รีเซต
"ซีพี สานฝัน ปันโอกาส" สนามแรก ได้แข้งเยาวชน 10 คน เข้ารอบสุดท้าย

"ซีพี สานฝัน ปันโอกาส" สนามแรก ได้แข้งเยาวชน 10 คน เข้ารอบสุดท้าย

"ซีพี สานฝัน ปันโอกาส" สนามแรก ได้แข้งเยาวชน 10 คน เข้ารอบสุดท้าย
armcasanova
2 ธันวาคม 2561 ( 23:07 )
270

เปิดฉากสนามแรก จ.นนทบุรี เฟ้นดาวรุ่งเข้าโครงการ ซีพี สานฝัน…ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ” รุ่น 3 แข้งจิ๋วกว่า 600 คนร่วมประชันฝีเท้าเพื่อก้าวเป็นหนึ่งใน 20 เยาวชนผู้คว้าโอกาสรับทุนเรียนฟรี ม.1-6 ควบคู่กับการฝึกศาสตร์ลูกหนังอย่างมืออาชีพ มุ่งสู่เส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยทัดเทียมกับนานาชาติ

เครือเจริญโภคภัณฑ์ ผนึกกำลัง สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย พร้อมการสนับสนุนจาก บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ,บริษัท เจียไต๋ จำกัด ,บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ,บริษัท ซีพี รีเทลลิ้งค์ จำกัด, ข้าวตราฉัตร ,บริษัท ยูโรเปี้ยนฟู้ด จำกัด,บริษัท มอลเท่น ประเทศไทย จำกัด,บริษัท บูทรูม จำกัด เปิดคัดเลือกเยาวชนเข้าโครงการ ซีพีสานฝัน…ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ” รุ่น 3 สนามแรกอย่างเป็นทางการ ณ สนามกีฬากลาง จ.นนทบุรี มีเยาวชนชายที่เกิดในปี พ.ศ.2550 – 2551 สมัครร่วมประชันฝีเท้ากว่า 600 คน โดยมี นายสุปรี เบ้าสิงห์สวย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สำนักพัฒนาสังคม เครือเจริญโภคภัณฑ์ และดร.บรรจง ชมภูวงศ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการพิเศษ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ร่วมเป็นเกียรติและให้กำลังใจเยาวชนที่สมัครเข้าร่วมการคัดเลือกเข้าโครงการครั้งนี้

นายสุปรี เบ้าสิงห์สวย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สำนักพัฒนาสังคม เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า โครงการ ซีพีสานฝัน…ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ” จัดต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันเป็นรุ่น 3 ซึ่งเครือเจริญโภคภัณฑ์เล็งเห็นถึงความสำเร็จในก้าวแรกของน้องๆ ในโครงการฯ ทั้ง 2 รุ่นที่ผ่านมา จากผลงานที่สร้างความภาคภูมิใจและสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย อาทิ รุ่น 1 จำนวน 6 คน ได้ร่วมทีมฟุตบอลโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย คว้าแชมป์โลกรายการนอร์เวย์คัพ 2018 และ รุ่น 2 จำนวน 3 คน ได้รับการคัดเลือกเป็นเยาวชนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีและสามารถคว้าแชมป์ในรายการ Toyota International Junior Cup 2018 ที่ประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งการคัดเลือกในปีที่ผ่านมา โครงการฯ นับว่าประสบความสำเร็จได้รับความสนใจจากเยาวชนชายทั่วประเทศกว่า 5,000 คน เข้าร่วมคัดเลือกอย่างคึกคัก โดยในปีนี้คณะกรรมการจะทำการคัดเลือกอย่างเข้มข้นมากขึ้นในการทดสอบทักษะต่างๆ พร้อมเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ เพื่อเฟ้นหา 20 คนสุดท้ายที่มีศักยภาพสูงสุด ที่จะมาร่วมเติมเต็มความฝันก้าวไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ ทุกคนที่มุ่งมั่นก้าวตามความฝันอย่างตั้งใจ ซึ่งการเข้ามาร่วมคัดเลือกแม้จะมีบางคนผิดหวังแต่ก็ขอให้มุ่งมั่นฝึกซ้อมต่อไปเชื่อว่าน้องๆ จะประสบความสำเร็จในเส้นทางที่มุ่งหวังในอนาคตอันใกล้อย่างแน่นอน

