รีเซต
ยิ่งใหญ่ และทรงเกียรติ! บทสรุปทุกรางวัล "วันครบรอบปีที่ 62 วันสถาปนาสนามมวยเวทีลุมพินี"

ยิ่งใหญ่ และทรงเกียรติ! บทสรุปทุกรางวัล "วันครบรอบปีที่ 62 วันสถาปนาสนามมวยเวทีลุมพินี"

ยิ่งใหญ่ และทรงเกียรติ! บทสรุปทุกรางวัล "วันครบรอบปีที่ 62 วันสถาปนาสนามมวยเวทีลุมพินี"
kentnitipong
11 ธันวาคม 2561 ( 11:25 )
313

พล.อ. กู้เกียรติ ศรีนาคา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ให้เกียรติเป็นประธานในงาน “วันครบรอบปีที่ 62 วันสถาปนาสนามมวยเวทีลุมพินี” โดยมีพลตรี ชวเมธ จุ้ยเจริญ เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก- นายสนามมวยเวทีลุมพินีให้การต้อนรับ ณ สนามมวยลุมพินี รามอินทรา

 

ขอบคุณข้อมูล และภาพ : “มวยสยาม”” รองอ๊อด สารคาม และฝ่ายประชาสัมพันธ์ ส.ลุมพินี

 

ซึ่งในงานมีประกอบพิธีสงฆ์ เจริญพระพุทธมณ จากนั้นมีพิธีมอบรางวัลเกียรติยศประจำปี 2561 ของเวทีลุมพินี โดยมีรางวัลต่างๆดังนี้ รางวัลค่ายมวยยอดเยี่ยม ปีนี้เป็นของ “ค่ายมวยศิษย์สารวัตรเสือ” โดยมี “ค่ายมวย พี.เค.แสนชัยฯ” และ “ค่ายมวย ศิษย์หนุ่มน้อย” ได้รองอันดับ 1และ 2 “วันชัยน้อย สิงห์ปลาปากน้อย” คว้าไปครอง 2 รางวัล คือรางวัลนักมวยไหว้ครู และร่ายรำมวยไทยสวยงามควบด้วยรางวัลนักมวยดาวรุ่ง ส่วนผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม เป็นของ สมหวัง มาทอง จากค่ายมวยพี.เค.แสนชัยฯ รางวัลกรรมการผู้ตัดสินยอดเยี่ยม ได้แก่ สิบตำรวจโทวัชรินทร์ รัชนิพนธ์

ด้าน กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย กับเมืองไทย คลองสวนพลูรีสอร์ท ได้รางวัลคู่มวยชกดุเดือด รางวัลนักมวยไทยชกยอดเยี่ยม เป็นของ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม โดยภายในงานมีอดีตนายสนามมวยเวทีลุมพินี โปรโมเตอร์ คนในแวดวงวงการมวย และคณะตัวแทนสื่อมวลชนร่วมแสดงความยินดี และร่วมงานคับคั่ง

นอกจากนี้ยังมีรางวัลเกียรติยศ กรรมการผู้ตัดสินยอดเยี่ยมของสนามมวยเวทีลุมพินีประจำปี 2561 ได้แก่ ส.ต.ท.วัชรินทร์ รัชนิพนธ์ โดย ส.ต.ท.วัชรินทร์ นั้นถือได้ว่าเป็นกรรมการรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีลีลาการตัดสินบนเวทีและถือเป็นกรรมการน้ำดี โดยภายหลังรับรางวัลได้กล่าวขอบคุณผู้บริหารสนามมวยเวทีลุมพินีและผู้ใหญ่ ตลอดจนคณะกรรมการที่ให้โอกาสในการทำหน้าที่ ซึ่งตนมีบุคคลที่ยึดถือเป็นต้นแบบในการทำงานนั้นคือ พ.อ.พิเศษ บุญส่ง เกิดมณี และพ.อ.พิเศษ นรินทร์ พวงแก้ว ทั้งสองเป็นทั้งอดีตยอดมวยไทย และอดีตประธานผู้ตัดสิน และยังได้ตำแหน่งกรรมการดีเด่นแห่งปีของสนามมวยเวทีลุมพินีอีกด้วย ถือว่าเป็นบุคคลต้นแบบของคนตรงฉิน ซื่อตรงต่อวิชาชีพ และยังนับเป็นปูชนียบุคคลของวงการมวยอีกด้วย ซึ่งการได้รับรางวัลครั้งนี้นับเป็นความภาคภูมิใจของชีวิตการทำงาน และครอบครัวอีกด้วย

