รีเซต
นำสบายไม่ชอบ! เป๊ป เผย แรงกดดันจากคู่แข่ง ช่วยเร่งฟอร์ม แมนฯ ซิตี้

นำสบายไม่ชอบ! เป๊ป เผย แรงกดดันจากคู่แข่ง ช่วยเร่งฟอร์ม แมนฯ ซิตี้

นำสบายไม่ชอบ! เป๊ป เผย แรงกดดันจากคู่แข่ง ช่วยเร่งฟอร์ม แมนฯ ซิตี้
boston2018
26 พฤศจิกายน 2561 ( 17:08 )
266

ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” เชื่อว่าการมีแรงกดดันจากคู่แข่ง จะช่วยเร่งฟอร์มทีมตัวเองได้ดีขึ้น พร้อมยกตัวอย่างนักเทนนิสระดับโลกเปรียบเทียบ

(AP Photo/Rui Vieira)

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จำเป็นค้องมีแรงกดดันจากคู่แข่งเพื่อลุ้นแย่งแชมป์แชมป์ เพราะจะช่วยเร่งฟอร์มที่ดีของทีมออกมาได้

ลิเวอร์พูล ชนะวัตฟอร์ด 3-0 ได้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาห่างจากทีมนำอย่างซิตี้ แค่ 2 คะแนน แม้ว่าทีมของกวาร์ดิโอล่า จะยังไม่พ่ายใครตลอด 13 เกมที่ผ่านมาก็ตาม โดยล่าสุดก็เพิ่งชนะ เวสต์แฮมได้ 4-0

ชัยชนะที่ลอนดอน สเตเดี้ยม ทำให้มีเป๊ป ย้อนไปถึงฤดูกาล 2009/10 ที่เขาพาบาร์เซโลน่า คว้าแชมป์เหนือเรอัล มาดริด ของมานูเอล เปเยกรินี่ ที่ 99 ต่อ 96 คะแนน

ซึ่งเป๊ป เชื่อว่า การมีคู่แข่งที่ดี เป็นผลดีกับทีมของพวกเขาด้วยเช่นกัน

“มันเหมือนกับ (ราฟา) นาดาล, (โรเจอร์) เฟเดอเรอร์ และ (โนวัค) ยอโควิช ไง พวกเขาพยายามทำให้ตัวเองดีกว่าคู่แข่งคนอื่น ๆ เพราะพวกเขารู้จักกันดี” เขากล่าว

“เราต้องการอะไรแบบนี้ในกีฬา ความเป็นนักกีฬาทำให้นักเตะของซิตี้ รู้ดี ผมไม่ต้องบอกเขา แต่พวกเขารู้ว่า ลิเวอร์พูลแกร่งแค่ไหน

“พวกเขารู้ดีว่า เราไม่สามารถทำแต้มหล่นได้แม้แต่ตะแนนเดียว เพราะว่า ถ้าเราทำแบบนั้น ลิเวอร์พูลจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ผมพูดได้ว่า ลิเวอร์พูล หรือ ท็อตแน่ม หรือ เชลซี ก็เหมือนกัน อาร์เซน่อลก็ด้วย

“เพื่อให้สำเร็จ เราต้องมีคู่แข่งที่ดี และฤดูกาลนี้ก็เป็นเช่นนั้น เรามีทั้งในลีก และ ในยุโรป”

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61 คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้