ดร.บรรจง ชมภูวงศ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการพิเศษ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กล่าวว่า โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยมีความพร้อมที่จะร่วมเฟ้นหาเยาวชนเข้าร่วมโครงการ ซีพี สานฝัน…ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ รุ่น 3” เพราะถือว่ากีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่เล่นเป็นทีม ช่วยสร้างความสามัคคี และสร้างคุณธรรมในจิตใจเด็กๆ โดยโรงเรียนฯ จะทำหน้าที่ดูแลเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกทั้งหมดอย่างใกล้ชิด หลังจากได้รับทุนการศึกษาจากเครือเจริญโภคภัณฑ์เข้าเรียนที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 พร้อมให้ความสำคัญทั้งด้านการเล่นฟุตบอลและการศึกษาควบคู่กันไป โดยเฉพาะด้านฟุตบอล โรงเรียนฯ มีทีมฟุตบอลที่มีชื่อเสียงและมีโค้ชที่มีความสามารถ ซึ่งจะช่วยบ่มเพาะทักษะด้านต่างๆ ให้มีมาตรฐานมากขึ้น พร้อมกับส่งเสริมให้กับเยาวชนเหล่านี้ได้เข้าแข่งขันในสนามต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ โดยโรงเรียนมีเครือข่ายทั้งที่ประเทศจีน เกาหลี ญี่ปุ่น และนอร์เวย์ ที่น้องๆ จะได้เปิดประสบการณ์ประชันฝีเท้าเพื่อเพิ่มพูนศักยภาพ และเปิดโลกทัศน์ด้านฟุตบอลในเวทีนานาชาติ

มร.เอิร์นส์ มิดเดนดอร์ป ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า รูปแบบการคัดเลือกทีมโค้ชจากสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และทีมโค้ชจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย จะร่วมกันคัดเลือกอย่างเข้มข้นมากขึ้น โดยปีที่ผ่านมาจะมีการทดสอบทักษะเบื้องต้นเพียงแค่ 4 ฐาน แต่ในปีนี้เพิ่มเติมอีก 1 ฐานที่สำคัญคือ ฐานทดสอบทักษะการวิ่งเร็ว ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญอย่างยิ่งของนักกีฬาฟุตบอล แต่ละฐานเรียกได้ว่าเป็นหลักการพื้นฐานที่สำคัญของนักกีฬาฟุตบอลทั้งสิ้น โดยกติกาการคัดเลือกรอบแรกในช่วงเช้า ทดสอบทักษะฟุตบอล 5 ฐานเพื่อเก็บคะแนนรวมสะสม ได้แก่ ฐานที่ 1 Juggling : ทักษะการเดาะบอล ฐานที่ 2 Dribbling/ speed: ทักษะการเลี้ยงบอล ฐานที่ 3 Shooting : ทักษะการยิงประตู ฐานที่ 4 Passing ball/ speed: ทักษะการผ่านบอล ฐานที่ 5 Sprint Test: ทักษะการวิ่งเร็ว จากนั้นคัดเลือกเยาวชนที่ได้คะแนนตามเกณฑ์เข้าสู่ในช่วงบ่ายลงทีมแข่ง match 7 คน แบ่งเป็น 8 ทีม ใช้เวลาเกมส์ละ 15 นาที เพื่อคัดเข้าสู่รอบตัดสิน โดยเข้าแคมป์ที่กรุงเทพฯ ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนมีนาคม 2561 เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักเตะเยาวชนตัวจริง 20 คนสุดท้าย ขอให้น้องๆ เตรียมตัวมาให้พร้อมสำหรับการทดสอบในครั้งนี้ โอกาสเหล่านี้ไม่ได้เปิดขึ้นบ่อยครั้ง เมื่อมีโอกาสขอให้ทุกคนทำให้เต็มที่ ขอให้ทุกคนก้าวไปตามความฝันและประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้

