รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก บ็อกซิ่งเดย์ : เลสเตอร์ ซิตี้ VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ... by "Arm Phukrit"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก บ็อกซิ่งเดย์ : เลสเตอร์ ซิตี้ VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ... by "Arm Phukrit"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก บ็อกซิ่งเดย์ : เลสเตอร์ ซิตี้ VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ... by "Arm Phukrit"
armcasanova
25 ธันวาคม 2561 ( 17:24 )
299
2

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19

เลสเตอร์ ซิตี้ VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันพุธที่ 26 ธันวาคม 2561 เวลา 22.00 น.  (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : beIN Sport 1 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้แมตช์ค ลงแข่งขันกันในคืนวันพุธที่ 26 ธันวาคม 2561 เวลา 22.00 น.  (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN Sport 3 & TrueID App

 

สภาพความพร้อมเลสเตอร์ ซิตี้

AP Photo/Frank Augstein

ทัพ “จิ้งจอกสยาม” รั้งอันดับที่ 9 ของตาราง ชนะ 7 เสมอ 4 แพ้ 7 มี 25 คะแนน โดยเกมพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด เพิ่งจะสร้างเซอร์ไพรส์บุกไปเอาชนะ เชลซี ได้ถึงถิ่น 1-0 โดยเป็นการชนะครั้งแรกในรอบ 18 ปี ของเลสเตอร์ ซิตี้ อีกด้วย

สำหรับผู้เล่นที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ก็คือ ดาเนียล อมาร์ตีย์ แบ็คขวาวัย 23 ปี ที่เพิ่งจะต่อสัญญญาฉบับใหม่กับสโมสรออกไปอีก 4 ปี ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ สามารถกลับมาลงสนามได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะ เจมี่ วาร์ดี้ ที่กลับมาลงสนามนัดที่แล้ว และยิงประตูชัยให้ทีมเฉือนชนะเชลซีได้ 1-0 รวมไปถึง แฮรี่ แม็คไกวร์, เบน ชิลเวลล์, เจมส์ แมดดิสัน ก็พร้อมลงสนาม

 

สภาพความพร้อมแมนเชสเตอร์  ซิตี้

AP Photo/Rui Vieira

ทัพ “เรือใบสีฟ้า” รั้งอันดับที่ 2 ของตาราง ชนะ 14 เสมอ 2 แพ้ 2 มี 44 คะแนน โดยเกมที่แล้วที่เป็นเกมล็อคถล่มอีกเกมเลยก็ว่าได้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พ่ายแพ้ในบ้านเป็นนัดแรกของฤดูกาลให้กับ คริสตัล พาเลซ ไป 3-2 ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล จ่าฝูง ทำแต้มห่างไปถึง 4 คะแนน

สำหรับผู้เล่นที่ยังไม่พร้อมลงสนาม กองหลังกัปตันทีม แวงซองต์ กอมปานี ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ บริเวณหัวเข่า รวมไปถึง เบนฌาแมง เมนดี้ ที่ยังไม่พร้อมลงสนามเช่นกัน

ส่วนผู้เล่นตัวหลักๆ รายอื่น ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด พร้อมกับได้ เควิน เดอ บรอยน์ และ ดาบิด ซิลบา หายจากอาการบาดเจ็บ พร้อมลงสนาม เช่นเดียวกับ เซร์คิโอ อเกวโร่, ราฮีม สเตอลิ่ง แนวรุกตัวหลักของทีมก็พร้อมเช่นกัน

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เลสเตอร์ ซิตี้ : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK), ริคาร์โด้ เปเรย์ร่า, เวส มอร์แกน, แฮรี่ แม็คไกวร์, เบน ชิลเวลล์, วินเฟร็ด เอ็นดีดี้, น็อมปาลิส เมนดี้, ฮัมซ่า เชาฮ์ดรี้, มาร์ค อัลไบร์ทตัน, เจมส์ แมดดิสัน, เจมี่ วาร์ดี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอแดร์สัน (GK), ไคล์ วอล์คเกอร์, นิโคลัส โอตาเมนดี้, อายเมริค ลาปอร์ต, ฟาเบียน เดลฟ์, แฟร์นานดินโญ่, จอห์น สโตนส์, แบร์นาโด้ ซิลวา, ราฮีม สเตอลิ่ง, ริยาด มาห์เรซ, เซร์คิโอ อเกวโร่

 

บทวิเคราะห์

AP Photo/Rui Vieira

ทั้งสองทีม ได้เจอกันไปแล้ว เมื่อ 6 วันที่แล้ว (19 ธ.ค.) ในศึก คาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ผลปรากฎว่า เสมอกันไป 1-1 ในเวลา 90 นาที และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แม่นจุดโทษมากกว่า เอาชนะไป 3-1 เขี่ยเลสเตอร์ ซิตี้ ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย คาราบาว คัพ 2018 สำหรับผู้เล่นทั้งสองทีมในเกมนี้ ต่างใช้ผู้เล่นชุดผสมทั้งคู่ อาจจะวัดอะไรไม่ได้มากสำหรับนัดนี้

นัดที่แล้ว เลสเตอร์ ซิตี้ พบกับชัยชนะด้วยการเล่นเกมรับที่อดทนบวกกับความเหนียวแน่นใส่ทางด้านเชลซี สามารถยัดเยียดความปราชัยให้กับทีมยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอนเป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี ได้สำเร็จ เก็บ 3 คะแนนสำคัญ

ส่วนทางด้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลิกล็อคพลาดท่าให้กับ คริสตัล พาเลซ บุกมายิงไส้แตกคาบ้าน 3-2 พ่ายแพ้เป็นนัดแรกสำหรับเกมในบ้านของฤดูกาลนี้ ทำให้คะแนนตามหลังลิเวอร์พูลที่นำจ่าฝูงอยู่ 4 คะแนน

สำหรับเกมนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งคึกคักกันมากับชัยชนะเหนือเชลซี ต้องมาเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งจะขวัญเสียพ่ายแพ้พาเลซมาคาบ้าน มีขวัญกำลังใจที่ดีย่อมได้เปรียบคู่ต่อสู้ แต่ด้วยความเคี้ยวของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในจุดนี้เราก็มองข้ามไม่ได้เช่นกัน

เกมนี้ หากเลสเตอร์ ซิตี้ มีวินัยในเกมรับเหมือนเกมที่ชนะเชลซีได้ ก็มีโอกาสลุ้น แต่ด้วยฟุตบอลสไตล์ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่มีการโจมตีอย่างหลากหลาย โดยที่ไม่หวังพึ่งผู้เล่นเพียงคนเดียว ผมคิดว่า เลสเตอร์ น่าจะต้องเหนื่อยหน่อยกับการเจอแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีกุนซือชื่อ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

 

สกอร์ที่คาด

เลสเตอร์ ซิตี้ 1-3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

“Arm Phukrit”

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้