รีเซต
12 ทีมโรงเรียนอีสาน ร่วมเปิดศึก "คิง เพาเวอร์ คัพ 2018" รอบคัดเลือก สนามที่ 5

12 ทีมโรงเรียนอีสาน ร่วมเปิดศึก "คิง เพาเวอร์ คัพ 2018" รอบคัดเลือก สนามที่ 5

12 ทีมโรงเรียนอีสาน ร่วมเปิดศึก "คิง เพาเวอร์ คัพ 2018" รอบคัดเลือก สนามที่ 5
armcasanova
10 ธันวาคม 2561 ( 15:03 )
191

12 ทีมโรงเรียน ร่วมเปิดศึกฟุตบอล“คิง เพาเวอร์ คัพ 2018” รอบคัดเลือก โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 11-14 ธ.ค.61 ณ สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น เฟ้นหา 2 ทีม เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศ หรือ รอบ 16 ทีมสุดท้าย คิง เพาเวอร์ คัพ 2018

คิง เพาเวอร์ ร่วมกับพันธมิตร จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน “คิง เพาเวอร์ คัพ 2018” (King Power’s Cup 2018) รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ระดับประเทศ ภายใต้แนวคิด เดอะเบส ยู-15 ทัวร์นาเม้นต์ “THE BEST U-15 TOURNAMENT” ชิงเงินรางวัลทุนการศึกษาสูงสุด 1 ล้านบาท และเฟ้นหาสุดยอดเยาวชนไทยฝีเท้าดีจำนวน 10 คน เพื่อเข้าร่วมโครงการนักเตะเยาวชน “ฟ็อกซ์ ฮันท์” รุ่นที่ 4 ไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพ ที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 2 ปีครึ่ง

เมื่อวันจันทร์ที่ 10 ธ.ค.61 เวลา 14.00 น.ณ ห้องประชุม สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น มีการจัดงานแถลงข่าวและประชุมผู้จัดการทีมก่อนการแข่งขันฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี “คิง เพาเวอร์ คัพ 2018” รอบคัดเลือก โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.กษม ชนะวงศ์ ประธานสโมสรขอนแก่น เอฟซี พร้อมด้วย บิลล์ วอลล์ หัวหน้าทีมสเก๊าต์ อะคาเดมี่ สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้, จอ.ดร.ปรีชาพัฒน์ ปยุตเรืองกิตติ์ ผู้ช่วยหัวหน้าทีมสเก๊าต์ ประเทศไทย, อดุลยชาติ ขันธมะ ผู้แทนกรมพลศึกษา รวมทั้งตัวแทนทีมและสื่อมวลชนเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยฝ่ายจัดการแข่งขันได้เน้นย้ำกฏกติกาและกฏระเบียบการแข่งขันต่อทุกทีมเข้าร่วมฟาดแข้ง

ด้าน ผศ.ดร.กษม ชนะวงศ์ ประธานสโมสรขอนแก่น เอฟซี กล่าวว่า “ผมมีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาต้อนรับทุกท่านในวันนี้ สำหรับการแข่งขันฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรุ่นอายุ ไม่เกิน 15 ปี รายการ King Power’s Cup 2018 The Best Under fifteen Tournament  (คิง เพาเวอร์ คัพ 2018  ”เดอะ เบสต์ อันเดอร์ ฟิฟทีน ทัวร์นาเมนต์”)  ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนระดับประเทศ ชิงเงินรางวัลทุนการศึกษาสูงสุด 1 ล้านบาท และเยาวชนที่ร่วมการแข่งขันในรายการนี้ยังได้มีโอกาสถูกคัดเลือกเป็นนักเตะในโครงการ Fox Hunt (“ฟ็อกซ์ฮันท์”)  รุ่นที่ 4  เพื่อรับทุนการศึกษาเข้าฝึกทักษะฟุตบอลอาชีพที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ ระยะเวลา 2 ปี”

“วันนี้ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้มาอยู่ต่อหน้าทีมที่ดีที่สุดที่ได้เป็นตัวแทนของภาคอีสาน ทั้ง 12 ทีม ในการแข่งขันฟุตบอลเยาชนรายการคิง เพาเวอร์ คัพ และรู้สึกดีใจที่ได้มาเจอท่านผู้มีเกียรติทุกท่านในวันนี้ ผมรู้สึกปลื้มปิติที่ได้รับเกียรติจาก กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ มาจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการ คิง เพาเวอร์ คัพ รอบคัดเลือกโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น”

“ผมถือว่าเป็นเกียรติสูงสุดในชีวิตของผม ที่ตระกูล ศรีวัฒนประภา ได้ให้เกียรติจังหวัดขอนแก่น ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผมต้องขอขอบคุณแทนเด็กๆ ทุกคน โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ได้โอกาสเข้าโครงการฟ็อกซ์ ฮันท์ ถือได้ว่าเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ที่ได้ทำงานให้กับคุณวิชัย และคุณต๊อบ ที่ท่านได้ให้อะไรมากมายกับวงการฟุตบอลไทย”