ทั้งนี้ โครงการ ซีพีสานฝัน…ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ” รุ่น 3 จะคัดเยาวชนชายที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยมเพียง 20 คนจากทั่วประเทศ รับทุนการศึกษาจากเครือเจริญโภคภัณฑ์เข้าศึกษาต่อโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 พร้อมทั้งได้รับการฝึกหัดฟุตบอลอาชีพตามหลักมาตรฐานระดับโลกของ TRUE BUFC Academy และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย โดยโครงการนี้จะให้ความสำคัญทั้งด้านทักษะฟุตบอล และเสริมสร้างศักยภาพของเยาวชนทั้งด้านร่างกายและจิตใจให้แข็งแกร่งเพื่อบ่มเพาะให้มีความพร้อมที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้เมื่อตอนอายุประมาณ18 ปี ควบคู่ไปกับส่งเสริมด้านวิชาการ เพื่อให้ประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงบนเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพกับสโมสรทั้งในประเทศและต่างประเทศในอนาคตตามศักยภาพและพรสวรรค์ของแต่ละบุคคล

ทั้งนี้ การคัดเลือกสนามต่อไปได้แก่ จ.ระยอง วันที่ 8 ธ.ค. สนามกีฬากลาง จ.ระยอง , จ.เชียงใหม่ วันที่ 15 ธ.ค. สนามกีฬาอินทนิลมหาวิทยาลัยแม่โจ้ , จ.อุดรธานี วันที่ 22 ธ.ค. สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี, จ.นครราชสีมา วันที่ 5 ม.ค. สนามสุรพลากีฬาสถาน (มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี), จ.สงขลา วันที่ 19 ม.ค. 2561 สนามกีฬากลางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ หาดใหญ่, จ.พระนครศรีอยุธยา วันที่ 26 ม.ค. สนามฟุตบอลราชคราม สปอร์ตคลับบางไทร, จ.พระนครศรีอยุธยา วันที่ 27 ม.ค. สนามฟุตบอลราชคราม สปอร์ตคลับ บางไทร

สำหรับคุณสมบัติผู้ที่จะเข้าร่วมโครงการฯ จะเปิดรับสมัครเฉพาะเยาวชนชายไทยที่เกิดระหว่างวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2550 – 31 ธันวาคม 2551 และต้องได้รับการรับรองจากบิดามารดา ผู้สนใจสามารถสมัครได้ที่ www.cp-dreams.com หรือ https://www.facebook.com/CPDream/ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปหรือสามารถสมัครได้ ณ สนามกีฬาทั้ง 7 สนาม 6 จังหวัดทั่วประเทศ ก่อนการคัดเลือกเวลา 09.00 น. หากต้องการสอบถามรายละเอียด กติกาการแข่งขัน และการสมัคร ติดต่อได้ที่ โทร.02-766-8472, 02-766-7341 ระหว่างวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00 – 16.00 น.

ผ่านไปแล้วกับการคัดเลือกนักเตะเยาวชนโครงการซีพี สานฝัน ปันโอกาส รุ่นที่ 3 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดนนทบุรีวันนี้ รายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบสุดท้ายที่กรุงเทพได้แก่

1.0033 ด.ช. กฤติน คนตรง
2.0013 ด.ช. ธีรภัทร แสงจันทร์
3.0284 ด.ช. ณัฐกร ประสาทค้า
4.0312 ด.ช. คาร์ลอส บัวส์บูวิเย่
5.0262 ด.ช. ชยดล อาทิตย์
6.0167 ด.ช. ณัฐกิตต์ เสนาโนฤทธิ์
7.0625 ด.ช. ภควัต สุนทรเวช
8.0130 ด.ช. ณัฐภวิศ วรกิจธำรงค์ชัยครับ
9.0236 ด.ช. ศุภณัฐ มหาไวย์
10. 0104 ด.ช.ปัญญาพล ธงแสนเมือง

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้