รีเซต
ยกระดับการตัดสิน! สมาคมฯ แจงปีหน้า ไทยลีก ใช้ VAR ทุกคู่ -เร่งปรับปรุงข้อบังคับที่ล้าสมัย

ยกระดับการตัดสิน! สมาคมฯ แจงปีหน้า ไทยลีก ใช้ VAR ทุกคู่ -เร่งปรับปรุงข้อบังคับที่ล้าสมัย

ยกระดับการตัดสิน! สมาคมฯ แจงปีหน้า ไทยลีก ใช้ VAR ทุกคู่ -เร่งปรับปรุงข้อบังคับที่ล้าสมัย
Supanat
19 ธันวาคม 2561 ( 15:56 )
89

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่าปีหน้าจะมีการใช้ระบบตัดสิน VAR เข้ามาในการแข่งขันทุกคู่ เพื่อความยุติธรรมที่มากขึ้น

วันที่ 19 ธันวาคม 2561 เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 1 ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 10/2561

การประชุมครั้งนี้นำโดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย คุณ กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการเลขาธิการสมาคมฯ, คุณ ลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกฝ่ายบัญชีและการเงิน, คุณ ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร, คุณ ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน, คุณ วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค,

คุณ ธวัช อุยสุย สภากรรมการ, พลเรือเอก นาวิน ธนเนตร สภากรรมการ, คุณชาติชาย เจียมสิริพงศ์ สภากรรมการ, คุณอนุสรณ์ วงศ์วรรณ สภากรรมการ, คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ, คุณ ยงยศ พึ่งธรรม รองเลขาธิการฝ่ายกฏหมาย

 

โดย พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯกล่าวว่า “”การประชุมในครั้งนี้เป็นการประชุมสภากรรมการประจำทุกเดือน มีการหารือรับฟังข้อคิดเห็นร่วมกัน วันนี้หลักๆคือเรื่องการร่างข้อบังคับใหม่สำหรับใช้ในปีหน้า เนื่องจากในปีหน้าเราจะมีการนำระบบ VAR เข้ามาใช้สำหรับการแข่งขันไทยลีกทุกคู่การแข่งขัน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องร่างข้อบังคับใหม่ ร่วมถึงข้อบังคับอื่นๆด้วยที่เป็นเรื่องใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า บางเรื่องอาจจะไม่ทันสมัย ก็ต้องรีบพูดคุยแก้ไขให้เสร็จสิ้นก่อน เพื่อนำเสนอในการประชุมช่วงเดือนเมษยน”

“เรื่องของงบประมาณในปีหน้าที่จะนำมาใช้จ่ายเรื่องของ VAR ทางสมาคมฯ ได้จัดสรรเอาไว้เรียบร้อยเเล้ว จะไม่กระทบต่อสโมสรอย่างที่ผ่านมาแน่นอน การนำ VAR เข้ามาช่วยในการตัดสินปีหน้าถือว่าเป็นการยกระดับการตัดสินให้มีความทันสมัยมากขึ้น ยุติธรรมและเกมมีสีสันมากขึ้น”

“นอกจากนี้ในปีหน้าเราจะเร่งพัฒนาบุคคลากรที่มีความเกี่ยวข้องกับการพัฒนากีฬาฟุตบอล ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน และฝ่ายต่างๆที่จำเป็น นอกจากการพัฒนาบุคคลแล้วสิ่งหนึ่งที่ตั้งเป้าไว้คือการสร้างศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลเพิ่มตามภูมิภาคต่างๆ อย่างตอนนี้เรามีเพียงศูนย์เดียวที่้เกิดจากความร่วมมือของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯและมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่มีความจำเป็นคือการพัฒนาอย่างยังยืน”

“ส่วนเรื่องของการเลือกชั้นตกชั้น ตอนนี้เรายังไม่มีนโยบายใดๆ ถ้าเป็นเรื่องนี้ต้องมีการหารือร่วมกันก่อนทั้งสมาคมฯ และสโมสรสมาชิก ต้องเป็นข้อตกลงร่วมกันสำหรับปีหน้า ในเรื่องของทีมต่างชาติที่จะเข้ามาร่วมการแข่งขันเราติดขัดไปด้วยข้อบังคับกฏกติการต่างๆ ไม่ใช่เพียงแต่สมาคมฯ เท่านั้น ต้องผ่าน FIFA AFC ตรงนี้เป็นเรื่องที่ต้องดำเนินการต่อไป เราจะพยายามผลักดันต่อไปถ้าเป็นไปได้ อย่างที่บอกครับเรามีนโยบายชัดเจนอยากให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของอาเชียน”

ยอดนิยมในตอนนี้