รีเซต
เล่าสู่กันฟัง! "โตโต้"สมประสงค์-"คิว"ราชัน แชร์ประสบการณ์ให้ แข้งเยาวชนภาคอีสาน "คิง เพาเวอร์ คัพ 2018"

เล่าสู่กันฟัง! "โตโต้"สมประสงค์-"คิว"ราชัน แชร์ประสบการณ์ให้ แข้งเยาวชนภาคอีสาน "คิง เพาเวอร์ คัพ 2018"

เล่าสู่กันฟัง! "โตโต้"สมประสงค์-"คิว"ราชัน แชร์ประสบการณ์ให้ แข้งเยาวชนภาคอีสาน "คิง เพาเวอร์ คัพ 2018"
armcasanova
13 ธันวาคม 2561 ( 14:03 )
204

“โตโต้”สมประสงค์ พรมศร และ “คิว”ราชัน ประสิทธิทอง นักฟุตบอลฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 1 เดินทางมาชมเกมการแข่งขัน คิง เพาเวอร์ คัพ พร้อมกับแชร์ประสบการณ์ที่ได้ไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพ ที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ให้กับน้องๆ เยาวชน ณ สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน “คิง เพาเวอร์ คัพ 2018” (King Power’s Cup 2018) รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ระดับประเทศ ภายใต้แนวคิด เดอะเบส ยู-15 ทัวร์นาเม้นต์ “THE BEST U-15 TOURNAMENT” ชิงเงินรางวัลทุนการศึกษาสูงสุด 1 ล้านบาท และเฟ้นหาสุดยอดเยาวชนไทยฝีเท้าดีจำนวน 10 คน เพื่อเข้าร่วมโครงการนักเตะเยาวชน “ฟ็อกซ์ ฮันท์” รุ่นที่ 4 ไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพ ที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 2 ปีครึ่ง

“คิว”ราชัน ประสิทธิทอง มิดฟิลด์ร่างโย่ง โปลิศ เทโร เอฟซี และ ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 1 กล่าวว่า  “อยากให้น้องๆ ทุกคนทำให้เต็มที่ครับ ถ้าน้องคนไหนที่ได้โอกาส ได้เป็นฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 4 ถือว่าคุณได้รับโอกาสที่ยิ่งใหญ่มากๆ ก็ขอให้ใช้โอกาสตรงนี้ ในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ให้คุ้มค่ามากที่สุดครับ”

“ไปฝึกที่ประเทศอังกฤษ เราได้เรียนรู้ในเรื่องของแท็คติกต่างๆ เรียนรู้ระบบการเล่นต่างๆ รวมไปถึงการฝึกฝนทำให้ร่างกายแข็งแรง และตัวสูงขึ้น มีกล้ามเนื้อมากขึ้น ที่มาจากเรื่องการโภชนาการและการฝึกซ้อมในส่วนของเวทเทรนนิ่ง”

“ผมขอให้กำลังสำหรับน้องๆ ที่ผิดหวัง หรือทีมที่ตกรอบไป อย่าไปเสียใจ แล้วก็อย่าทิ้งความฝันนะครับ โอกาสมันจะกลับมาหาเราอีก ขอแค่เราเตรียมตัวให้พร้อมที่จะสู้ในการคว้าโอกาสมาให้ได้ครับ”

“โตโต้”สมประสงค์ พรมศร ศูนย์หน้าตัวจี๊ด การท่าเรือ เอฟซี และ ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 1 กล่าวว่า “การใช้ชีวิตที่ประเทศอังกฤษ น้องๆ จะได้มีโอกาสไปเรียนภาษาอังกฤษ และฝึกทักษะฟุตบอลครับ สิ่งที่เราต้องเตรียมตัวคือเรื่องภาษาครับ เวลาสื่อสารกับโค้ชจะได้เข้าใจมากขึ้น เวลาโค้ชสั่งให้เราทำอะไร”

“โค้ชสอนให้ผมเป็นคนเห็นแก่ตัวในสนามครับ คำว่าเห็นแก่ตัวในที่นี่คือ เวลาเราได้บอลอยู่ในพื้นที่สังหาร เราเป็นศูนย์หน้าหน้าที่ของเราคือต้องยิงประตูครับ จะเข้าหรือไม่เข้ามาว่ากันอีกที โค้ชบอกให้เรากล้ายิง กล้าทำประตูครับ อย่ากลัวว่าจะผิดพลาด ถ้าพลาดเราก็เริ่มทำมันใหม่อีกครั้ง”

“ส่วนเรื่องโภชนาการ เรามีโค้ชดูแลอย่างใกล้ชิด เราต้องวัดน้ำหนัก วัดไขมัน ทุกๆ เดือน สำหรับที่เลสเตอร์ ซิตี้ แต่ตอนที่ผมอยู่กับ สโมสรโอเอช ลูเวิน เขาจะตรวจทุก ๆ 3 เดือน วัดน้ำหนัก ไขมัน ถ้าน้ำหนักเกิน หรือ ไขมันเกิน เขาสั่งให้ลดน้ำหนัก ถ้าทำไม่ได้ จะโดนปรับเงินครับ”

“อยากฝากถึงน้อง ๆ ที่มีความฝันนะครับ อยากให้พยายาม มุ่งมั่น ตั้งใจฝึกซ้อม ถ้าโอกาสมาถึงก็ต้องคว้าและทำให้เต็มที่ครับ เพราะโอกาสที่ดีไม่ได้มีบ่อย ๆ ถ้าได้ไปอยู่ที่ประเทศอังกฤษ จะได้เรียนรู้ทักษะต่าง ๆ เกี่ยวกับฟุตบอล และจะได้ชมเกฟุตบอลมระดับพรีเมียร์ลีกทุกอาทิตย์ ที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม”

ทั้งนี้ การแข่งขันศึก คิง เพาเวอร์ คัพ 2018 (รอบสุดท้ายระดับประเทศ) จะทำการแข่งขึ้น ณ สนามซ้อมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 10-17 กุมภาพันธ์ 2562 ส่วนนัดชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขัน ณ สนามศุภชลาศัย กรุงเทพฯ วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562

 

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.61  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้