รีเซต
OFFICIAL : พยัคฆ์ล้านนา เสริมหนัก คว้า 4 นักเตะ บีจีเอฟซี บวกปีกดีกรีทีมชาติชุดเล็กเสริมทัพ

OFFICIAL : พยัคฆ์ล้านนา เสริมหนัก คว้า 4 นักเตะ บีจีเอฟซี บวกปีกดีกรีทีมชาติชุดเล็กเสริมทัพ

OFFICIAL : พยัคฆ์ล้านนา เสริมหนัก คว้า 4 นักเตะ บีจีเอฟซี บวกปีกดีกรีทีมชาติชุดเล็กเสริมทัพ
Supanat
22 ธันวาคม 2561 ( 16:29 )
504

เชียงใหม่ เอฟซี รวบนักเตะจาก บางกอกกล๊าส เข้ารังพร้อมกันทีเดียว 4 รายรวด ผสมผสานทั้งความสดและเก๋า ครบครันด้วยตำแหน่ง ประตู, กองกลาง และ กองหน้า นำมาโดยนายด่านตำนานบีจีอย่าง ‘เจ้าเต้ย’ นริศ ทวีกุล และสมคิด ชำนาญศิลป์ จาก กระบี่ เอฟซี

ความเคลื่อนไหวของสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ ที่อยู่ในช่วงการเตรียมทีมเพื่อสู้ศึกไทยลีก 2019 โดยได้เริ่มเปิดตัวนักเตะใหม่ไปบ้างแล้วนั้น

ล่าสุด ทางสโมสรฯเดินหน้าคว้าผู้เล่น ด้วยสัญญายืมตัวมาจากทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี หรือชื่อใหม่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พร้อมกันถึง 4 ราย ได้แก่ นริศ ทวีกุล, อรรถวิทย์ สุขช่วย, วรุตม์ บุญสุข และ วิทยา หมัดหลำ

พร้อมดาวเตะวัยหนุ่มที่เล่นได้ทั้งกองหน้าและปีก ลูกหม้อจาก ‘อินทรีอันดามัน’ กระบี่ เอฟซี ดีกรีทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก ยุคโค้ชซิโก้ อย่าง ‘สมคิด ชำนาญศิลป์’ เข้ารังมาเป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นการย้ายทีมครั้งแรกในชีวิตของเจ้าตัว เตรียมลากเลื้อยริมเส้นให้เชียงใหม่ในปีหน้า และจะเป็นทีเด็ดของทีมอย่างแน่นอน

โดย ‘เต้ย’ นริศ ทวีกุล ในตำแหน่งผู้รักษาประตู ปัจจุบันอายุ 35 ปี ชาว จ.นครพนม มีประสบการณ์อย่างยาวนานในการเฝ้าเสาลีกสูงสุดเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น ธ.กรุงไทย, บีอีซี เทโรศาสน, พนักงานยาสูบ, พัทยา ยูไนเต็ด และ บีจี ที่เจ้าตัวอยู่กับทีมมาถึง 6 ปี

ส่วน ‘อ้ำ’ อรรถวิทย์ สุขช่วย กองกลางวัย 22 ปี เคยติดทีมชาติไทยมาทุกชุด เริ่มค้าแข้งกับทีมอัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ก่อนย้ายไปร่วมทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี และ มาอยู่ บางกอกกล๊าส เอฟซี ในปี 2017 โดยในปี 2018 เลกสอง เจ้าตัวโยกมาเล่นให้กับ สุพรรณบุรี ด้วยสัญญายืมตัว

ด้าน วิทยา หมัดหลำ มิดฟิลด์ตัวรับจอมเก๋า ชาวจ.สงขลา วัย 33 ปี อดีตนักเตะ สงขลา และ กรมศุลกากร ผู้เป็นตำนานของ แบงคอก ยูไนเต็ด หลังรับใช้แข้งเทพมายาวนานถึง 9 ปี กระทั่งย้ายสู่ถิ่น ลีโอ สเตเดี้ยม เมื่อปีที่แล้ว ต่อมาในปี 2018 สวาทแคท นครราชสีมา ได้ยืมตัวไปใช้งานในเลกที่สอง

ขณะที่ ‘รุตม์’ วรุตม์ บุญสุข กองหน้าดาวรุ่งวัย 21 ปี ชาวจ. ร้อยเอ็ด หนึ่งในชุดอะคาเดมี่ของบีจี ที่เจ้าตัวมาอยู่ตั้งแต่อายุ 14 ปี ก่อนก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ในซีซั่น 2016 และยังเคยติดทีมชาติไทยชุดยู 19 และ ยู 21 ปี มาแล้ว

สำหรับ ‘ฮีม’ หรือ สมคิด ชำนาญศิลป์ ปัจจุบันอายุ 25 ปี เป็นชาว จ.กระบี่ เริ่มเส้นทางลูกหนังกับชุดอะคาเดมี่ที่บ้านเกิด ก่อนก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ของ กระบี่ เอฟซี ด้วยวัยเพียง 17 ปี แล้วอยู่กับทีมเพียงสโมสรเดียวมาโดยตลอด มีจุดเด่นที่การกระชากผ่านคู่แข่ง, สปีดที่รวดเร็ว กล้าฝ่าแนวรับเข้าไปยิงประตู ตลอดจนสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีม เคยถูกเรียกติดทีมชาติไทยชุดยู 22 เมื่อปี 2015 (โค้ชโชคทวี) รวมไปถึงชุดยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย 2016 (ปรีโอลิมปิก) ของโค้ชซิโก้ มาแล้ว ซึ่งในช่วง 2 ปีหลังสุด ถือเป็นกำลังสำคัญในแดนหน้าของกระบี่ เอฟซี มาโดยตลอด (ประสานงานร่วมกับ สุพจน์ จดจำ) โดยทำได้ 2 ประตู ในซีซั่นที่ผ่านมา กระทั่งโยกจากใต้ขึ้นเหนือเพื่อร่วมทัพ พยัคฆ์ล้านนา ดังกล่าว

ยอดนิยมในตอนนี้