รีเซต
เพรสคอนแรก! โซลชา ดีใจที่ได้กลับบ้าน พร้อมยก "เฟอร์กี้" ดั่งครู -ตั้งเป้าปลุกจิตวิญญาณ "ปีศาจ"

เพรสคอนแรก! โซลชา ดีใจที่ได้กลับบ้าน พร้อมยก "เฟอร์กี้" ดั่งครู -ตั้งเป้าปลุกจิตวิญญาณ "ปีศาจ"

เพรสคอนแรก! โซลชา ดีใจที่ได้กลับบ้าน พร้อมยก "เฟอร์กี้" ดั่งครู -ตั้งเป้าปลุกจิตวิญญาณ "ปีศาจ"
Supanat
21 ธันวาคม 2561 ( 17:58 )
259
10

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการครั้งแรกในการแถลงข่าว พร้อมเผยให้โอกาสผู้เล่นทุกคน และยก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คืออาจาร์สอนวิชา

Simon Peach/PA via AP

เพรสคอนแรกของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คาร์ดิฟ เปิดบ้านพบกัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฐานะผู้จัดการทีมชั่วคราวของ “ปีศาจแดง”

“เมื่อคุณได้รับงานแบบนี้ และคุณเซ็นสัญญาเพียงแค่หกเดือน คุณต้องบอกว่า ผมมีความสุขที่ได้มาช่วยเหลือทีม งานของผมตอนนี้คือการทำผลกับสโมสรให้ดีที่สุด และพาสโมสรก้าวไปข้างหน้าเท่าที่ผมสามารถจะทำได้”

“ผมเข้าใจว่ามีผู้จัดการทีมหลายคนที่ต้องการมาคุมทีมสโมสรแบบนี้ ซึ่งผมเป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งมันก็ไม่ใช่สิ่งที่เราจะพูดเกี่ยวกับมัน บอร์ดบริหารของสโมสรพวกเขาจะเป็นคนจัดการในเรื่องกระบวนต่าง ๆ รวมถึงเรื่องผู้จัดการทีมคนใหม่เอง”

“เรื่องซื้อขายนักเตะผมจะได้คุยกับทีมแน่นอน แต่งานของผมตอนนี้คือการทำความรู้จักกับนักฟุตบอลของทีม สังเกตุการณ์ดูคุณภาพของฝีเท้าของพวกเขา”

“ผมได้ดูพวกเขาเล่นไม่มากก็น้อยจากที่นอร์เวย์เมื่อผมมีเวลา ผมพอจะรู้จักผู้เล่นของทีมอยู่บ้าง และมาดูกันว่าผมจะสามารถช่วยเขาปรับปรุงและพัฒนาไปได้แค่ไหน สโมสรมีการสรรหาและแมวมองอยู่แล้ว ดังนั้นผมจึงมั่นใจสโมสรก็มีเป้าหมายของพวกเขาอยู่แล้ว”

“สำหรับ ลูกากู ตอนนี้เขาขอลาหยุดไป ดังนั้นผมจึงยังไม่เจอใคร รวมไปถึง อเล็กซ์ซิส เขาก็กำลังเดินทางกลับมาที่สโมสร ดังนั้นแล้ว ผมจึงรอคอยที่จะได้พบกับพวกเขา”

“ส่วน คาร์ริค และ แมคเคนน่า ทั้งคู่จะอยู่ในทีมต่อไปตลอดทั้งฤดูกาลที่เหลืออยู่ พวกเขามีสิ่งที่พวกเขาต้องพูดรวมไปถึงข้อมูลต่าง ๆ ซึ่งมันมีหลายเกมที่กำลังรอเราอยู่ในช่วง 15 วันต่อจากนี้”

“เกมกับคาร์ดิฟฟ์ ในเรื่องของผู้เล่นจะได้ลงสนามมันเป็นเรื่องที่เราต้องคิดว่าเราจะจัดตัวผู้เล่นลงไปอย่างไรเพื่อให้ผลการแข่งขันที่ดีที่สุด คาร์ริค และ แมคเคนน่า พวกเขายอดเยี่ยมมากมาก สิ่งที่ผมจะพูดคือ ผมดีใจที่กลับบ้าน พวกเขามีประโยชน์และช่วยผมได้เต็มที่จริงๆ”

