสต์ภาพลงอินสตาแกรม เป็นแถลงการณ์ว่า “ไงครับทุกคน ผมตระหนักว่ามีบางคนไม่พอใจที่ผมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ อินเดีย

“อย่างแรกเลย อินเดียเป็นหนึ่งในสถานที่ที่สวยที่สุดในโลก วัฒนาธรรมก็วิเศษ ผมมีช่วงเวลาที่มหัศจรรย์เสมอที่นั่น อย่างไรก็ตาม ความจริงที่ผมเจอคือการปัญหาด้านเศรษฐกิจ ดังนั้น มันทำให้มีคนจนที่มากมาย

“สิ่งที่ผมต้องการสื่อความหมาย คือ การแข่งขันที่นั่น ทำให้ผมรู้สึกขัดแย้งกับตัวเอง เวลาขับรถผ่านกลุ่มคนไร้บ้าน แล้วมาถึงสนามอันตระการตา ซึ่งเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาเลย พวกเขาทุ่มเงินหลายร้อยล้าน สร้างสนามที่ไม่เคยถูกใช้งาน ซึ่งเงินจำนวนนั้นควรนำไปใช้ด้านการศึกษา หรือสร้างบ้าน เมื่อเราจัดการแข่งที่ไม่มีใครมาดู เพราะราคาตั๋วมันแพงเกินไป หรือไม่มีคนสนใจ”

ด้าน บอสของทีม เมอร์ซีดีส อย่าง โตโต้ วูลฟ์ ก็ออกมาปกป้องลูกทีมคนสำคัญในคราวนี้ไม่ให้เขาต้องเผชิญหน้ากับปัญหาอย่างเดียวเย

“มันก็เป็นแค่อะไรที่ไม่น่าเชื่อถืออีกครั้งสำหรับผม สิ่งที่ลูอิสพยายามจะสื่อ คือสิ่งที่เขาพยายามอธิบายในเวลาต่อมานั้นแหละ” แถลงการณ์ของเขาระบุ

“เขาพูดเชิงเปรียบเทียบเกี่ยวกับอินเดีย และ ความเจ็บปวดที่มันตรงข้ามกันระหว่างคนรวย และ คนจนที่เราเคยพบเจอขณะที่เราเดินทางเพื่อไปแข่งขัน เขาไม่ได้วิจารณ์แระเทศชาติ และ ประโยคเหล่านั้นมันเต็มไปด้วยความคิดและข้อสังเกตของแชมป์”

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61 คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้