รีเซต
ท่ามกลางสายฝน! คิง เพาเวอร์ คัพ 2018 โซนภาคเหนือ วันที่สาม อบจ.เชียงราย เฉือน วชิราลัย พร้อมได้ 4 ทีมลุยตัดเชือก

ท่ามกลางสายฝน! คิง เพาเวอร์ คัพ 2018 โซนภาคเหนือ วันที่สาม อบจ.เชียงราย เฉือน วชิราลัย พร้อมได้ 4 ทีมลุยตัดเชือก

ท่ามกลางสายฝน! คิง เพาเวอร์ คัพ 2018 โซนภาคเหนือ วันที่สาม อบจ.เชียงราย เฉือน วชิราลัย พร้อมได้ 4 ทีมลุยตัดเชือก
Supanat
20 ธันวาคม 2561 ( 17:25 )
220

ฟุตบอล คิง เพาเวอร์ คัพ 2018 รอบคัดเลือกภาคเหนือ วันที่สามของการแข่งขัน รร. อบจ.เชียงราย พลิกกลับมาเอาชนะ รร. วชิราลัย ในการดวลจุดโทษ หลังโดนนำ 2-0 ตั้งแต่ต้นเกม และได้ 4 ทีมสุดท้าย เข้ารอบตัดเชือก หา 2 ทีมในวันพรุ่งนี้ (21 ธ.ค.)

การแข่งขันฟุตบอล รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รายการ “คิง เพาเวอร์ คัพ 2018” รอบคัดเลือกโซนภาคเหนือ ในวันที่สาม ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมกับเฟ้นหาสุดยอดเยาวชนไทยฝีเท้าดีจำนวน 10 คน เพื่อเข้าร่วมโครงการนักเตะเยาวชน “ฟ็อกซ์ ฮันท์” รุ่นที่ 4 ไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพ ที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 2 ปีครึ่ง มีการแข่งขันทั้งหมด 4 คู่

 

ร.ร.กีฬา อบจ.พิษณุโลก 3-1 ร.ร.เทศบาลโพธิ์ประทับช้างวิทยาลัย

คู่แรกของการแข่งขัน คิง เพาเวอร์ คัพ 2018 รอบคัดเลือกภาคเหนือ วันที่ 3 ร.ร.กีฬา อบจ.พิษณุโลก (แดง) ที่เก็บชัยชนะมาในวันที่สองพบกับ ร.ร.เทศบาลโพธิ์ประทับช้างวิทยาลัย (เทา) ที่ชนะมาเช่นกัน

ครึ่งแรกทั้งสองทีมสู้กันอย่างสนุก แต่เป็น อบจ.พิษณุโลก ขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากการทำประตูของ สุริยะ พลพิทักษ์ ในนาทีที่ 9 ก่อนจะโดน เทศบาลโพธิ์ประทับช้างวิทยาลัย ตามตีเสมอในนาที 24 จาก ญาณภัทร จีนรัตน์ และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-1 

เริ่มครึ่งหลังนาที 51 อบจ.พิษณุโลก ได้ประตูขึ้นนำ เทศบาลโพธิ์ประทับช้าง อีกครั้งจาก สุริยะ พลพิทักษ์ คนเดิมที่วิ่งเข้ามาชาร์จจ่อๆ เป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมวันนี้

ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของการแข่งขันเป็น เทศบาลโพธิ์ประทับช้าง ขึงเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว และมีจังหวะยิงหลายครั้ง แต่ ธนัช สระทองขม ผู้รักษาประตู อบจ.พิษณุโลก และกองหลังช่วยกันสกัดไว้ได้

ต่อมาในนาที 68 อบจ.พิษณุโลก ที่ตั้งเกมรับอยู่นานได้โอกาสโต้กลับจาก ธเนศพล เพ็ชรมา ก่อนจะส่งบอลต่อให้ ภัทรพล มาเทียน เลี้ยงตัดเข้ากลางแล้วปั่นหนีมือผู้รักษาประตูเข้าเสาไกลไป ให้ อบจ.พิษณุโลก หนีเป็น 3-1

