รีเซต
มรดกจากคนบนฟ้า! เลสเตอร์ จับมือ พันธมิตรองค์กรในชุมชน เปิดตัวโครงการด้านสุขภาพเด็ก

มรดกจากคนบนฟ้า! เลสเตอร์ จับมือ พันธมิตรองค์กรในชุมชน เปิดตัวโครงการด้านสุขภาพเด็ก

มรดกจากคนบนฟ้า! เลสเตอร์ จับมือ พันธมิตรองค์กรในชุมชน เปิดตัวโครงการด้านสุขภาพเด็ก
armcasanova
3 ธันวาคม 2561 ( 14:40 )
574

สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้, โรงพยาบาลในเขตเลสเตอร์ และมหาวิทยาลัยเลสเตอร์ มุ่งมั่นร่วมเป็นพันธมิตรระยะยาวเพื่อนให้เด็กรุ่นต่อไปมีสุขภาพดียิ่งขึ้นด้วยวิสัยทัศน์ร่วมเพื่อสนับสนุนเด็กในท้องถิ่นในการพัฒนาให้เป็นบุคลากรที่มีสุขภาพแข็งแรงที่สุดในเขตเมืองเลสเตอร์ และ รัทแลนด์

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงรับทราบถึงการเป็นพันธมิตรขององค์กร ระหว่างการเสด็จเยือนสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และทรงทราบถึงโครงการที่เกิดขึ้นภายหลังการเสียชีวิตของประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ที่จะกลายเป็นมรดกตกทอดให้กับคนรุ่นหลัง

การผสมผสานความเชี่ยวชาญของแต่ละฝ่ายที่มีความปรารถนาร่วมกันในการปรับปรุงคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน พันธมิตรจะทำงานเพื่อยกระดับคลินิกให้มีมาตรฐานระดับโลก เหมาะสมกับวัย เข้าใจปัญหาด้านพันธุกรรม เข้าในถึงวิถีชีวิตที่ส่งผลต่อเด็กของเรามากขึ้น และสนับสนุนสุขภาพและความสุขของคนในวัยหนุ่มสาวเมื่อก้าวเข้าสู่วัยผู้ใหญ่

การแต่งตั้งศาสตราจารย์เอเลน บอยล์ เป็นศาสตราจารย์ด้านสุขภาพเด็กภายใต้สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ นับเป็นการยืนยันขั้นตอนแรกของวิสัยทัศน์อันยาวไกลในการเป็นพันธมิตรร่วมกับมหาวิทยาลัยเลสเตอร์, โรงพยาบาลในเขตเลสเตอร์ และสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้

การวิจัยเริ่มต้นขึ้นจากการได้รับเงินบริจาคเป็นของขวัญจากอดีตประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ กว่า 45 ล้านบาท และจะเป็นศาสตราจารย์คนแรกที่ได้รับทุนจากสโมสรฟุตบอล บทบาทใหม่นี้จะมุ่งเน้นไปที่การเข้าถึงชุมชนและเชื่อมโยงกิจกรรมการค้นพบและการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ที่มหาวิทยาลัยร่วมกับงานทางคลินิกที่โรงพยาบาลในเขตเลสเตอร์

ศาสตราจารย์เอเลน บอยล์ ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิสาขากุมารเวชกรรมให้กับโรงพยาบาลในเลสเตอร์และเป็นผู้นำด้านการวิจัยเด็กที่เครือข่ายการวิจัยทางคลินิก ที่ NIHR ในเขตอีสต์มิดแลนด์ กล่าวว่า “ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นศาสตราจารย์ด้านสุขภาพเด็กภายใต้สโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ ความเอื้ออาทรของสโมสรและคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ส่งผลประโยชน์โดยตรงต่อเด็กทารก, เด็ก, และครอบครัวในเลสเตอร์และงานวิจัยที่เราดำเนินการที่นี่มีศักยภาพในการแก้ไขปัญหาสุขภาพเด็กทั่วโลกได้ ”

ศาสตราจารย์พอล บอยล์ ประธานและรองอธิการบดีของมหาวิทยาลัยเลสเตอร์  กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่จะประกาศแต่งตั้งศาสตราจารย์เอเลน บอยล์ เป็นศาสตราจารย์ด้านสุขภาพเด็กภายใต้สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ร่วมกับโรงพยาบาลในเลสเตอร์และมหาวิทยาลัยเลสเตอร์ และได้ให้คำมั่นสัญญาในการปรับปรุงสุขภาพเด็กในเมืองนี้และภูมิภาคนี้ ความร่วมมืออันโดดเด่นในโครงการนี้เป็นหลักฐานที่ชี้ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของสโมสรฟุตบอลทีมี่ต่อชุมชนของเรา ”