ทั้งนี้คาดว่าในช่วงเย็นจะมีแฟนมวยหลั่งไหลเข้าร่วมชมมวยศึกวันสถาปนาเวทีลุมพินี้กันอย่างเนืองแน่น และทางด้าน เซียนโอ๋ ลูกชาย เซียนอู๋ เจ้าของเพจดังแนววิเคราะห์มวยไทยแบบเจาะลึก เพจ มวยเด็ดเซียนอู๋ กล่าวว่า คาดว่าคนจะมากันเยอะมากๆและคาดว่าจะทำรายได้ยอดค่าผ่านประตูหลายล้าน ซึ่งเป็นการการันตรีถึงความนิยมของเวทีลุมพินีที่นับว่าเป็นเวทีมาตรฐานอันดับต้นๆในอาเซียนและในไทย จึงอยากเชิญชวนให้แฟนมวยรุ่นใหม่เข้ามาดูศิลปะแม่ไม้มวยไทยในสนามมันส์กว่าดูหน้าจอแน่นอน

ด้าน พ.อ.พิเศษ นรินทร์ พวงแก้ว ฉายามวย หนามเตย ยนตรกิจ อดีตประธานฝ่ายเทคนิคสนามมวยเวทีลุมพินีกล่าวว่า ขอแสดงความยินดีในโอกาสสนามวยครบรอบปีที่62 ต้องขอชื่นชมและขอบคุณผู้บริหารด้วยวิสัยทัศน์ และการพัฒนาเวทีสนามมวยสู่ระดับสากลและระดับโลกเป็นที่พึงของนักมวยไทยและคนในวงการ วันนี้ได้รับเกียรติเชิญมาร่วมงาน เห็นถึงความเป็นมาตรฐาน และมีความทันสมัย และขณะนี้ถือเป็นเวทีที่ได้รับความนิยมสูงสุดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ด้วยผู้บริหารนั้นได้ให้ความสำคัญและพัฒนารูปแบบและสนามมวยให้มีความทันสมัย

“ตลอด 40 ปี ตนมีความภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสและความไว้วางใจจากผู้ใหญ่สมัยนั้นเข้ามาทำหน้าที่ในฐานะกรรมการ จนก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งประธานฝ่ายเทคนิคสนามวยเวทีลุมพินีถือเป็นความผูกพัน และที่แห่งนี้เป็นเสมือนบ้านที่อบอุ่น และเป็นวงการที่มีพระคุณสร้างชีวิตตนให้เติบโตบนเส้นทางผู้ตัดสิน โดยยึดถือความซื่อสัตย์ และยึดมาตรฐานการตัดสินในการทำหน้าที่ ซึ่งกรรมการของลุมพินีตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันถือได้ว่าทำหน้าที่อย่างหนัก และคำนึงถึงความเที่ยงธรรมในการรักษามาตรฐานไว้ ส่วนการตัดสินนั้น อาจมีแพ้ ชนะ และเสมอ ให้ถือเป็นเกมส์กีฬา ซึ่งต้องขอชื่นชมกรรมการทุกท่านที่ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย”

รายละเอียดการมอบรางวัลและโล่เกียรติยศของสนามมวยลุมพินีประจำปี 2561 จำนวน 7 รางวัลให้กับนักมวยไทย กรรมการผู้ตัดสิน หัวหน้าค่าย และผู้ฝึกสอน ที่ปฎิบัติหน้าที่ของตนอย่างดียิ่งสมควรได้รับการเชิดชูเกียรติและยกย่องสรรเสริญ มีดังนี้

1.ค่ายมวยยอดเยี่ยม ค่ายศิษย์สารวัตรเสือ รับเงิน 30,000 บาทพร้อมรางวัล รางวัลรองอันดับ ค่ายมวยพี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม รับเงิน 20,000 บาทพร้อมรางวัล รางวัลรอง และค่ายมวยศิษย์หนุ่มน้อย (สิงห์ป่าตอง)รับเงิน 10,000 บาทพร้อมโล่รางวัล

2.นักมวยไหว้ครู และร่ายรำมวยไทยสวยงาม วันชัยน้อย สิงห์ปลาปากน้อย รับเงิน 15,000 พร้อมโล่รางวัล

3.นักมวยไทยดาวรุ่ง วันชัยน้อย สิงห์ปลาปากน้อย รับเงิน 15,000 พร้อมโล่รางวัล

4.ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม รับเงิน 15,000 พร้อมโล่รางวัล นายสมหวัง นาทอง

5.กรรมการผู้ตัดสินยอดเยี่ยม สิบตำรวจโทวัชรินทร์ รัชนิพนธ์ รับเงิน 15,000 พร้อมโล่รางวัล

6. นักมวยไทยชกดุเดือด กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย กับ เมืองไทย คลองสวนพลูรีสอร์ท รับเงินคนละ 15,000 บาทพร้อมโล่รางวัล

7. นักมวยไทยยอดเยี่ยม ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม รับเงิน 15,000 พร้อมโล่รางวัล

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 31 ม.ค.62  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้