รีเซต
อย่าทิ้งความฝัน! อุดร พิมพ์ภาค อดีตแข้ง ช้างศึกU17 แนะแข้งเยาวชน ในศึกคิง เพาเวอร์ คัพ 2018

อย่าทิ้งความฝัน! อุดร พิมพ์ภาค อดีตแข้ง ช้างศึกU17 แนะแข้งเยาวชน ในศึกคิง เพาเวอร์ คัพ 2018

อย่าทิ้งความฝัน! อุดร พิมพ์ภาค อดีตแข้ง ช้างศึกU17 แนะแข้งเยาวชน ในศึกคิง เพาเวอร์ คัพ 2018
armcasanova
28 พฤศจิกายน 2561 ( 17:13 )
549

อุดร พิมพ์ภาค ผู้ฝึกสอน รร.อ่างศิลาพิทยาคม อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ยู-17 ชุดฟุตบอลโลกปี 1999 และอดีตนักเตะชลบุรี เอฟซี ชุดแชมป์ไทยลีก ปี 2007 ได้กล่าวให้ข้อคิดดีๆ กับแข้งเยาวชน ในการแข่งขันฟุตบอลรายการ “คิง เพาเวอร์ คัพ 2018”

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน “คิง เพาเวอร์ คัพ 2018” (King Power’s Cup 2018) รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ระดับประเทศ ภายใต้แนวคิด เดอะเบส ยู-15 ทัวร์นาเม้นต์ “THE BEST U-15 TOURNAMENT” ชิงเงินรางวัลทุนการศึกษาสูงสุด 1 ล้านบาท และเฟ้นหาสุดยอดเยาวชนไทยฝีเท้าดีจำนวน 10 คน เพื่อเข้าร่วมโครงการนักเตะเยาวชน “ฟ็อกซ์ ฮันท์” รุ่นที่ 4 ไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพ ที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 2 ปีครึ่ง

ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2561 เป็นการแข่งขันในวันที่สองของรอบแรก รร.อ่างศิลาพิทยาคม เอาชนะจุดโทษ รร.ระยองวิทยาคมปากน้ำ ไป 1-3 สกอร์รวมเป็น 1-4 เขี่ยทีมจากระยองตกรอบไป

ทั้งนี้ไฮไลท์สำคัญของแมตช์นี้คงนี้ไม่พ้น ผู้ฝึกสอนของทีม อุดร พิมพ์ภาค อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ยู-17 ชุดฟุตบอลโลกปี 1999 และอดีตนักเตะชลบุรี เอฟซี ชุดแชมป์ไทยลีก ปี 2007 ได้กล่าวกับทีมงาน TrueID Sports ว่า

“สำหรับผม หัวใจสำคัญสำหรับฟุตบอลเยาวชน คือการที่มีเวทีให้พวกเขาได้ลงเล่น เหมือนอย่างเช่นฟุตบอลรายการคิง เพาเวอร์ คัพ ถือได้ว่าเป็นรายการใหญ่ และหลายๆ โรงเรียนให้ความสนใจ โดยเปิดโอกาสให้โรงเรียนเล็กๆ อย่างพวกเรา ได้มาลงแข่งขันด้วย ผมถือว่าเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเยาวชนในการพัฒนาฝีเท้า”

“สมัยนี้ฟุตบอลในระดับเยาวชนอะคาเดมี่ มันก้าวกระโดดไปอย่างรวดเร็วเกินไป ผมคิดว่าเด็กๆ น่าจะต้องพัฒนาในเรื่องของเบสิกฟุตบอล ทักษะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการ จับบอล, เลี้ยงบอล, ส่งบอล หรือแม้แต่การชิงจังหวะเพื่อความได้เปรียบคู่ต่อสู้”

“เรื่องฟิตเนส วิทยาศาสตร์การกีฬา ในสมัยนี้เข้ามาหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรมทางตะวันตก หรือในเอเชียของเราก็ดี ผมคิดว่าเด็กๆ ในยุคนี้น่าจะได้รับประสบการณ์ที่ดี และได้รับสิ่งที่ดี สิ่งที่ถูกต้อง จากโค้ชเก่งๆ เพื่อจะทำให้เขาพัฒนาไปเป็นนักเตะที่ดีได้ในอนาคต ถ้ามองย้อนไปสมัยที่ผมเล่นมาก สมัยนั้นซ้อมวิ่ง แล้วก็ลงทีมอย่างเดียว สมัยนี้ในเรื่องของอุปกรณ์ต่างๆ ที่เพรียบพร้อม บวกกับวิชาความรู้ที่มีมากขึ้น มันก็จะส่งผลให้เด็กๆ มีการเรียนรู้ที่ดีขึ้นได้ครับ”

“สุดท้าย ผมก็ขอฝากถึงน้องๆ ทุกคนที่มีความฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ แม้ว่าจะได้ลงสนาม หรือยังไม่ได้ลงสนาม สิ่งเดียวเลยครับ น้องๆ อย่าทิ้งความฝันของตัวเอง จงมุ่งมั่นตั้งใจทำมันให้สำเร็จ ขยันซ้อม ขยันฝึกฝน ผมเชื่อว่าวันหนึ่งน้องๆ จะได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพ เพื่อทำตามความฝันแน่นอนครับ”

ทั้งนี้ การแข่งขันศึก คิง เพาเวอร์ คัพ 2018 (รอบสุดท้ายระดับประเทศ) จะทำการแข่งขึ้น ณ สนามซ้อมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 10-17 กุมภาพันธ์ 2562 ส่วนนัดชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขัน ณ สนามศุภชลาศัย กรุงเทพฯ วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้