รีเซต
ท็อป 4! เอรียา ที่ 4 นักกีฬาโดดเด่นแห่งปีจาก อีเอสพีเอ็น

ท็อป 4! เอรียา ที่ 4 นักกีฬาโดดเด่นแห่งปีจาก อีเอสพีเอ็น

ท็อป 4! เอรียา ที่ 4 นักกีฬาโดดเด่นแห่งปีจาก อีเอสพีเอ็น
boston2018
13 ธันวาคม 2561 ( 12:51 )
63

“โปรเม” ถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 4 นักกีฬาโดดเด่นของสื่อดังจากสหรัฐอเมริกา โดยที่ 1 เป็นของนักยิมนาสติกสาวน้อยมหัศจรรย์

(Andrew West/The News-Press via AP)

เอรียา จุฑานุกาล ถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 4 ของ นักกีฬาผลงานโดดเด่นไร้เทียมทานแห่งปี 2018 ของอีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชื่อดัง โดยอันดับที่ 1 เป็นสาวน้อยนักยิมนาสติกมหัศจรรย์อย่าง ซิโมน ไบลส์

ปีเตอร์ คีตติ่ง นักเขียนอาวุโสชื่อดังของสื่อเจ้าดังกล่าว เป็นคนจัดอันดับ โดยใช้วิธีคิด มีการเปรียบเทียบระหว่างกีฬานั้น ๆ เป็นประเภท ๆ โดยคิดจากค่าสัมประสิทธิ์เฉพาะตัวยิ้นหลัง 20 ปี

โดย “โปรเม” นักกอล์ฟหญิงมือ 1 ของโลกชาวไทย ที่คว้าแชมป์ 3 รายการในฤดูกาล 2018 รวมถึง ยูเอส วีแมนส์ โอเพ่น แชมป์เมเจอร์ พร้อมสะสมคะแนน เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ รับรางวัลโบนัส 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ถูกจัดให้เป็นอันดับที่ 4 ในชาร์ตนี้ โดยมีค่าสัมประสิทธิ์ความไร้เทียมทานอยู่ที่ 2.094

โดยอันดับ 1 เป็นของ ซิโมน ไบลส์ สาวน้อยมหัศจรรย์นักยิมนาสติกทีมชาติสหรัฐอเมริกา ที่กวาดแชมป์โลกยิมนาสติกเป็นสถิติ ในรายการชิงแชมป์โลกปีนี้ โดยเธอมีค่าสัมประสิทธิ์ความไร้เทียมทานสูงถึง 3.248

อันดับ 2 เป็น เอเลียด คิปโชเก้ นักวิ่งมาราธอนชาวเคนย่า ที่เพิ่งทำลายสถิติโลกในการวิ่ง เบอร์ลิน มาราธอน ล่าสุด แต่ยังมีค่า สัมประสิทธิ์ความไร้เทียมทาน ห่างจาก ไบลส์ถึง 1 จุดเต็ม ๆ โดยมีค่า สัมประสิทธิ์ที่ 2.355 และอันดับ 3 คือ แดเนียล คอร์เมียร์ นกสู้ เอ็มเอ็มเอ ชาวสหรัฐอเมริกา

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 31 ม.ค.62 คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้