รีเซต
เกือบครึ่งล้าน! เอ็นเอฟแอล ปรับ เอลเลียตต์ ฐานไม่มีน้ำใจนักกีฬา หลังดีใจโดยใช้อุปกรณ์ช่วย

เกือบครึ่งล้าน! เอ็นเอฟแอล ปรับ เอลเลียตต์ ฐานไม่มีน้ำใจนักกีฬา หลังดีใจโดยใช้อุปกรณ์ช่วย

เกือบครึ่งล้าน! เอ็นเอฟแอล ปรับ เอลเลียตต์ ฐานไม่มีน้ำใจนักกีฬา หลังดีใจโดยใช้อุปกรณ์ช่วย
boston2018
2 ธันวาคม 2561 ( 14:09 )
66

ตัววิ่งของทีม “ดาวเดี่ยว” โดนประเงินกว่า 4 แสนบาท หลังดีใจพยายามทำท่าดีใจแบบสร้างสรรค์หลังได้ทัชดาวน์ ในเกมวันขอบคุณพระเจ้า ศึก คนชนคน

(AP Photo/Ron Jenkins)

ลีกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล สั่งปรับเงิน เอเซเคียล เอลเลียตต์ ตัววิ่งของ ดัลลัส คาวบอยส์ เป็นเงิน 13,369 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 440,000 บาท หลังดีใจด้วยการโยนเงิน และ เพื่อนร่วมทีมอย่าง แด็ก เพรสคอตต์ ลงถังรับบริจาคของมูลนิธิ ซัลเวชั่น อาร์มี่ ในเกมวันขอบคุณพระเจ้า กับ วอชิงตัน เรดสกินส์

การทำโทษดังกล่าว เป็นการทำโทษในการละเมิดกฎการไม่มีน้ำใจเป็นนักกีฬา ข้อที่ว่า ห้ามใช้อุปกรณ์เป็นตัวช่วยในการทำท่าดีใจ

หลังจากได้ทัชดาวน์ จากการวิ่งระยะ 16 หลา ในควอร์เตอร์แรก เอลเลียตต์ หยิบเงิน 21 เหรียญสหรัฐ มาโยนใส่ถังรับบริจาคดังกล่าว ที่ตั้งอยู่หลังเอนด์โซน และหลังจากนั้น ในควอร์เตอร์ 4 ที่ เพรสค็อตต์ วิ่งทัชดาวน์ได้ “ซีค” ก็ฉลองกับควอร์เตอร์แบคของเขา ด้วยการอุ่มเขาไปทิ้งลงในถังดังกล่าวอีกครั้ง

การดีใจโดยใช้ถังดังกล่าว ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด เพราะในปี 2016 เขาเคยกระโดดลงไปดีใจในถังซัลเวชั่น อาร์มี่ นี้ และโดนปรับเงินมาแล้วครั้งหนึ่ง

เอ็นเอฟแอล พยายามจะไม่ให้นักกีฬาฉลองอบบเลยเถิดด้วยการพยายามปรับเงินพวกเขา แต่ในกรณีของ “ซีค” กับถังรับบริจาคคราวนี้ มีการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการตัดสินใจในครั้งนี้ เนื่องจาก นี่เป็นการฉลองที่ดูเหมือนจะพยายามทำให้คนมาบริจาคกับมูลนิธินี้มากกว่าจะแสดงออกไปในแง่การไม่มีน้ำใจนักกีฬานั่นเอง

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61 คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้