“สำหรับการแข่งขันรายการ ”คิง เพาเวอร์ คัพ 2018” ในปีนี้ ได้รับความสนใจจากโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ กว่า 234 ทีมจากทุกภูมิภาค และได้คัดเลือกจาก 234 ทีม จนเหลือ 84 ทีมเพื่อเป็นตัวแทนแข่งขันในรอบภูมิภาค โดยเริ่มแข่งขันในรอบภูมิภาคตั้งแต่ วันที่ 13 พฤศจิกายน จนถึง 21 ธันวาคม 2561  ซึ่งที่ผ่านมาได้แข่งขันไปแล้ว 4 ภูมิภาค คือ ภาคใต้ที่จังหวัดตรัง, ภาคกลางและตะวันตกที่จังหวัดราชบุรี, ภาคตะวันออกและปริมณฑลที่จังหวัดระยอง  และกรุงเทพมหานครโดยได้ตัวแทนภาคมาแล้วจำนวน 12 ทีมเพื่อเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป”

“ในครั้งนี้ จะเป็นการแข่งขันในรอบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (จ.ขอนแก่น) มีจำนวนโรงเรียนที่ผ่านคัดเลือกมาแข่งในรอบภูมิภาคนี้ จำนวน 12 ทีม จากทั้งหมด 61 ทีม  โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่่ 11-14 ธันวาคม 2561 ณ สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น เพื่อหา 2 ทีม ที่จะเป็นตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าไปแข่งในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป ในนามของตัวแทนจังหวัด ขอกล่าวต้อนรับทุกท่านอีกครั้งหนึ่ง และขอให้ทุกทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน โชคดีกับการแข่งขัน ขอบคุณครับ”

ทางด้าน บิลล์ วอลล์ หัวหน้าทีมสเก๊าต์ อะคาเดมี่ สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า “ทัวร์นาเม้นต์ คิง เพาเวอร์ คัพ ถือเป็นทัวร์นาเม้นต์ที่ดี และจะดีแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ผมต้องขอขอบคุณกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ที่จัดการแข่งขันที่ดีขึ้นมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องขอบคุณ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ที่ได้มอบโอกาสที่ยิ่งใหญ่ให้กับเยาวชนไทย ได้มีโอกาสโชว์ศักยภาพให้ทั้งโค้ชคนไทย และ โค้ชต่างประเทศได้เห็น”

จอ.ดร.ปรีชาพัฒน์ ปยุตเรืองกิตติ์ ผู้ช่วยหัวหน้าทีมสเก๊าต์ ประเทศไทย กล่าวว่า “ผมรับหน้าที่ของสเก๊าต์ประเทศไทย ก็จะดูในเรื่องของทักษะของเด็กๆ ไทย ที่ผ่านมาทักษะส่วนตัวเด็กไทยเราได้รับคำชมมาเยอะ แต่พอมารวมทีมกันแล้วยังต้องปรับกันอีกหลายจุด ผมอยากจะขอฝากไปถึงโค้ชทุกๆ ท่าน พยายามย้ำเตือนน้องๆ นักฟุตบอล ในการเล่นฟุตบอลเป็นทีมให้มากขึ้น ทั้งในส่วนการเคลื่อนที่ การช่วยกันวิ่ง ความเข้าใจในเกม ความเข้าใจในระบบการเล่นต่างๆ ในส่วนนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญที่เราจับตามอง”

สำหรับ 12 ทีมที่เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลคิง เพาเวอร์ คัพ รอบคัดเลือก โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่

สายเอ : รร.เทศบาลวังสะพุง 2 บ้านบุ่งไสล่, รร.สุรินทร์ราชมงคล, รร.กาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์
สายบี : รร. เขื่องในพิทยาคาร, รร.พระกุมารร้อยเอ็ด, รร.กีฬาจังหวัดขอนแก่น
สายซี : รร.พิชญบัณฑิต, รร.ด่านเกวียนวิทยา, รร.บุญเหลือวิทยานุสรณ์
สายดี : รร.กีฬาเทศบาลนครนครราชสีมา, รร.ดอนไทรงามพิทยาคม, รร.เทศบาล 2 มุขมนตรี

โปรแกรมการแข่งขันรอบคัดเลือก วันที่ 11 ธันวาคม 2561

คู่ที่ 1 เวลา 10.00 น. รร.เทศบาลวังสะพุง 2 บ้านบุ่งไสล่ พบกับ รร.สุรินทร์ราชมงคล
คู่ที่ 2 เวลา 11.30 น. รร. เขื่องในพิทยาคาร พบกับ รร.พระกุมารร้อยเอ็ด
คู่ที่ 3 เวลา 14.00 น. รร.พิชญบัณฑิต พบกับ รร.ด่านเกวียนวิทยา
คู่ที่ 4 เวลา 15.30 น. รร.กีฬาเทศบาลนครนครราชสีมา พบกับ รร.ดอนไทรงามพิทยาคม

ทั้งนี้ การแข่งขันศึก คิง เพาเวอร์ คัพ 2018 (รอบสุดท้ายระดับประเทศ) จะทำการแข่งขึ้น ณ สนามซ้อมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 10-17 กุมภาพันธ์ 2562 ส่วนนัดชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขัน ณ สนามศุภชลาศัย กรุงเทพฯ วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้