ศาสตราจารย์ฟิลิป เบเกอร์รองอธิการบดีและหัวหน้าวิทยาลัยสาขาชีว วิทยาศาสตร์และคณบดีคณะแพทยศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเลสเตอร์กล่าวว่า “ศาสตราจารย์เอเลน บอยล์ ผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งในโครงการนี้มีประวัติอันยาวนานในด้านการดูแลรักษาพยาบาล และการวิจัยที่มีความสามารถสูง ความเชี่ยวชาญของเธอนั้นทำให้ได้รับเงินทุนและสิ่งตีพิมพ์ทางวิทยาศาสตร์มากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งการวิจัยที่เกี่ยวกับผลกระทบของทารกที่คลอดก่อนกำหนดที่ส่งผลต่อวัยเด็กและผลลัพธ์ระยะยาว ”

วัตถุประสงค์ระยะยาวของโรงพยาบาลคือการสร้างโรงพยาบาลเชี่ยวชาญด้านกุมารเวชศาสตร์ในเลสเตอร์ ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากคุณวิชัย ศรีวัฒนประภาได้การบริจาคเงินกว่า 85 ล้านบาท ในปีพ.ศ.2560 เป็นเป้าหมายระยะยาวของการร่วมเป็นพันธมิตรในครั้งนี้

ในระยะสั้นการศึกษาที่ดำเนินการภายใต้การนำของศาสตราจารย์ เอเลน บอยล์จะเป็นการแนะนำโครงการไปยังชุมชนที่นำไปสู่ความร่วมมือซึ่งออกแบบมาเพื่อจัดการกับแนวโน้มด้านสุขภาพที่น่ากังวลของเด็กในเขตนี้

การวิจัยอิสระแสดงให้เห็นว่าเด็กกว่าสองในห้าคนที่เกิดในเขตเลสเตอร์เกิดในครอบครัวที่ยากจน และมีผลกระทบกับหนุ่มสาวในเมืองกว่า 34,000 คน อัตราการเสียชีวิตของทารกในเลสเตอร์สูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วประเทศประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์

โรคอ้วนในวัยเด็กยังมีจำนวนเพิ่มขึ้นในเลสเตอร์ ซึ่งทำให้มีความเสี่ยงโรคเบาหวาน โรคหัวใจและความดันโลหิตสูงเมื่อเข้าสู่วัยผู้ใหญ่

เอียน สคูดามอร์ ผู้อำนวยการด้านการบริการคลินิกสตรีและเด็ก โรงพยาบาลใน เลสเตอร์ กล่าวว่า “โรงพยาบาลของเลสเตอร์มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของจับมือกันการด้านสุขภาพเด็กเลสเตอร์ที่เพิ่งจัดตั้งขึ้นใหม่

เรามีประวัติอันยาวนานในการนำเสนอผลงานวิจัยสำหรับเด็กที่นี่ในเลสเตอร์ จากความเป็นผู้นำของศาสตราจารย์บอยล์ เราจะพัฒนาผลงานวิจัยของเราต่อไปและใช้หลักฐานที่เราค้นพบเพื่อปรับปรุงการป้องกันจัดการและการรักษาผู้ป่วยที่อายุน้อยที่สุดของเราต่อไป”

“นับเป็นก้าวสำคัญของวิสัยทัศน์อันยาวไกลในการดูแลสุขภาพเด็กในเมืองเลสเตอร์ซึ่งรวมถึงการย้ายศูนย์บริการโรคหัวใจในเขตอีส มิดแลนด์ ไปยังโรงพยาบาลเลสเตอร์ รอยัล ซึ่งถือเป็นขั้นแรกของการพัฒนาโรงพยาบาลด้านกุมารเวชศาสตร์”

คุณซูซาน วีแลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า “เราตั้งใจที่จะให้ความร่วมมือในด้านสุขภาพเด็กเป็นส่วนหนึ่งของมรดกที่คุณวิชัยได้มอบไว้ให้กับเมืองที่ถือเป็นบ้านเกิดของท่าน เมืองเลสเตอร์มีความหมายกับคุณวิชัยเป็นอย่างมากและจากเหตุการณ์ที่ผ่านมาเราได้เห็นแล้วว่าคุณวิชัยมีความสำคัญต่อผู้คนในเมืองนี้มากเพียงใด การร่วมมือกันในครั้งนี้นับเป็นโอกาสที่จะสร้างความสัมพันธ์พิเศษเพื่อพัฒนาปรับปรุงชีวิตในเมืองนี้ให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ”

“คุณวิชัยปลูกเมล็ดพันธุ์นี้ด้วยการบริจาคเงินจำนวนมากถึงสองครั้งให้กับชุมชนของเลสเตอร์ และเป็นความรับผิดชอบของเราในฐานะผู้ดูแลมรดกที่จะช่วยสนับสนุนโครงการให้พัฒนาต่อไป”

ขณะนี้สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ แต่งตั้งศาสตราจารย์ด้านสุขภาพเด็ก ผู้ที่มีส่วนในโครงการนี้จะมีการประชุมกันต้นปีพ.ศ. 2562 เพื่อระบุถึงขอบข่ายที่จะต้องลงมืออย่างเร่งด่วน พร้อมปรับแผนระยะปานกลางและระยะยาวของการเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ รวมไปถึงการระดมทุนในอนาคตซึ่งจะได้รับการสนับสนุนโดย มูลนิธิวิชัยศรีวัฒนประภาและองค์กรการกุศลจากโรงพยาบาลในเลสเตอร์

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้