รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้" ลิเวอร์พูล VS เอฟเวอร์ตัน ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้" ลิเวอร์พูล VS เอฟเวอร์ตัน ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้" ลิเวอร์พูล VS เอฟเวอร์ตัน ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
29 พฤศจิกายน 2561 ( 16:11 )
401
2

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19
ลิเวอร์พูล VS เอฟเวอร์ตัน

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2561 เวลา 23.15 น.  (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : แอนฟิลด์
ถ่ายทอดสด : BEIN SPORT 1 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2561 เวลา 23.15 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง BEIN SPORT 1 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ความพ่ายแพ้ต่อ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง กลายเป็นบัตเตอร์ฟลาย เอฟเฟ็ค ที่เขย่าแผ่นดินเมอร์ซียร์ไซด์ให้ลุกเป็นไฟทันตาเห็น เพราะ เยอร์เก้น คล็อปป์ คงไม่ยอมให้ทีมต้องประสบพบกับความพ่ายแพ้สองนัดติดเป็นแน่

เชื่อว่าเกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะยังยึดแข้งตัวหลักโดยไม่มีการโรเตชั่นแต่อย่างใด นำโดย อลิสสัน นายทวารมือหนึ่งทีมชาติบราซิล ส่วนแผงหลังยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงทั้ง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่จะคืนสนามอีกครั้ง หลังโดนดร็อปในเกมยุโรปเนื่องจากเหตุผลทางแทคติก, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ยืนจังก้าทางฝั่งซ้าย ส่วนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ อาจจะตัดสินใจส่ง โจ โกเมซ ลงเล่นแทน เดยัน ลอฟเรน มาจับคู่กับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ที่สถาปนาเป็นแนวรับที่สำคัญที่สุดของสโมสรไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แผงมิดฟิลด์ เจมส์ มิลเนอร์ จะกลับมายึดสัมปทานพื้นที่ 11 ตัวจริง เช่นเดียวกับ ฟาบินโญ่ ที่จะลงสนามแทน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ติดโทษแบน ส่วน เซอร์ดาน ชากิรี่ ที่ฟอร์มสดในลีก จะรับบทพ่อมดลูกหนังในแดนกลาง

สามประสานในแนวรุก หากโลกไม่แตก ยังไงเราก็ยังได้เห็นสามประสาน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ – ซาดิโอ มาเน่ และโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ อย่างไม่ต้องสงสัย

สภาพความพร้อม เอฟเวอร์ตัน

มาร์โก้ ซิลวา ที่กำลังเนรมิตให้ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” กลับมาอยู่ในวงโคจรฟุตบอลยุโรปอีกครั้ง หลังถีบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มารั้งอันดับ 6 ของตาราง น่าจะบุกมาเล่นที่แอนฟิลด์แบบรัดกุม โดยอัดแผงมิดฟิลด์ให้แน่นถึง 5 คนเพื่อทำลายเกมตรงกลางของเจ้าถิ่นให้ได้ เช่นเดียวกับลูกหนักของแนวรับที่คาดว่าจะทำให้เกมนี้เดือดสมกับการเป็น “เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้”

จอร์แดน พิคฟอร์ด ยืนเฝ้าเสาในฐานะนายทวารมือหนึ่ง วิงแบ็กซ้าย-ขวา ยังคงเป็นของสองเจ้าประจำทั้ง  ลูก้า ดีญ และซีมุส โคลแมน โดย ไมเคิ่ล คีน จับคู่ยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟกับ เยอร์รี่ มีน่า สตาร์โคลอมเบีย

มิดฟิลด์ตัวตัดเกม แน่นอนว่ากุนซือชาวโปรตุกีสยังคงไว้วางใจให้เป็นหน้าที่ของ อิดริซ่า กาน่า เกย์ จับคู่กับ  อันเดร โกเมส ที่จะคอยเชื่อมเปลี่ยนจากเกมรับเป็นรุก โดยมีแม่ทัพบัญชาการจังหวะอย่าง กิลฟี่ ซิกูร์ดสัน ขนาบข้างด้วยจวรดทางเรียบอย่าง แบร์นาร์ด ธีโอ วัลค็อตต์ พร้อมวาง ริชาร์ลิสัน เป็นความหวังสูงสุดในการทำประตู

คลิกอ่าน >>> ถึงเวลา “ลิเวอร์พูล” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ?

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล : อลิสสัน, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โจ โกเมซ, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, ฟาบินโญ่, เจมส์ มิลเนอร์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, เซอร์ดาน ชากิรี่, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

เอฟเวอร์ตัน : จอร์แดน พิคฟอร์ด, ซีมุส โคลแมน, ลูก้า ดีญ, ไมเคิ่ล คีน, เยอร์รี่ มีน่า, อิดริซ่า กาน่า เกย์, กิลฟี่ ซิกูร์ดสัน, แบร์นาร์ด, อันเดร โกเมส, ธีโอ วัลค็อตต์, ริชาร์ลิสัน

บทวิเคราะห์

หนึ่งในเกมที่น่าจับตามองที่สุดในสัปดาห์นี้ แน่นอนว่ายังขอซื้อความขลังในถิ่นแอนฟิลด์ว่าจะช่วยเสริมให้บรรยากาศเกมนี้ดูดุเดือดกว่า เมอร์ซีย์ ไซด์ ครั้งผ่านมาๆ เชื่อว่าด้วยประสบการณ์ และการเอาตัวรอดของสตาร์ระดับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เชื่อว่าลูกทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ จะยังคว้าสามแต้มไปได้อย่างเฉียดฉิวด้วยสกอร์ที่ขาดไม่เกินสองประตู

สกอร์ที่คาด
ลิเวอร์พูล 2-1 เอฟเวอร์ตัน

“บก.เก้น”

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 31 ม.ค.62  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้