จบเกม ร.ร.กีฬา อบจ.พิษณุโลก เอาชนะ ร.ร.เทศบาลโพธิ์ประทับช้างวิทยาลัย 3-1 เข้ารอบตัดเชือกเป็นทีมแรกของโซนภาคเหนือ

 

ร.ร.อบจ.เชียงราย  5 (2)-(2) 4 ร.ร.วชิราลัย

คู่ที่ 2 เป็นการพบกันระหว่าง ร.ร.อบจ.เชียงราย (เทา) พบกับ ร.ร.วชิราลัย (เขียว) ที่เกมแรกโชว์ฟอร์มโหดกันทั้งคู่ แต่ วชิราลัย ออกนำตั้งแต่นาทีที่ 2 การจากความผิดพลาดของ ภูดิส ใช้ไม่หมด นายด่านของ อบจ. เชียงราย ที่รับลูกยิงฟรีคิกหลุดมือก่อนจะโดน พิทักษ์ แสงกระจ่างชื่น ยิงจ่อๆ ให้ วชิราลัย นำ 1-0 

นาที 15 แนวรับของ อบจ. เชียงราย พลาดอีกครั้งหลัง ภูดิส ใช้ไม่หมด ออกมาตัดบอล แต่วิ่งไปชนกับกองหลังของทีม ก่อนจะเป็น อรรถโกวิท คำพิลา วิ่งมาตัดบอลแล้วเปิดเข้ากลางให้ กิตติคุณ กุลวงษ์ วิ่งมาโขกโล่งๆ ให้ วชิราลัย หนี อบจ. เชียงราย เป็น 2-0

ท้ายครึ่งแรก อบจ. เชียงราย ไล่มาเป็น 1-2 จากการยิงของ อัศเจรีย์ การะเกตุ

นาที 52 กฤษนที แก้วรากมุข เก็บบอลแล้วใช้ความเร็ววสปีดหนี กองหลัง เข้าไปเปิดตัดหลังให้ เพชรตะวัน นพเก้า วิ่งเข้ามายิงเน้นๆ ให้ อบจ. เชียงราย ตามตีเสมอ 2-2

ช่วงเวลาที่เหลือเป็น อบจ. เชียงราย เปิดเกมบุกใส่หวังยิงแซงเอาชนะ แม้ว่า วชิราลัย จะมีโอกาสโต้กลับลุ้นประตูหลายจังหวะ แต่จบ 70 นาทีด้วยผลเสมอ 2-2 ลุ้นกันต่อในการดวลจุดโทษ และเป็น อบจ. เชียงราย ยิงได้แม่นกว่า เอาชนะไปด้วยสกอร์รวม 5-4

 

ร.ร.กีฬาจังหวัดลำปาง 2-1 ร.ร.วชิรวิทย์เชียงใหม่

คู่ที่ 3 ของการแข่งขันวันที่ 3 ร.ร.กีฬาจังหวัดลำปาง (ขาว) พบกับ ร.ร.วชิรวิทย์เชียงใหม่ (แดง) นาที 7 กีฬาลำปาง ออกนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะวิ่งเข้าไปโฉบโหม่งของ ณภัทร สุธีมากุล 

วชิรวิทย์เชียงใหม่ เปิดเกมบุกใส่จนประสบความสำเร็จในนาที 33 วีระยุทธ ธรรมสอบ วิ่งแซงกองหลัง กีฬาลำปาง หลุดเข้าไปชิฟข้ามหัว ณัฐยศ สุธีมากุล ให้ วชิรวิทย์เชียงใหม่ ตามตีเสมอ กีฬาลำปาง 1-1

ครึ่งหลัง นาที 42 กฤษดา พันธ์งาม ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษแล้วปั่นด้วยขวาบอลเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสวยงามให้ กีฬาลำปาง ออกนำ วชิรวิทย์เชียงใหม่ อีกครั้ง

