รีเซต
สมชื่อ “บุญทุ่ม”! บาร์ซ่า จ่าเงินค่าเหนื่อยนักเตะแพงสุดในโลก

สมชื่อ “บุญทุ่ม”! บาร์ซ่า จ่าเงินค่าเหนื่อยนักเตะแพงสุดในโลก

สมชื่อ “บุญทุ่ม”! บาร์ซ่า จ่าเงินค่าเหนื่อยนักเตะแพงสุดในโลก
boston2018
26 พฤศจิกายน 2561 ( 20:03 )
1K
1

ยอดทีม “ต่างดาว” จากลาลีก้า สเปน จ่ายเงินค่าเหนื่อยแพงที่สุดในบรรดาทีมกีฬาทั้งหมดบนโลก แซงแชมป์เก่าจาก เอ็นบีเอ

(AP Photo/Manu Fernandez)

บาร์เซโลน่า กลายเป็นทีมกีฬาที่จ่ายเงินค่าเหนื่อยให้นักกีฬามากที่สุดในโลก หลังจ่ายค่าแรงนักเตะเฉลี่ยแล้วสูงถึงกว่า 10 ล้านปอนด์ หรือราว 420 ล้านบาทต่อปี

สโมสรชื่อดังจากสเปน กลับมาอยู่ในอันดับ 1 ของการสำรวจการจ่ายเงินค่าเหนื่อยนักเตะราว 10.46 ล้านปอนด์ หรือราว 440 ล้านบาท โดยนับจากเงินค่าแรงอย่างเดียว ไม่รวมโบนัสเช็นสัญญา หรือ อื่น ๆ

ปัจจัยที่ทำให้บาร์ซ่า มีค่าแรงให้นักกีฬาในทีมขึ้นเป็นอันดับ 1 มาจากการเช็นสัญญาฉบับใหม่กับ ลิโอเนล เมสซี่ และการเช็นสัญญาค่าเหนื่อยให้นักเตะใหม่อย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

โดยค่าเหนื่อยเฉลี่ยต่อสัปดาห์ที่บาร์ซ่าต้องจ่ายทะลุ 200,000 ปอนด์ อยู่ที่ราว 201,043 ปอนด์

โดยทีมจากลาลีก้า สเปน อีกทีมอย่าง เรอัล มาดริด ยังครองอันดับที่ 2 ในชาร์ตนี้ โดยทีม “ราชันชุดขาว” มีค่าเฉลี่ยค่าเหนื่อยนักเตะต่อปีอยู่ที่ 8.1 ล้านปอนด์ หรือราว 340 ล้านบาท แม้ว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะย้ายออกจากทีมไปอยู่ยูเวนตุสแล้วก็ตาม

โดยปีที่แล้ว ทีมเอ็นบีเอ อย่าง โอคลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ คือทีมอันดับ 1 ของชาร์ตนี้ โดยปีนี้ พวกเขาหล่นมาอยู่เป็นอันดับที่ 3 โดยจ่ายเงินเฉลี่ย 7.85 ล้านปอนด์ ต่อปี หรือราว 330 ล้านบาท วาวนในอันดับที่ 4 และ 5 เป็นอีก 2 ทีมในเอ็นบีเอ อย่าง โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส และ วอชิงตัน วิซาร์ดส์ ตามลำดับ

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61 คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้