รีเซต
ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เสด็จเยือน คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ร่วมไว้อาลัยคุณวิชัย

ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เสด็จเยือน คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ร่วมไว้อาลัยคุณวิชัย

ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เสด็จเยือน คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ร่วมไว้อาลัยคุณวิชัย
armcasanova
29 พฤศจิกายน 2561 ( 08:32 )
277

ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์เสด็จเยือนสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งนับเป็นการเสด็จเยือนครั้งแรกของราชวงศ์อังกฤษ ทั้งสองพระองค์จะร่วมไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต ในเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2561 รวมถึงอดีตประธานสโมสรอันเป็นที่รักคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา

AP Photo/Rui Vieira

ทั้งสองพระองค์รับทราบถึงความอบอุ่นและความเมตตาที่คนในเมืองเลสเตอร์และเหล่าแฟนบอลของสโมสรได้แสดงออกหลังเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ เจ้าชายวิลเลี่ยม และแคทเธอรีน พระชายา เสด็จไปยังสถานที่ไว้อาลัยซึ่งเป็นกำหนดการแรก เพื่อแสดงความเสียพระทัยต่อผู้ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์

ทั้งดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์รู้จักคุณวิชัย ศรีวัฒนประภาเป็นการส่วนพระองค์ ในการนี้ทั้งสองพบปะกับคณะผู้บริหารสโมสรและนักฟุตบอล ที่มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากและสร้างความสัมพันธ์ที่กลมเกลียวแน่นแฟ้นระหว่างสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้และเหล่าผู้สนับสนุน

AP Photo/Rui Vieira

หลังเกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ ก่อนที่จะมีการแข่งขันที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ทั้งพนักงานและอาสาสมัครร่วมกันย้ายสถานที่จัดวางเสื้อ,ผ้าพันคอ,ภาพวาด และการ์ดหลายพันชิ้น เพื่อสร้างพื้นที่ที่สวยงามให้ผู้สนับสนุนและเพื่อรำลึกถึงผู้ที่ล่วงลับ

เหล่าอาสาสมัครที่ร่วมการขนย้ายสิ่งของไว้อาลัยในสภาพหนาวเหน็บนั้นได้รับโอกาสเข้าเฝ้าทั้งสองพระองค์และทรงร่วมแสดงความชื่นชมกับการแสดงออกของพวกเขา

Aaron Chown/PA via AP

ดยุคแห่งเคมบริดจ์ ประธานสมาคมฟุตบอลกล่าวสุนทรพจน์ที่สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ให้กับผู้เข้าร่วมจำนวนมากในครั้งนี้ว่า “แคเธอรีนและผมมาที่เลสเตอร์เพื่อร่วมไว้อาลัยให้กับบุคคลที่เรารู้จัก คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา และผู้ที่เสียชีวิตในโศกนาฏกรรมเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา”

“เรารู้ว่าคุณวิชัย เป็นคนที่ให้ความสำคัญกับครอบครัวและชุมชนของเขาอย่างลึกซึ้ง”

“เขาเป็นบุคคลที่มีความมั่งคั่งแต่ความมั่งคั่งไม่ได้ตัดเขาออกจากผู้คนรอบข้างเพราะเขาเชื่อในการให้”

“แคเธอรีนและผมอยากจะมาที่เลสเตอร์เพราะสิ่งที่คนของเมืองนี้และแฟนบอลของสโมสรได้แสดงออกหลังเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้”

ตั้งแต่คุณวิชัยเข้าเป็นประธานสโมสรในปีพ. ศ. 2554 ท่านได้บริจาคเงินจำนวน 4 ล้านปอนด์เพื่อช่วยเหลือองค์กร

Arthur Edwards/Pool via AP

ในปีพ.ศ. 2559 ปีเดียวกับที่คุณวิชัยประสบความสำเร็จด้านความเป็นผู้นำ, ความเฉียบแหลมทางธุรกิจที่น่าชื่นชมและมีบทบาทสำคัญในการสร้างสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ให้เป็นทีมแชมป์แห่งพรีเมียร์ลีก ได้รับปริญญานิติศาสตรดุษฎีบัณฑิต กิตติมศักดิ์ จากมหาวิทยาลัยเลสเตอร์

คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา บริจาคเงิน 1 ล้านปอนด์ในเดือนพฤษภาคมปี พ. ศ. 2561 เพื่อเป็นทุนในการวิจัยทางการแพทย์และการฝึกอบรมในการสร้างศาสตราจารย์ด้านสุขภาพเด็ก ซึ่งจะเป็นมรดกต่อคนในชุมชนอีกหลายรุ่นโดยการยืดอายุขัยและปรับปรุงคุณภาพชีวิต

พอล บอยล์ ประธานและรองศาสตราจารย์ของมหาวิทยาลัยผู้ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ซีบีอี เข้าเฝ้าเพื่ออธิบายถึงโครงการด้านการศึกษาที่สโมสรให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง และวันนี้นับเป็นโอกาสที่เหล่าพนักงานและผู้สนับสนุนของสโมสรได้การรวมตัวกันเพื่อเป็นเกียรติร่วมไว้อาลัยให้กับทุกคนที่เสียชีวิตในเดือนที่แล้ว

AP Photo/Rui Vieira
AP Photo/Rui Vieira
Arthur Edwards/Pool via AP
Arthur Edwards/Pool via AP
Aaron Chown/PA via AP

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้