ท้ายเกม มีฝนตกลงมา แต่เกมกลับทวีความสนุกยิ่งขึ้น โดย วชิรวิทย์เชียงใหม่ เปิดหน้าแลกหวังประตูตีเสมอเต็มที่ แต่ทั้งคู่ไม่สามารถทำอะไรกันได้ จบเกม ร.ร.กีฬาจังหวัดลำปาง เอาชนะไป 2-1 ส่ง ร.ร.วชิรวิทย์เชียงใหม่ ตกรอบเป็นทีมที่สาม

 

ร.ร.เทศบาลวัดจอมคีรีนาคพรต นครสวรรค์ 4-1 ร.ร.กีฬาจังหวัดนครสวรรค์

คู่สุดท้ายของการแข่งขันเป็นการพบกันระหว่าง ร.ร.เทศบาลวัดจอมคีรีนาคพรต นครสวรรค์ (เทา) อันดับ 4 จากปีที่แล้ว พบกับ ร.ร.กีฬาจังหวัดนครสวรรค์ (เขียว) เกมเริ่มท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ทั้ง 2 ทีมเล่นด้วยกันอย่างยากลำบาก

เกมล่วงเลยมาถึงช่วงทดเวลาครึ่งแรก ธนวัฒน์ ร่วมรำ วิ่งทะลุกับดักล้ำหน้า หลุดไปยิ่งลอดขา ศุภชัย มูลขำ ผู้รักษาประตู กีฬานครสวรรค์ ส่งผลให้ วัดจอมคีรีนาคพรต ออกนำ 1-0

เริ่มครึ่งหลังได้เพียง 2 นาที ทักษิณ ไชโย ยิงไกลจากทางฝั่งขวาให้ วัดจอมคีรีนาคพรต หนีเป็น 2-0

นาที 43 โชคธบุญ บุญญเขตต์ มีโอกาสซัดไกลอีกครั้ง ไปตรงตัว ศุภชัย มูลขำ ผู้รักษาประตู กีฬานครสวรรค์ ปัดบอลไม่ดีเข้าประตูไป ให้ วัดจอมคีรีนาคพรต ออกนำ กีฬานครสวรรค์ 3-0

2 นาทีต่อมา กีฬานครสวรรค์ ได้ฟรีคิกบริเวณฝั่งซ้าย เปิดบอลเข้าไปถึง สราวุฒ ขำดี ดีดบอลหนีมือผู้รักษาประตู เข้าไปให้ รร. กีฬานครสวรรค์ ตามมาเป็น 1-3 ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ วัดจอมคีรีนาคพรต ได้ประตูที่สี่ปิดท้ายจาก ตุลยวัต คูนาเอก

จบเกม ร.ร.เทศบาลวัดจอมคีรีนาคพรต นครสวรรค์ เอาชนะ ร.ร.กีฬาจังหวัดนครสวรรค์ 4-1

สรุปผลการแข่งขัน

คู่ที่ 1 ร.ร.กีฬา อบจ.พิษณุโลก 3-1 ร.ร.เทศบาลโพธิ์ประทับช้างวิทยาลัย
คู่ที่ 2 ร.ร.อบจ.เชียงราย 5 (2)-(2) 4 ร.ร.วชิราลัย
คู่ที่ 3 ร.ร.กีฬาจังหวัดลำปาง 2-1 ร.ร.วชิรวิทย์เชียงใหม่
คู่ที่ 4 ร.ร.เทศบาลวัดจอมคีรีนาคพรต นครสวรรค์ 4-1 ร.ร.กีฬาจังหวัดนครสวรรค์

ทั้งนี้ การแข่งขันศึก คิง เพาเวอร์ คัพ 2018 (รอบสุดท้ายระดับประเทศ) จะทำการแข่งขึ้น ณ สนามซ้อมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 10-17 กุมภาพันธ์ 2562 ส่วนนัดชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขัน ณ สนามศุภชลาศัย กรุงเทพฯ วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562

ยอดนิยมในตอนนี้