รีเซต
TRUE TALK : แด่แรงศรัทธาแห่ง ช้างศึก ผู้กุมชัยชนะเหนือสามแต้ม ... by "จอน"

TRUE TALK : แด่แรงศรัทธาแห่ง ช้างศึก ผู้กุมชัยชนะเหนือสามแต้ม ... by "จอน"

TRUE TALK : แด่แรงศรัทธาแห่ง ช้างศึก ผู้กุมชัยชนะเหนือสามแต้ม ... by "จอน"
armcasanova
19 พฤศจิกายน 2561 ( 17:17 )
53

ห่าฝนสั่งลาวัสสานะฤดูทำหน้าที่ของมันอย่างแข็งขัน ในวันที่ทีมชาติไทย กำลังจะลงสนามกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกรีแมตช์นัดชิงชนะเลิศของ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ที่ทั้งคู่ได้โอกาสมาชำระแค้นกันอีกครั้งในรอบแรกของครั้งนี้

ฝนที่ตกโครมครามเกินสัญญาของหน้าฝน ทำให้ผมซึ่งไปถึงสนามตั้งแต่ 11 โมงเช้า รู้สึกใจแกว่งเล็กน้อยถึงปานกลางว่า สนามราชมังคลากีฬาสถานจะโล่งไม่มีที่นั่ง เหลือแต่ที่นอนอีกครั้ง

ฝนก็ตกหนัก รถก็ติดเป็นอัมพาตทั่วเมืองกรุง น้ำท่วมเป็นระยะๆ และที่สุดของใจ คือ การจราจรอันแสนโหดร้ายของถนนรามคำแหง อีกหนึ่งเส้นเลือดของเมืองหลวง

จำนวนผู้เข้าชม 8,764 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หรือเพียงประมาณ 1 ใน 6 ของความจุสนาม ในเกมแรกที่ทีมชาติไทย เอาชนะ ติมอร์-เลสเต 7-0 กลายเป็นสิ่งปรนเปรอให้แฟนบอลบางท่าน พูดกันสนุกปากว่า ศรัทธาแห่งช้างศึกได้หายไปแล้ว ในช่วงยุคที่ทีมชาติไทย ถูกกุมบังเหียนด้วยมือของเฮ้ดโค้ชอย่าง มิโลวาน ราเยวัช

เป็นวันศุกร์ที่ดูใจร้ายกับขุนพลช้างศึกเหลือเกิน ในวันที่ฟอร์มดีเหลือเต็มประดา พวกเขากลับถูกเย้ยหยันว่า ติมอร์-เลสเต เป็นเพียงไม้ประดับ และ ถูกมองว่า ฟอร์มดีแค่ไหนก็ไม่สามารถเรียกศรัทธาของแฟนบอลได้

แถมยังมีสัญญาณบางอย่าง ก่อนเกมกับอินโดนีเซีย ว่าสนามจะไม่ทะลุหลักสามหมื่นคนอย่างที่หวัง เมื่อมีข่าวว่า แฟนบอลอินโดนีเซียจะแห่กันมาถึง 5,000 คน เพราะสมาคมฟุตบอลแห่งอินโดนีเซีย ได้ร้องขอให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดการเรื่องตั๋วตามจำนวนดังกล่าว แต่ทว่าด้วยผลงานสองเกมแรก และการโต้ตอบสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศอินโดนีเซียของเหล่าแฟนบอลการูด้า ก็ทำให้ตั๋วลอตแรกที่สมาคมลูกหนังไทยจัดให้จำนวน 2,600 ใบ ยังขายไม่หมดด้วยซ้ำ

แถมการเปิดเผยจากไทยทิกเกตเมเจอร์ก่อนเกมเพียง 1-2 วันว่า มีการขายบัตรไปได้ทั้งหมดประมาณ 2.3 หมื่นใบ ซึ่งจะมาชมทั้งหมดทุกใบไหมก็ไม่รู้ เพราะเหตุผลทางด้านการจราจล และห่าฝนในช่วงกลางวัน

“ศรัทธา ไม่ใช่สิ่งที่ซื้อด้วยเงิน
ลดลงได้ ก็เพิ่มขึ้นได้”

ผมยังคงทำงานในห้องสื่อมวลชนใต้หลังคาสนามราชมังคลากีฬาสถาน ที่มาบ่อยประหนึ่งบ้านอีกหลัง จนกระทั่งฟ้าได้เปิดขึ้นอีกครั้งในช่วงบ่าย ก่อนเดินออกไปสำรวจบรรยากาศโดยรอบของบ้านอีกหนึ่งหลังที่มาประจำ

ภาพการต่อคิวเข้าแถวเพื่อเข้าสนามของแฟนบอลชาวไทย
ภาพการร่วมร้องเพลงกันระหว่างแฟนบอลทีมชาติไทย และอินโดนีเซีย ก่อนสงครามลูกหนังจะคิ๊กออฟในช่วงเย็น
ภาพรอยยิ้มเมื่อยามแฟนบอลได้พบเจอกัน
เริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ ไหลไปตามโซเชี่ยลมีเดีย ที่ถูกกระหน่ำแชร์ เพื่อพิสูจน์ถึงศรัทธาที่ยังไม่ได้หายไปไหน

เรื่องในสนาม มีคำตอบของเกมอยู่ที่ชัยชนะของทีมชาติไทย ด้วยสกอร์ 4-2 พร้อมกับเก็บสามแต้มเป็นนัดที่สองติดต่อกัน ส่วนเรื่องนอกสนาม ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นจากพลังศรัทธาของแฟนบอลช้างศึกภายใต้จำนวนผู้ชม 37,576 คน ซึ่งกลายเป็นสถิติสูงสุดตลอดกาลของจำนวนผู้ชมในประเทศไทย ในรอบแรก ของ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน และมีสิทธิ์ถูกทำลายอีกครั้ง เพราะยังเหลืออีกเกมในบ้านที่สนามราชมังคลากีฬาสถานกับ สิงคโปร์ ในวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้

เราเชื่อว่า ยังมีผู้คนอีกมากมายที่ยังศรัทธา และเคารพต่อทีมชาติไทย ไม่ว่าจะเป็นนักเตะคนไหนที่ได้โอกาสลงสนาม หรือ เป็นเฮ้ดโค้ชคนใดที่ยืนคุมทีมอยู่ข้างสนามก็ตาม

ขอขอบคุณทุกท่านที่ทำให้รู้ว่า ทีมชาติไทย จะไม่ไร้เสียงเชียร์
และจะไม่ไร้ซึ่งศรัทธา

จะไม่มีวันไร้ซึ่งศรัทธา…

 

“จอน”

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้