รีเซต
ยังต้องลุ้นนัดสุดท้าย! ช้างศึก นำก่อน ฟิลิปปินส์ ไล่ตามเจ๊า 1-1 ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018

ยังต้องลุ้นนัดสุดท้าย! ช้างศึก นำก่อน ฟิลิปปินส์ ไล่ตามเจ๊า 1-1 ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018

ยังต้องลุ้นนัดสุดท้าย! ช้างศึก นำก่อน ฟิลิปปินส์ ไล่ตามเจ๊า 1-1 ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018
armcasanova
21 พฤศจิกายน 2561 ( 20:28 )
92

ช้างศึกต้องลุ้นต่อในการเข้ารอบรองชนะเลิศ ในเกมสุดท้าย หลังโดน ดิ อัซกาลส์ ตีเสมอในช่วงท้ายเกม

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 เวลา 18.30 น. ณ สนาม ปานาอัด สเตเดียม เมือง บาโคลอด ประเทศฟิลิปปินส์ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สาม ฟิลิปปินส์ รองจ่าฝูงของกลุ่ม ที่ชนะมาสองเกมรวด เปิดบ้านพบกับ ไทย จ่าฝูงของกลุ่ม ที่ชนะมาสองเกมรวดเช่นกัน

สถิติการพบกัน ของทั้งสองทีม เป็นช้างศึกที่เหนือกว่าอย่างชัดเจน โดยหนล่าสุด เป็นไทยที่เฉือนชนะไป 1-0 เกมนี้ มิโลวาน ราเยวัช ส่ง ศุภชัย ใจเด็ด เป็นกองหน้าตัวจริงคู่กับ อดิศักดิ์ ไกรษร ส่วนตรงกลาง วาง ตัวหลักลงครบ ทั้ง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, สรรวัชญ์ เดชมิตร, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ พร้อมด้วย ปกเกล้า อนันต์ ส่วนแนวรับยังใช้ชุดเดิม ขณะที่ผู้รักษาประตูเกมนี้ให้ ฉัตรชัย บุตรพรม ลงเฝ้าเสา

ด้าน สเวน โกรันน์ อีริคส์สัน ส่ง ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด จากทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ลงเฝ้าเสา ส่วนแดนหน้านำโดย แพทริค ไรเชลต์, ฟิล ยังฮัสแบนด์ กัปตันทีม ส่วนตรงกลางมี สเตฟาน ชร็อค, มานูเอล อ็อตต์

เริ่มเกมมาสองนาที ทีมชาติไทยมาได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ อดิศักดิ์ ไกรษร ตัดบอลได้ตรงกลางสนาม ก่อนลักไก่ยิงไกลกว่า 50 หลา แต่ ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด ยังถอยไปรับได้ทัน

นาทีที่ 16 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ สรรวัชญ์ เดชมิตร ยกบอลให้ อดิศักดิ์ ไกรษร วิ่งไปยิงด้วยขวาหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 19 ฟิลิปปินส์ มาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ไทยขึ้นบอลกันพลาด และเป็น จอห์น สตรอสส์ ที่ตัดได้ ก่อนลองยิงไกลแต่บอลเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 30 ฟิลิปปินส์มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ แพทริค ไรเชลต์ ได้กระโดดโหม่งในเขตโทษแต่บอลลอยสูงทำให้ ฉัตรชัย บุตรพรม รับได้สบาย

นาทีที่ 37 ฟิลิปปินส์ มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ตัดบอลได้กลางสนาม และเป็น สเตฟาน ชร็อค ที่ได้ลุยมาทางขวาก่อนเปิดเข้ากลางให้ ฟิล ยังฮัสแบนด์ ยิงไม่ดีมาเข้าทาง ไดสุเกะ ซาโตะ ยิงอีกครั้งหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 39 ฟิลิปปินส์ มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ แนวรับไทยสกัดบอลมาเข้าทาง สเตฟาน พัลลา กดด้วยซ้ายหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 42 ฟิลิปปินส์ มาได้ลุ้นต่อเนื่อง จากจังหวะที่ ไทยสกัดบอลมาเข้าทาง มานูเอล อ็อตต์ แปด้วยขวาหน้าเขตโทษ แต่ไปตรงตัว ฉัตรชัย บุตรพรม และก็ไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่เปลี่ยนตัวผู้เล่น นาที 51 ฟิลิปปินส์ เกือบมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ สเตฟาน ชร็อค ที่เปิดจากทางขวาเข้ากลางให้ ฟิล ยังฮัสแบนด์ จับหนึ่งจังหวะแล้วยิงแต่ยังไปติดเซฟของ ฉัตรชัย บุตรพรม

นาทีที่ 56 ไทยมาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ ฟิลิป โรลเลอร์ เติมมาทางขวา ก่อนจ่ายเข้ากลางให้ ศุภชัย ใจเด็ด ยิงเข้าไปให้ ช้างศึกนำก่อน 1-0

นาทีที่ 66 ฟิลปปินส์ เกือบมาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะทะลุช่อง และเป็น จอห์น สตรอสส์ ที่ได้ยิงแต่ยังติดเซฟของ ฉัตรชัย บุตรพรม

นาทีที่ 67 ไทยเปลี่ยนตัวคนแรกด้วยการส่ง ศศลักษณ์ ไหประโคน ลงไปเล่นแทน ธนบูรณ์ เกษารัตน์

นาทีที่ 81 ฟิลิปปินส์ มาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ โจวิน เบดิค ทำชิ่งกับจอห์น สตรออสส์ ก่อนยิงไปแฉลบผู้เล่นของไทย ชนเสาเข้าประตูไป ให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

นาทีที่ 88 ไทยเปลี่ยนตัวอีกคนด้วยการส่ง ชนานันท์ ป้อมบุบผา ลงไปเล่นแทน อดิศักดิ์ ไกรษร รวมถึง มงคล ทศไกร ที่ลงมาเล่นแทน ศุภชัย ใจเด็ด

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ฟิลิปปินส์ เสมอกับ ไทยไป 1-1 ทำให้ทั้งสองทีมมี 7 คะแนน จากสามนัดเท่ากัน แต่ไทยนำเป็นจ่าฝูงด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า และทำให้ ทั้งไทย, ฟิลิปปินส์ รวมถึง สิงคโปร์ ที่ชนะ ติมอร์ เลสเต 6-1 ต้องไปลุ้นในนัดสุดท้ายในการหาสองทีมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ขณะที่ อินโดนีเซีย และ ติมอร์ เลสเต ตกรอบเป็นที่แน่นอนแล้ว

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยจะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดสุดท้าย พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7HD

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ฟิลิปปินส์ : ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด, คาร์ลอส เมอร์ก้า, มานูเอล อ็อตต์, ฟิล ยังฮัสแบนด์ (เจมส์ ยังฮัสแบนด์ 88), ไดสุเกะ ซาโตะ (เอียน แรมซีย์ 63), สเตฟาน ชร็อค, มาร์ติน สตูเบิ้ล, สเตฟาน พัลลา (โจวิน เบดิค 78), แพทริค ไรเชลต์, อัลบาโร่ ซิลบา, จอห์น สตรอสส์

ไทย : ฉัตรชัย บุตรพรม, ฟิลิป โรลเลอร์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, พรรษา เหมวิบูลย์, กรกช วิริยอุดมศิริ, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ปกเกล้า อนันต์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (ศศลักษณ์ ไหประโคน 67), สรรวัชญ์ เดชมิตร, อดิศักดิ์ ไกรษร (ชนานันท์ ปอ้มบุบผา 88) , ศุภชัย ใจเด็ด (มงคล ทศไกร 90+2)

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้