รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : คาร์ดิฟฟ์ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ... by "Maxzio"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : คาร์ดิฟฟ์ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ... by "Maxzio"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : คาร์ดิฟฟ์ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ... by "Maxzio"
Supanat
22 ธันวาคม 2561 ( 17:34 )
254
3

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19

คาร์ดิฟฟ์ – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2018  เวลา 00.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดbeIN Sports 1 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในวันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม 2018  เวลา 00.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN Sports 1 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้

Mark Kerton/PA via AP

คาร์ดิฟฟ์ ยังต้องลุ้นเพียง โจ เบนเน็ตต์ แบ็กตัวสำคัญจะฟิตกลับมาลงช่วยทีมได้หรือไม่ หลังถูกเปลี่ยนออกในเกมที่แพ้ วูลฟ์ 2-3 และไม่ได้ลงซ้อมกับทีมในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา

ส่วนนักเตะอื่นๆ พร้อมลงเล่นในเกมใหญ่กับ “ปีศาจแดง” แบบเต็มสูบ

 

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

AP Photo/Rui Vieira

สำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาจะไม่มีกองหน้าร่างตู้เย็นอย่าง ลูกากู หลังมีปัญหาส่วนตัวอดรับใช้นายใหม่ ส่วนนักเตะที่เจ็บอยู่ จะได้ คริส สมอลลิ่ง ที่เจ็บก่อนลงแข่งกับ ลิเวอร์พูล ร่วมถึง วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ และอ็องโตนี่ มาร์กซิอัล กลับเข้ามาร่วมทีมอีกครั้ง

ด้าน ลุค ชอว์ อาจจะต้องลุ้นความฟิตอีกครั้ง แต่มีชื่อเดินทางไปกับทีมด้วย ส่วน 2 นักเตะที่เจ็บหนักคือ อเล็กซิส ซานเชซ และสกอตต์ แม็คทอมมิเนย์ จะยังไม่มีชื่อในเกมนี้

คาดว่าจะลงสนาม

คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้: นีล เอเธอริดจ์, บรูโน่ มังก้า, ฌอน มอร์ริสัน, โซล บัมบ้า, เกร็ก คันนิ่งแฮม, แฮร์รี่ อาเธอร์, วิคเตอร์ คามาราซ่า, อาร่อน กุนนาร์สสัน, จอช เมอร์ฟี่, จูเนียร์ ฮอยเล็ตต์, คัลลัม แพทเทอร์สัน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา, ดิโอโก้ ดาโลต์, คริส สมอลลิ่ง, เอริค ไบญี่, แอชลี่ย์ ยัง, ปอล ป็อกบา, อันเดร์ เอร์เรร่า, เจสซี่ ลินการ์ด, ฮวน มาต้า, อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล, มาร์คัส ราชฟอร์ด

 

บทวิเคราะห์

ฟ้าหลังฝนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจัดการปลด มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งและแต่งตั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามาคุมทัพชั่วคราว และเป็นการคุมทีมพบกับทีมที่เขาเคยคุมมาแล้วอีกด้วย

AP Photo/Rui Vieira

จากการแถลงข่าวก่อนเกม เชื่อว่า โซลชา จะกลับมาเล่นเกมบุกตามที่ “ปีศาจแดง” เคยเล่นอีกครั้ง และแผนน่าจะไม่ต่างกับยุคของบรมกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่ปัญญาต่างๆ นั้นไม่สามารถแก้ด้วยการซ้อมไม่ได้ถึง 1 สัปดาห์ เกมรับยังคงเป็น จุดอ่อนของ ยูไนเต็ด อยู่

สำหรับเจ้าบ้าน แม้ฟอร์มจะไม่สม่ำเสมอนัก แต่ถือว่าดีขึ้นจากช่วงเปิดฤดูกาลพอสวมควร ทั้งยังเก็บชัยชนะในบ้านมา 2 นัด ทำให้ไม่สามารถประมาณคาร์ดิฟฟ์ได้เลย

Yoi Mok/PA via AP

สุดท้ายยังคงเชื่อว่า ทีมเปลี่ยนกุนซือ และมาตรฐานที่สูงกว่าของ ยูไนเต็ด จะเก็บชัยชนะได้แบบไม่ยากเย็น

 

สกอร์ที่คาด

คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 1-4 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

“Maxzio”

ยอดนิยมในตอนนี้