รีเซต
กุนซือ อบจ.เชียงราย ย้ำ! เด็กสุดคึกหลังพลิกแซง วชิราลัย - ยก "บาส ทักษ์ดนัย" คือแรงบันดาลใจ

กุนซือ อบจ.เชียงราย ย้ำ! เด็กสุดคึกหลังพลิกแซง วชิราลัย - ยก "บาส ทักษ์ดนัย" คือแรงบันดาลใจ

กุนซือ อบจ.เชียงราย ย้ำ! เด็กสุดคึกหลังพลิกแซง วชิราลัย - ยก "บาส ทักษ์ดนัย" คือแรงบันดาลใจ
kentnitipong
20 ธันวาคม 2561 ( 16:17 )
134

กุนซือใหญ่ อบจ.เชียงราย ชี้ เด็กในทีมสุดกระหายชัยชนะ จนโกงความตาย ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ได้สำเร็จ พร้อมย้ำ “บาส” ทักษ์ดนัย ใจหาญ หรือแรงบันดาลใจที่ทำให้ทุกคนเล่นอย่างเต็มที่

 

 

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน “คิง เพาเวอร์ คัพ 2018” (King Power’s Cup 2018) รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ระดับประเทศ ภายใต้แนวคิด เดอะเบส ยู-15 ทัวร์นาเม้นต์ “THE BEST U-15 TOURNAMENT” ชิงเงินรางวัลทุนการศึกษาสูงสุด 1 ล้านบาท และเฟ้นหาสุดยอดเยาวชนไทยฝีเท้าดีจำนวน 10 คน เพื่อเข้าร่วมโครงการนักเตะเยาวชน “ฟ็อกซ์ ฮันท์” รุ่นที่ 4 ไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพ ที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 2 ปีครึ่ง

ธนากร ปราณี หัวหน้าผู้ฝึกสอนโรงเรียน อบจ.เชียงราย ออกมาเผยหลังพาทีมโกงความตายด้วยการพลิกกลับมาเอาชนะ โรงเรียนวชิราลัย ในการดวลลูกที่จุดโทษ 5-4 (ในเวลาเสมอ 2-2) ทั้งๆ ที่ตกเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อนถึง 0-2 พร้อมกับทะลุเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ไปพบกับ รร.กีฬา อบจ.พิษณุโลก ในวันพรุ่งนี้ (21 ธันวาคม 2561) ว่า “ความกระหายในชัยชนะ” ของนักเตะ คือปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ทีมพลิกกลับมาเอาชนะได้สำเร็จ

“เริ่มต้นจากการรวบรวมสมาธิก่อน เราคุยกันถึงวิธีการเล่นในสนามว่าอยากให้เล่นกันง่ายๆ และเล่นให้ช้าลง พยายามผ่านบอลให้ทุกคนมีส่วนร่วมกับเกม รวมถึงการตัดสินใจในพื้นที่สุดท้าย พอทีมคู่แข่งดันขึ้นมาสูง เด็กเราเองก็มีพื้นที่เล่นเยอะขึ้นตามไปด้วย ซึ่งมันก็หมายถึงโอกาสที่ตามมา ผมยอมรับหัวใจเด็กชุดนี้ทุกคนว่าทุกคนมุ่งมั่น และแน่วแน่จริงๆ”

“แต่สิ่งสำคัญที่สุดที่ทำให้ทีมกลับมาได้ก่อนจะดวลจุดโทษก็คือ ความกระหายในชัยชนะ กระหายที่จะกลับมาตีเสมอให้ได้ ทุกคนเรียกความมั่นใจกลับมาได้ทันเวลา เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆ”

“ก่อนจะดวลจุดโทษ ทุกคนรู้หมดว่ามันคือสถานการณ์ 50/50 ผมเลยตัดสินใจคุยกับทุกคนในทีมว่า เรามีโอกาสแค่ครั้งเดียว เราต้องทำให้ดีที่สุด โดยเฉพาะคนที่อยู่ในสนาม ใครที่มีหน้าที่ลงไปยิง ก็ขอให้คิดแค่ว่ายิงให้เข้าเท่านั้น ส่วนผู้รักษาประตูเราก็ย้ำให้เขากล้าตัดสินใจ และลงในป้องกันจุดโทษด้วยความมั่นใจ”

“สิ่งสำคัญในใจของพวกเรา (โรงเรียน อบจ.เชียงราย) ก็คือ ทุกคนระลึกถึงพระเจ้าตามความเชื่อของตัวเอง ทุกคนมั่นใจว่าตัวเองจะสามารถทำได้ และเราก็ทำได้สำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้”

“เรามองหาจุดบกพร่องเพื่อแก้ไขเสมอ เรากำลังปรับให้เด็กเล่นแบบมีไดนามิค รู้จักเล่นแบบช้า – เร็ว มีเร่ง มีผ่อน ปกติเด็กเราจะผ่านฟุตบอลระบบลีก พอมาเจอกับทัวร์นาเม้นต์ที่มีเกมเล่นถี่ๆ แบบนี้ก็อาจจะยังปรับตัวได้ไม่เต็มที่นัก แต่ผมยังมั่นใจว่าเด็กๆ ชุดนี้จะสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีกว่าวันนี้อย่างแน่นอน”

นอกจากนี้ อ.ธนากร ยังกล่าวต่อว่า “บาส” ทักษ์ดนัย ใจหาญ นักเตะในโครงการฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 3 ซึ่งเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียน อบจ.เชียงราย คือแรงกระตุ้น-แรงบันดาลใจสำคัญ ที่คอยกระตุ้นให้นักเตะในทีมชุดนี้ลงเล่นแบบสู้ตายถวายหัว เพื่อโอกาสในการไปฝึกทักษะฟุตบอลที่อังกฤษกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เช่นเดียวกับ บาส

“นักเตะ และทีมงานโรงเรียน อบจ.เชียงราย พร้อมแล้วกับเกมนัดสำคัญในวันพรุ่งนี้ ทุกๆ คนมีความกระหายที่จะเล่น เขาชอบฟุตบอลรายการนี้ (คิง เพาเวอร์ คัพ) ทุกคนในทีมมีความฝัน เพราะรุ่นพี่ของเขาอย่าง บาส (ทักษ์ดนัย ใจหาญ) ได้สร้างแรงบันดาลใจเอาไว้ เขาอยากตามรุ่นพี่ไปที่ เลสเตอร์ ซิตี้ เพราะทีมชุดนี้เคยอยู่กับบาส เคยเรียน เคยเล่นฟุตบอลด้วยกัน เขามีความผูกพัน และคิดถึงกัน เขาอยากจะตามบาสไปที่อังกฤษ แพสชั่นของเด็กที่มาเต็มแบบนี้ ผมยืนยันได้เลยว่าพรุ่งนี้เราเต็มที่แน่นอนครับ” กุนซือโรงเรียน อบจ.เชียงราย ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ โรงเรียน อบจ.เชียงราย จะลงสนามพบกับ รร.กีฬา อบจ.พิษณุโลก ในวันศุกร์ที่ 21 ธันวาคมนี้ ในเวลา 10.00 น. ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

ยอดนิยมในตอนนี้