รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "ศึกกลางสัปดาห์" เบิร์นลีย์ VS ลิเวอร์พูล ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "ศึกกลางสัปดาห์" เบิร์นลีย์ VS ลิเวอร์พูล ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "ศึกกลางสัปดาห์" เบิร์นลีย์ VS ลิเวอร์พูล ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
5 ธันวาคม 2561 ( 01:52 )
430

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19
เบิร์นลีย์ VS ลิเวอร์พูล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันพุธที่ 5 ธันวาคม 2561 (เช้าพฤหัสที่ 6 ธันวาคม) เวลา 02.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : เทิร์ฟมัวร์
ถ่ายทอดสด : BEIN SPORT 2 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันใน คืนวันพุธที่ 5 ธันวาคม 2561 (เช้าพฤหัสที่ 6 ธันวาคม) เวลา 02.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง BEIN SPORT 2 & TrueID App

สภาพความพร้อม เบิร์นลีย์

อยู่ในสถานการณ์ที่ล่อแหลมต่อการตกชั้นจริงๆ สำหรับ เบิร์นลีย์ ที่ไม่ชนะใครในลีกมา 7 เกมติดจนส่งผลให้ร่วงไปอยู่ตำแหน่งรองบ๊วยของตาราง ทั้งๆ ที่ซีซั่นที่แล้วพวกเขาจบด้วยการเป็นอันดับ 7 เลยทีเดียว

ฌอน ไดซ์ นายใหญ่ของทีมหวังสร้างเซอร์ไพรส์เปิดบ้านคว่ำ “หงส์แดง” ให้ปีกหักคา เทิร์ฟมัวร์ ให้ได้ หลังจากที่เคยทำได้ในฤดูกาล 2016/2017 ซึ่งวันนั้น เบิร์นลีย์ เอาชนะไป 2-0 เช่นเดียวกับซีซั่นที่แล้วที่ ลิเวอร์พูล ต้องแรงจนถึงนาทีสุดท้ายของเกมกว่าที่จะบุกมาหยิบสามแต้มได้ เชื่อว่าเกมนี้ เจ้าถิ่นน่าจะยังยึดแผนการเล่นในระบบ 4-4-1-1 โดยวาง โจ ฮาร์ท เป็นผู้รักษาประตู คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ เบน มี ยังคงจับคู่กับ เควิน ลอง โดยมี ชาร์ลี เทเลอร์ และแมทธิว ลอว์ตัน ยืนขนาบข้าง

สตีเฟ่น เดฟูร์ ยังคงผนึกกำลังร่วมกับ แจ็ค ค็อก ในแดนกลาง ปีกซ้าย เป็นหน้าที่ของดาวเตะไอซ์แลนด์อย่าง โยฮัน เบิร์ก กุดมุนด์สัน ที่พร้อมแผลฤทธิ์ใส่แนวรับทีมเยือน เช่นเดียวกับด้าวขวา รับบทโดย อารอน เลนน่อน พร้อมวาง เจฟฟ์ เฮนดริก เป็นเพลย์เมคเกอร์คอยป้อนบอลให้ คริส วู้ดส์ ล่าตาข่ายในแดนหน้า

 

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ชัยชนะจากวินาทีสุดท้ายเหนือคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง เอฟเวอร์ตัน สะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนแล้วว่า ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้มีหัวใจที่แข็งแกร่ง และมีคุณสมบัติการเป็น “ผู้ท้าชิงหมายเลขหนึ่ง” ของทัพ “เรือใบสีฟ้า” แบบเต็มตัว

แต่แน่นอน ด้วยช่องว่างสองคะแนน เยอร์เก้น คล็อปป์ คงต้องพยามรักษาช่องว่างนี้เอาไว้ให้ได้นานที่สุด อย่างน้อยต้องให้สถานการณ์การลุ้นแชมป์ของทีมยังมีความเป็นไปได้ก่อนจะถึงแมตช์แดงเดือดในสัปดาห์หน้า นั่นหมายความว่า “หงส์แดง” กำลังเดินทางบุกไปเล่นที่ เทิร์ฟมัวร์ ด้วยเป้าหมาย “ชัยชนะสถานเดียว”

