รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "นัดที่ 16" บอร์นมัธ VS ลิเวอร์พูล ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "นัดที่ 16" บอร์นมัธ VS ลิเวอร์พูล ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "นัดที่ 16" บอร์นมัธ VS ลิเวอร์พูล ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
8 ธันวาคม 2561 ( 15:59 )
303
1

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19
บอร์นมัธ VS ลิเวอร์พูล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม 2561 เวลา 19.25 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : วิทาลิตี้ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : BEIN SPORT 1 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันใน วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม 2561 เวลา 19.25 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง BEIN SPORT 1 & TrueID App

สภาพความพร้อม บอร์นมัธ

“เดอะ เชอร์รีส์”เพิ่งจะผ่านโปรแกรมหฤโหดมา แม้จะไม่เสียรังวัดไปพอสมควร แต่อย่างน้อย บอร์นมัธ ก็ยังรั้งอันดับ 7 ของตารางอยู่ดี เกมนี้ เอ็ดดี้ ฮาว ยังคงยึดตัวผู้เล่นชุดที่เอาชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ในเกมล่าสุด นำโดยนายทวารจอมเก๋าอย่าง อัสเมียร์ เบโกวิช แนวรับสี่คน ไซม่อน ฟรานซิส ยืนวิงแบ็กฝั่งขวา ส่วนด้านซ้ายยังคงเป็น ชาร์ลี แดเนี่ยลส์ เช่นเคย คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ สตีฟ คุ๊ก จับคู่กับตัวแสบที่เคยซํดประตูชัยเหนือ ลิเวอร์พูล อย่าง นาธาน อาเก้ เกมรุกสี่คน ไรอัน เฟรเซอร์ เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา, ลูอิส คุ๊ก และเดวิด บรู๊ก ยังคงยึดตำแหน่งตัวจริงไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ขณะที่สองแข้งแดนหน้า คัลลั่ม วิลสัน และโจชัว คิง ที่จับคู่ยิงรวมกัน 13 ประตูในลีก พร้อมล่าตาข่าย “หงส์แดง”

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

เรียกได้ว่ามีทั้งข่าวดี และข่าวร้ายอยู่ในเวลาเดียวกัน ทั้งการรักษาสถิติยังไม่แพ้ใครในพรีเมียร์ลีก หลังบุกไปต้อน เบิร์นลีย์ แบบมีเสียว 1-3 รวมถึงการเสีย โจ โกเมซ ที่ได้รับบาดเจ็บหนักจนต้องพักอย่างน้อย 6 สัปดาห์ ถือเป็นสิ่งที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ เองต้องเร่งหาทางปรับแผน เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าซีซั่นนี้ โจ โกเมซ จับคู่กับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ได้ลงตัว และกลมกล่อมราวกับฟองนมที่ราดบนกาแฟร้อนในยามเข้า

ด้วยช่องว่างสองคะแนนเหมือนเดิม เยอร์เก้น คล็อปป์ คงต้องพยามรักษาช่องว่างนี้เอาไว้ให้ได้นานที่สุด อย่างน้อยต้องให้สถานการณ์การลุ้นแชมป์ของทีมยังมีความเป็นไปได้ก่อนจะถึงแมตช์แดงเดือดในสัปดาห์หน้า นั่นหมายความว่า “หงส์แดง” กำลังเดินทางบุกไปเล่นที่กับ บอร์นมัธ ด้วยเป้าหมาย “สามคะแนน” ไม่เปลี่ยน

อลิสสัน ที่ยิ่งเล่นยิ่งทำให้แฟนๆ หงส์แดงอุ่นใจ จะยังคงเฝ้าเสาในฐานะมือหนึ่งต่อไป ส่วนแผงหลัง วิงแบ็กสองข้างยังคงเป็น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จับคู่กับแบ็กซ้ายกัปตันทีมชาติสกอตแลนด์อย่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ส่วนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ การขาดหายไปของ โจ โกเมซ ที่ฟอร์มดีวันดีคืน ทำให้ เดยัน ลอฟเรน จะได้รับโอกาสจับคู่กับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกอีกครา ส่วน มาติป น่าจะเป็นเพียงแค่อะไหล่บนม้านั่งสำรอง

