รีเซต
โค้ชหรั่งออกโรงย้ำ "คิง เพาเวอร์ คัพ" เจ๋งสุดในประเทศ - เร้าทีมภาคเหนือเร่งงัดฟอร์มเก่ง

โค้ชหรั่งออกโรงย้ำ "คิง เพาเวอร์ คัพ" เจ๋งสุดในประเทศ - เร้าทีมภาคเหนือเร่งงัดฟอร์มเก่ง

โค้ชหรั่งออกโรงย้ำ "คิง เพาเวอร์ คัพ" เจ๋งสุดในประเทศ - เร้าทีมภาคเหนือเร่งงัดฟอร์มเก่ง
kentnitipong
18 ธันวาคม 2561 ( 17:20 )
211

“โค้ชหรั่ง” ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าทีมสเก๊าต์ ประเทศไทย ประจำการแข่งคิง เพาเวอร์ คัพ 2018 เผย ตัวแทนจากภาคเหนือต้องทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อลงต่อกรกับคู่แข่งระดับหินในรอบชิงแชมป์ประเทศ

 

 

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน “คิง เพาเวอร์ คัพ 2018” (King Power’s Cup 2018) รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ระดับประเทศ ภายใต้แนวคิด เดอะเบส ยู-15 ทัวร์นาเม้นต์ “THE BEST U-15 TOURNAMENT” ชิงเงินรางวัลทุนการศึกษาสูงสุด 1 ล้านบาท และเฟ้นหาสุดยอดเยาวชนไทยฝีเท้าดีจำนวน 10 คน เพื่อเข้าร่วมโครงการนักเตะเยาวชน “ฟ็อกซ์ ฮันท์” รุ่นที่ 4 ไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพ ที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 2 ปีครึ่ง

โดยอดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยออกมาเปิดเผยว่า ทางทีมงานวางลิสต์รายชื่อเฟ้นหานักเตะจากรายการคิง เพาเวอร์ คัพ 2018 จำนวนทั้งสิ้น 33 คน เข้าเก็บตัวต่อ พร้อมออกโรงตอกย้ำว่าศึก คิง เพาเวอร์ คัพ คือโครงการฟุตบอลในระดับเยาวชนที่ดีที่สุดในประเทศนี้

“ภาคเหนือนี้ถือว่าเป็นภาคสุดท้ายแล้ว ผมเองอยากจะฝากถึงน้องๆ สองทีมสุดท้าย ที่จะได้ไปรอบสุดท้าย ต้องเตรียมกันอย่างหนัก เพราะจะเจอกับทีมที่ดีที่สุดในประเทศอีก 14 ทีม สายที่เราแบ่งกัน ผมยืนยันว่าแต่ละสายเข้มข้นมาก นอกจากนี้ผมคุยกับทีมงานไว้ว่าเราจะคัดนักเตะไว้ทั้งหมดที่ 33 คนเพื่อเข้าเก็บตัวในโครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ ซึ่งในตอนนั้นจะมีโค้ชจาก เลสเตอร์ ซิตี้ เข้ามาช่วยติวเข้ม ทักษะต่างๆ ให้”

“สำหรับโครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ ผมเรียกได้ว่าเป็นโครงการที่ดีที่สุดในประเทศ รุ่นแรกที่จบมาแล้ว ก็ได้ลงเล่นในกับชั้นนำในไทยลีก ส่วนรุ่นที่ 2 และ 3 กำลังจะจบออกมา ซึ่ง ฟ็อกซ์ ฮันท์ ถือว่าเป็นโครงการที่ คุณวิชัย สร้างเอาไว้ และเราต้องสานต่อ”

“ในปีนี้ผมคิดว่าอาจจะมีซัก 10 คนที่ได้รับโอกาสไปฝึกฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ ส่วนน้องๆ นักกีฬาที่ไม่มีโอกาสไป ก็อยากให้พยายาม บางโรงเรียนใช้เด็กอายุ 14 ลงเล่น ทำให้ปีหน้ายังมีโอกาสอีกครั้ง ตอนนี้มีโอกาสมาถึง ต้องพยายามกันคว้ากันให้เต็มที่” โค้ชหรั่ง ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ การแข่งขันศึก คิง เพาเวอร์ คัพ 2018 (รอบสุดท้ายระดับประเทศ) จะทำการแข่งขึ้น ณ สนามซ้อมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 10-17 กุมภาพันธ์ 2562 ส่วนนัดชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขัน ณ สนามศุภชลาศัย กรุงเทพฯ วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562

ยอดนิยมในตอนนี้