อลิสสัน ที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เขาคู่ควรกับการเป็นนายทวารที่ค่าตัวแพงที่สุดเป็นอันดับสองของโลก จะยังคงเฝ้าเสาในฐานะมือหนึ่งอย่างเหนียวแน่น ส่วนแผงหลังยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงทั้ง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่มีส่วนช่วยให้ทีมได้ประตูชัยเหนือ เอฟเวอร์ตัน จับคู่กับแบ็กซ้ายกัปตันทีมชาติสกอตแลนด์อย่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ยืนจังก้าทางฝั่งซ้าย ส่วนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ โจ โกเมซ ที่ฟอร์มดีวันดีคืน จะลงจับคู่กับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก

แผงมิดฟิลด์ ฟาบินโญ่ จะได้ออกสตาร์ทในฐานะมิดฟิลด์ตัวตัดเกม โดยมี จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม คอยไล่กวาดบอลในแดนกลาง โดยมี นาบี เกอิต้า คอยเป็นตัวเชื่อมทั้งเกมรับ และเกมรุก ส่วนสามประสานในแนวรุก แม้ว่า ดิว็อก โอริกี้ จะจารึกชื่อตัวเองในฐานะคนทำประตูชัยใน เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ แต่แน่นอนว่า บอสเจเค ยังคงมั่นใจใช้บริการเซ็ตเดิมนำโดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ – ซาดิโอ มาเน่ และเซอร์ดาน ชากิรี่ พร้อมดร็อป โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ไว้ที่ข้างสนาม

คลิกอ่าน >>> ถึงเวลา “ลิเวอร์พูล” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ?

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เบิร์นลีย์ : โจ ฮาร์ท, เบน มี, เควิน ลอง, ชาร์ลี เทเลอร์, แมทธิว ลอว์ตัน, สตีเฟ่น เดฟูร์, แจ็ค ค็อก, โยฮัน เบิร์ก กุดมุนด์สัน, อารอน เลนน่อน, เจฟฟ์ เฮนดริก, คริส วู้ดส์

ลิเวอร์พูล : อลิสสัน, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โจ โกเมซ, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, ฟาบินโญ่, จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม, นาบี เกอิต้า, เซอร์ดาน ชากิรี่, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

บทวิเคราะห์

“สามคะแนน สามคะแนน สามคะแนน” คือคาถาที่เหล่า “เดอะ ค็อป” ทั้งโลก รวมถึง เยอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะท่องขึ้นใจในการบุกมาเยือนถิ่นเทิร์ฟมัวร์หนนี้ เนื่องจากต้องการรักษาช่องว่างในการลุ้นแชมป์กับ แมนฯ ซิตี้ ให้ได้มากที่สุดให้สมกับการออกสตาร์ทที่ยอดเยี่ยมหลังยังไม่แพ้ใครในลีกแม้แต่นัดเดียว เชื่อว่าด้วยกำลังใจจากชัยชนะเหนือ เอฟเวอร์ตัน พร้อมกับเทพีแห่งโชคที่มักจะอยู่เคียงข้าง “หงส์แดง” เสมอในปีนี้ มั่นใจว่า ลิเวอร์พูล จะเอาตัวรอดจากเกมนี้ได้แบบไม่ยากอย่างที่คิด ด้วยเกมรุกที่อันตราย และน่าจะทำลายทำนบกั้นของ ฌอน ไดซ์ ได้อย่างไม่ยากเย็น

สกอร์ที่คาด
 เบิร์นลีย์ 0-2 ลิเวอร์พูล

“บก.เก้น”

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 31 ม.ค.62  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้