รีเซต
"เทนนิส" ประกาศศักดาคว่ำ ฮา มิน อาห์ 2-0 ยก คว้าแชมป์ "อู๋ซี เวิล์ด เทควันโด แกรนด์สแลม"

"เทนนิส" ประกาศศักดาคว่ำ ฮา มิน อาห์ 2-0 ยก คว้าแชมป์ "อู๋ซี เวิล์ด เทควันโด แกรนด์สแลม"

"เทนนิส" ประกาศศักดาคว่ำ ฮา มิน อาห์ 2-0 ยก คว้าแชมป์ "อู๋ซี เวิล์ด เทควันโด แกรนด์สแลม"
Supanat
17 ธันวาคม 2561 ( 14:11 )
92

พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เทควันโดหญิงเบอร์ 1 ของโลก คว้าแชมป์ที่ 6 ของปีนี้หลังเอาชนะ ฮา มิน อาห์ 2-0 ยก ในศึก อู๋ซี เวิล์ด เทควันโด แกรนด์สแลม แชมเปี้ยนชิพ ซีรีส์ 2018

“น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเบอร์ 1 ของโลก ประกาศศักดาเป็นสุดยอดนักเทควันโดที่เก่งที่สุดปีนี้ หลังเตะ ฮา มิน อาห์ จากเกาหลีใต้ อดีตแชมป์โลก ปี 2015 และแชมป์เอเชีย ปีล่าสุด ไปแบบสกอร์ขาดกระจุย 2-0 ยก ผงาดแชมป์ เทควันโด “อู๋ซี เวิล์ด เทควันโด แกรนด์สแลม แชมเปี้ยนชิพ ซีรีส์ 2018” รายการสุดท้ายของปี ที่เมืองอู๋ซี ประเทศจีน ฟันเงินรางวัล 2.1 ล้านบาท เป็นแชมป์รายการที่ 6 ของ น้องเทนนิส ในปีนี้ “น้องเทนนิส”สุดปลื้ม เผย

การแข่งขันเทควันโด “อู๋ซี เวิล์ด เทควันโด แกรนด์สแลม แชมเปี้ยนชิพ ซีรีส์ 2018” รายการสุดท้ายของปี ที่เมืองอู๋ซี ประเทศจีน รายการนี้ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านบาท ขณะที่ “แชมป์” จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 2.1 ล้านบาท ส่วน “รองแชมป์” จะได้รับประมาณ 6.2 แสนบาท โดยใช้ระบบแข่งขันแบบพิเศษเฉพาะรายการนี้ แข่ง 3 ยก คิดคะแนนแต่ละยก 2 ใน 3 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป โดยแต่ละรุ่นแข่งขันวันละ 1 รอบ นั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในวันสุดท้าย ในรอบชิงชนะเลิศ

โดยรุ่น 49 กก.หญิง มีจอมเตะไทยสามารถผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เบอร์ 1 ของโลก พบกับ ฮา มิน อาห์ จากเกาหลีใต้ อดีตแชมป์โลก ปี 2015 และแชมป์เอเชีย ปีล่าสุดในรุ่น 46 กก. ซึ่งเริ่มมายกแรก จอมเตะสาวไทยพยายามเดินหน้าเข้าเตะทำแต้ม แต่คู่แข่งจากเกาหลีพยายามเตะสกัดได้หลายครั้ง จนเวลายกแรกเหลือ 20 วินาทีสุดท้าย พาณิภัค ได้จังหวะระยะประชิดต่อยเข้าเกาะไฟฟ้าคู่แข่งได้ 1 แต้ม แล้วถีบเข้าลำตัว ชนะยกแรก 3-0 พอยกสอง ฮา มิน อาห์ พยายามเดินเข้าเตะซึ่งเข้าทาง น้องเทนนิส ที่รูปร่างสูงยาวกว่า ได้เตะสวน 4 ครั้งติด นำ 8-0 จากนั้นทั้งคู่แลกเตะซึ่ง สาวไทยทำได้แม่นยำกว่าชนะสบาย 13-3 จบเกม พาณิภัค เอาชนะไปขาดลอย 2-0 ยก ผงาดคว้าแชมป์ไปครองพร้อมรับเงินรางวัล 70,000 ดอลล่า หรือประมาร 2.1 ล้านบาท นับเป็นแชมป์รายการที่ 6 ของปีนี้ ถือเป็นจอมเตะที่เก่งที่สุดของโลกในรุ่นนี้ปี 2018

“บิ๊กเอ”ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับ พาณิภัค ที่สามารถคว้าแชมป์รายการใหญ่นี้ได้ ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว เทนนิส ตกรอบแรก แต่ปีนี้เธอทำได้สำเร็จ นับว่าเป็นนักกีฬาความหวังของเทควันโดไทย แต่ก็ขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่สู้อย่างเต็มที่ ถึงแม้จะไม่ก้าวสู่แชมป์แต่รายการนี้ เราได้เข้าไปแข่งขันถึง 5 คน ถือว่ามาตราฐานเทควันโดไทยสูงมากในเวทีโลก นับว่าปีนี้ทีมเทควันโดไทยทุกชุดทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ปีหน้าเราต้องทำงานกันหนักมากขึ้นเพื่อรักษามาตราฐานให้สูงแบบนี้ต่อไป

ด้านพาณิภัค เปิดเผยว่า วันนี้เล่นแบบสบายๆ เต็มที่ โค้ชเช บอกอย่ากดดัน ผลงานจะออกมาอย่างไรไม่ต้องสนใจขอให้ทำให้เต็มที่ รู้สึกดีใจมากๆที่ได้เหรียญทองเป็นของขวัญงปิดท้ายปีให้คนไทยได้ดีใจ ปีหน้ามีซีเกมส์ และชิงแชมป์โลก อยากได้เหรียญทองก็ต้องกลับไปฝึกซ้อมให้เต็มที่ ส่วนเงินรางวัล 2 ล้าน จะมอบให้โค้ชทั้งหมด ส่วนโค้ช เช ยอง ซอก กล่าวว่า ดีใจที่เราได้เหรียญทอง ขอขอบคุณสมาคม นักกีฬา และคนไทยทุกคนที่เป็นกำลังใจให้

ยอดนิยมในตอนนี้