รีเซต
วางรากฐานบอลไทย! “คาราบาว” จัดอบรมโค้ชไทยปี 2 ส่งไม้ต่อสร้างเด็กไทยสู่นักเตะอาชีพ

วางรากฐานบอลไทย! “คาราบาว” จัดอบรมโค้ชไทยปี 2 ส่งไม้ต่อสร้างเด็กไทยสู่นักเตะอาชีพ

วางรากฐานบอลไทย! “คาราบาว” จัดอบรมโค้ชไทยปี 2 ส่งไม้ต่อสร้างเด็กไทยสู่นักเตะอาชีพ
kentnitipong
27 พฤศจิกายน 2561 ( 15:15 )
122

“คาราบาว” ตอกย้ำความสำเร็จ เดินหน้าโครงการอบรมโค้ช “Carabao Coach the Coaches” ปีที่ 2 โดยผู้ฝึกสอนระดับโลกจากทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี พร้อมดึง “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด ร่วมทำเวิร์กช็อป หวังผู้เรียนนำความรู้และประสบการณ์ไปใช้ถ่ายทอดได้จริง มั่นใจรูปแบบเทรนนิ่งปั้น โค้ชไทยทั้ง 6 รุ่น 360 คน ช่วยยกระดับมาตรฐานฟุตบอลเยาวชนไทยสู่นักเตะอาชีพ

 

 

หลังจาก “คาราบาว” แบรนด์ระดับโลก จัดทำโครงการ “Carabao Coach the Coaches” นำเอาโค้ชจากสโมสรฟุตบอลเชลซี ที่มีประสบการณ์การสอนมากว่า 21 ปี ใน 31 ประเทศทั่วโลก มาถ่ายทอดความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ฝึกสอนฟุตบอลระดับเยาวชนให้ กับผู้ฝึกสอนชาวไทย เมื่อปีที่ผ่านมา ณ ราชประชา สปอร์ต รีสอร์ท อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมีผู้ฝึกสอนชาวไทยเข้าร่วมการอบรมทั้งหมด 6 รุ่นจำนวน 360 คน

ปรากฏว่าโครงการ “Carabao Coach the Coaches” ในปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่ 2 ได้รับการตอบรับจากผู้ฝึกสอนชาวไทยเป็นอย่างมาก จนมีผู้สมัครเข้ามาอย่างล้นหลาม สมัครครบจำนวนภายในเวลาอย่างรวดเร็ว และในปีนี้ คาราบาว ยังคงร่วมมือกับสโมสรฟุตบอลระดับโลกอย่าง เชลซี จากพรีเมียร์ลีก ซึ่งมีโค้ชผู้มีความรู้และประสบการณ์ด้านทักษะและแทคติกของฟุตบอลเยาวชนมาอย่างยาวนาน เข้ามาอบรมถ่ายทอดความรู้แก่ผู้ฝึกสอนชาวไทย

การอบรมครั้งนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2561 ที่ พัฒนากอล์ฟคลับแอนด์รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี โดยได้ประกาศรายชื่อผู้ฝึกสอนชาวไทย ที่ผ่านการพิจารณาครบ 360 คน จำนวน 6 รุ่น ผ่านทาง Facebook “Carabao Sport” ไปเรียบร้อยแล้ว จัดอบรมรุ่นละ 60 คน ระยะเวลา 2 วัน จนครบทั้งหมด 6 รุ่น ตลอดระยะเวลา 13 วัน

นายกมลดิษฐ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)เผยถึงความสำเร็จของโครงการนี้ว่า “Carabao Coach the Coaches” เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเราจัดเป็นครั้งแรก ได้รับการตอบรับจากผู้ฝึกสอนชาวไทยเป็นอย่างดี แต่ละคนมีความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะเก็บเกี่ยวความรู้ทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติอย่างเต็มที่ เราจึงเล็งเห็นความสำคัญของการสร้างโค้ชทั้งที่เป็นครูในโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษา และโค้ชของสโมสรต่างๆ ไปสร้างเยาวชนฟุตบอลที่มีศักยภาพ จึงได้จัดโครงการ “Carabao Coach the Coaches” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

ซึ่งครั้งนี้เรารับผู้เข้าอบรมเท่าเดิมคือ 360 คน โดยมีโค้ชจากสโมสรเชลซี ซึ่งเป็นพันธมิตรกับเรา มาให้ความรู้เช่นเคย และที่สำคัญในปีนี้เรายังจัดคอร์สพิเศษเพิ่มขึ้น คือทุก ๆ 2 รุ่นของการสอน ทางคณะกรรมการจะคัดเลือกผู้ฝึกสอนจำนวน 20 คน จากทั้งหมด 120 คน (2 รุ่น) มาร่วมเวิร์กช็อปกับ “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เพื่อร่วมพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนทักษะฟุตบอล ซึ่งเปรียบเสมือนคัมภีร์ให้สามารถนำความรู้ไปต่อยอด และใช้ในการสอนเยาวชนในพื้นที่ได้จริง ทั้งยังสามารถดาวน์โหลดคู่มือดังกล่าวผ่านเว็บไซต์ของคาราบาวในอนาคตได้อีกด้วย”

กิจกรรมการอบรมในปีนี้จะเน้นทั้งเนื้อหาภาคทฤษฏีและปฎิบัติ ตลอดทั้งภาคเช้าและบ่าย เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำไปพัฒนา ต่อยอดการสอนนักฟุตบอลระดับเยาวชน ให้มีทักษะการฝึกฝนการเล่นที่ถูกต้อง พร้อมเปิดโอกาสให้ซักถามและแลกเปลี่ยนความรู้ รวมถึงประสบการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด โดยจะมีการมอบ
ใบประกาศนียบัตรจากสโมสรฟุตบอลเชลซีให้กับผู้เข้าอบรมทุกคนด้วย

สำหรับผู้ฝึกสอนที่เข้าร่วมโรงการ ในปีนี้จะถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่
1. ผู้ฝึกสอนนักเรียนที่มีอายุระหว่าง 7-10 ปี
2. ผู้ฝึกสอนนักเรียนที่มีอายุระหว่าง 11-14 ปี
3. ผู้ฝึกสอนนักเรียนที่มีอายุระหว่าง 15-18 ปี
ร่วมติดตามความเคลื่อนไหวและชมภาพบรรยากาศการอบรมของโครงการ “Carabao Coach the Coaches” ได้ที่ Facebook : Carabao Sport หรือ www.carabao.co.th/coach-the-coaches

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 31 ม.ค.62  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้