แผงมิดฟิลด์ เจมส์ มิลเนอร์ ที่เพิ่งทำประตูได้ ออกสตาร์ทตัวจริงแน่นอน โดยมี จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม คอยไล่กวาดบอลในแดนกลาง เช่นเดียวกับ นาบี เกอิต้า ที่โดดเด่นเอามากๆ ที่ เทิร์ฟมัวร์ รับบทเป็นตัวเชื่อมทั้งเกมรับ และเกมรุก ส่วนสามประสานในแนวรุก คล็อปป์ น่าจะจัดหนักจัดเต็มด้วยการใช้ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ – ซาดิโอ มาเน่ และเซอร์ดาน ชากิรี่ ที่กำลังอยู่ในช่วงเวลาของความมั่นใจลงล่าตาข่ายในนัดนี้โดยไม่สนใจโปรแกรมศึกยุโรปกับ นาโปลี

ทั้งนี้มีเกร็ดที่น่าสนใจว่า เจมส์ มิลเนอร์ เตรียมสร้างสถิติลงสนามในพรีเมียร์ลีกเป็นเกมที่ 500 หากลงสนามในเกมนี้ และยังจะเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์คนที่สองที่ทำได้ด้วยวัย 32 ปี 338 วัน เป็นรองแค่ แกเร็ธ แบร์รี่ เท่านั้น

คลิกอ่าน >>> ถึงเวลา “ลิเวอร์พูล” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ?

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บอร์นมัธ : อัสเมียร์ เบโกวิช, ไซม่อน ฟรานซิส, ชาร์ลี แดเนี่ยลส์, สตีฟ คุ๊ก, นาธาน อาเก้, ไรอัน เฟรเซอร์, เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา, ลูอิส คุ๊ก, เดวิด บรู๊ก, คัลลั่ม วิลสัน, โจชัว คิง

ลิเวอร์พูล : อลิสสัน, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โจ โกเมซ, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, ฟาบินโญ่, จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม, นาบี เกอิต้า, เซอร์ดาน ชากิรี่, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

บทวิเคราะห์

ลิเวอร์พูล ต้องมาเยือนอีกหนึ่งตัวป่วนที่เคยทำแสบใส่เมื่อสองปีก่อนอย่าง บอร์นมัธ ที่เพิ่งจะคืนฟอร์ม หลังจากพ่ายมาก่อนหน้านี้ในลีกสี่เกมติด แต่เมื่อลองมาเจาะโปรแกรมดีๆ แล้วจะเห็นได้ชัดว่าพวกเขาล้วนแต่เผชิญกับของหนักทั้งสิ้นไล่มาตั้งแต่ แมนฯ ยูไนเต็ด, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล และแมนฯ ซิตี้ ฉะนั้น เยอร์เก้น คล็อปป์ และลูกทีมยังคงต้องเน้นเป็นพิเศษ เนื่องจาก บอร์นมัธ เองยังอยู่ในพื้นที่การลุ้นตั๋วไปเล่นฟุตบอลยุโรปอยู่

แม้ชื่อของ บอร์นมัธ จะทำให้เหล่า “เดอะ ค็อป” แอบกังวลว่าทีมรักจะทำแต้มหล่น แต่ถ้าวิเคราะห์จากสองแมตช์ในซีซั่นที่แล้วจะเห็นชัดเลยว่า บอสเจเค ค่อนข้างทำได้ดี เพราะ ลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะได้ทั้งขาไป-กลับ แถม โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ยังทำประตูได้ทั้งสองนัด อีกทั้งฤดูกาลนี้ “หงส์แดง” ได้ยกระดับทีมขึ้นมาได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะเกมรับที่มีทั้ง อลิสสัน และเวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค แม้ว่าจะไม่มี โจ โกเมซ แต่ยังมั่นใจว่าสุดท้าย ลิเวอร์พูล จะไม่เอาชื่อมาทิ้งที่ วิทาลิตี้ สเตเดี้ยมอย่างแน่นอน ขอซื้อใจคลาสของเกมรุกที่น่าจะเจาะแผงหลังเจ้าถิ่นได้ในแมตช์นี้ รอลุ้นเม็ดสองยาวๆ

สกอร์ที่คาด
บอร์นมัธ 0-2 ลิเวอร์พูล

“บก.เก้น”

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 31 ม.ค.62  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้