รีเซต
สถิติมีไว้ทำลาย! ราเยวัช เชื่อเกมกับ มาเลเซีย ไม่ง่าย พร้อมตั้งเป้าเก็บคลีนชีต

สถิติมีไว้ทำลาย! ราเยวัช เชื่อเกมกับ มาเลเซีย ไม่ง่าย พร้อมตั้งเป้าเก็บคลีนชีต

สถิติมีไว้ทำลาย! ราเยวัช เชื่อเกมกับ มาเลเซีย ไม่ง่าย พร้อมตั้งเป้าเก็บคลีนชีต
Supanat
30 พฤศจิกายน 2561 ( 12:06 )
69

 

กุนซือช้างศึก พร้อมด้วยแบ็กซ้ายคนสำคัญ แถลงความพร้อมก่อนพบกับ มาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง) ทางด้าน มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย กรกช วิริยอุดมศิริ แบ็คซ้ายของทีม ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อม ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาลิล ก่อนพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

ช้างศึก ผ่านเข้าสู่รอบนี้ ในฐานะแชมป์กลุ่ม บี ทำให้ต้องโคจรมาพบกับ ทัพเสือเหลือง ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม เอ

ขณะที่การแถลงข่าวความพร้อมครั้งนี้ มิโลวาน ราเยวัช กล่าวว่า “ผมดีใจที่ได้มาเยือนที่นี่ ทีมที่ผ่านเข้ามาสู่รอบนี้ได้คือทีมที่ดีที่สุดของอาเซียนในตอนนี้ เชื่อว่าพรุ่งนี้บรรยากาศจะเปี่ยมไปด้วยความเข้มข้น และหวังว่าแฟนบอลจะเข้ามาเต็มสนาม ผมตั้งตารอกับเกมแมตช์นี้ เช่นเดียวกับเกมอีก 4 วันข้างหน้าที่กรุงเทพฯ”

“การเล่นนอกบ้าน ไม่ใช่ปัญหาสำหรับเรา เพราะผมคิดว่าสิ่งสำคัญหากเราทำตามแท็คติกที่ซ้อมกันมา ก็เชื่อว่าจะเก็บผลการแข่งขันที่ดีกลับไปได้แน่นอน”

“ล่าสุดที่ มาเลเซีย เปิดบ้านชนะ เมียนมา 3-0 ผมก็ได้ดู และนักเตะทุกคนก็ได้ดู เราศึกษามาเป็นอย่างดี และบรรยากาศในตอนนั้นมันดีมาก นี่คือจุดเด่นของมาเลเซียในการที่มีแฟนบอลคอยสนับสนุน ดังนั้นเราต้องมีสมาธิให้มากที่สุด”

“เรื่องสถิติ (ที่ไม่เคยบุกมาชนะที่นี่) ผมมองว่าสถิติมีไว้ทำลาย มันเป็นสิ่งสำคัญเราต้องเล่นด้วยสไตล์ของตัวเอง และต้องเล่นในแบบฉบับที่เราซ้อมกันมา ซึ่งหากทำได้ผลการแข่งขันก็จะออกมาดี ผมอยากให้ทุกคนคิดว่า เป็นเรื่องดีที่เรากำลังจะได้เล่นท่ามกลางแฟนบอลที่เยอะขนาดนี้ ผมเชื่อว่าทุกคนไม่มีอะไรต้องกังวล”

“นี่คือครั้งที่ 3 ในการลงเล่นสนามหญ้าใบใหญ่ ครั้งแรกที่ฮ่องกง และล่าสุดที่ฟิลิปิปินส์ ก็คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา เพราะช่วงเย็นวันนี้ เราก็จะมีโอกาสลงฝึกซ้อมที่นี่ เพื่อทำความคุ้นเคยให้มากที่สุด”

“ขณะที่เป้าหมาย เรามองถึงชัยชนะอยู่แล้ว และถ้าเป็นไปได้ เราอยากชนะกลับไปแบบไม่เสียประตู เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพราะเรารู้ว่า นี่ไม่ใช่เกมที่ง่ายเหมือนกัน”

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีสถิติโดยรวมที่ดียามพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน เมื่อ 13 นัดที่ผ่านมา ชนะ 7 เสมอ 3 และแพ้ 3 นัด แต่ ช้างศึก ไม่เคยบุกไปชนะ เสือเหลือง ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิล แม้แต่ครั้งเดียว เริ่มจาก ปี 2004 แพ้ 1-2 ในรอบแรก, ปี 2012 เสมอ 1-1 ในรอบรองชนะเลิศ นัดแรก และปี 2014 แพ้ 2-3 ในรอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง

สำหรับ ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิล วันที่ 1 ธันวาคมนี้ เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย จากนั้นจะกลับมาเล่นในบ้าน นัดที่สอง วันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. บัตรมีจำหน่ายที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ http://bit.ly/AFFTHA ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ Bugaboo TV

 
ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้