“เกมแรกกับคาร์ดิฟฟ์ สิ่งที่ผมต้องการคือการที่จะทำให้ ลูกทีมของผมเข้าใจถึงหลักการของผม ผมต้องการให้พวกเขารู้ว่าผมต้องการให้เขาเล่นแบบไหน และเราต้องเล่นกันเป็นทีมอย่างไร เราจะต้องทำงานร่วมกัน และจากนั้นค่อยมาดูกันว่าตรงไหนที่เราตรงแก้ไข ผมไม่ได้กำหนดเป้าหมายใดใดกับพวกเขา แต่เราจะต้องดูกันไปที่ละเกม”

“เซอร์อเล็กซ์ เขาเป็นคนที่มีอิทธิพลต่อผมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นวิธีที่เขาจัดการกับคน วิธีที่เขาเป็นผู้จัดการทีมของสโมสร และวิธีที่เขาเก็บผู้เล่นนานาชาติทั้ง 25 คนไว้ในทีม โดยที่ผู้เล่นเหล่านั้นมีความสุขและมีความกระหาย รวมไปถึงความต้องการที่จะปรับปรุงทีมอยู่เสมอ และวิธีการดูแลสต๊าฟฟ์โค้ช”

“เขาถือเป็นครูและเป็นพี่เลี้ยงของผม จริงจริงแล้วผมก็ไม่เข้าใจว่าทำเขาถึงมาเป็นคนดูแลผมในเรื่องต่าง ๆ จนกระทั่งที่ผมได้รับบาดเจ็บในปี 2003 ผมได้จดบันทึกเรื่องต่าง ๆ ที่เซอร์ อเล็กซ์ จัดการในสถานการณ์ต่างของทีม และผมคิดว่าไม่มีใครที่ให้คำแนะนำได้ดีกว่า เซอร์ อเล็กซ์ อีกแล้ว”

“งานของผมคือการช่วยเหลือผู้เล่นให้พวกเขาคว้าโอกาสของตนเองให้ได้ พวกเขาทั้งหมดต่างต้องการเป็นส่วนหนึ่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมมาที่นี่เพื่อช่วยพวกเขา และจัดการเรื่องราวทั้งหมด ผมได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ จากโค้ชที่ยอดเยี่ยมและผู้จัดกรทีมที่ดีที่สุด ในสมัยที่ผมเป็นผู้เล่นในเรื่องการจัดการกับผู้คน”

“มันเป็นเรื่องของการสื่อสาร ผมจะนั่งลงและคุยกับผู้เล่นที่ไม่ได้เล่น ถึงสิ่งที่ผมคาดหวังจากพวกเขา แน่นอนว่าเมื่อคุณอยู่กับทีมอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันจะต้องมีความคาดหวัง และคุณจะต้องทำงานกันเป็นทีม”

“ผมคงบอกได้เลยว่าคงไม่มีใครนั่งบนม้านั่งสำรองมากกว่าผมอีกแล้ว ดังนั้นสิ่งที่ผมต้องการจากผู้เล่น คุณไม่มีทางรู้หรอก บางที คุณอาจจะได้ลงสนาม และลงไปทำผลงานให้กับทีม ซึ่งคุณเพียงจะต้องคว้าโอกาสนั่นไว้ให้ได้เมื่อคุณได้รับมัน ซึ่งพวกเขาทุกคนจะได้รับโอกาส”

“กับช่วงเวลาที่คาร์ดิฟฟ์ ผมได้เรียนรู้อะไรมากมายที่นั้น ผมทำผิดพลาดนิดหน่อย ผมได้ประเมินผลต่าง ๆ และดูผลสะท้อนที่เกิดขึ้น ซึ่งถ้าคุณไม่ผิดพลาดคุณจะไม่มีวันได้เรียนรู้ ซึ่งตอนนี้พวกเขาอยู่ในพรีเมียร์ลีก และผมไม่คิดว่าพวกเขาจะไม่มีความสุขกับทีมที่เป็นอยู่ในเวลานี้”

สุดท้ายนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยืนยันว่า เขาอยากเป็นผู้จัดการทีมถาวรของปีศาจแดง แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่บอร์ดบริหาร และเขาจะขอคำแนะนำต่าง ๆ ที่เขาต้องการกับเซอร์อเล็กซ์ ด้วยแน่นอน

ยอดนิยมในตอนนี้