รีเซต
ทำงานอย่างหนัก! ศุภชัย หวังติดทัพ ช้างศึก ลุยเอเชียน คัพ ยก 3 แข้งเจลีก คือแบบอย่างที่ดี

ทำงานอย่างหนัก! ศุภชัย หวังติดทัพ ช้างศึก ลุยเอเชียน คัพ ยก 3 แข้งเจลีก คือแบบอย่างที่ดี

ทำงานอย่างหนัก! ศุภชัย หวังติดทัพ ช้างศึก ลุยเอเชียน คัพ ยก 3 แข้งเจลีก คือแบบอย่างที่ดี
armcasanova
26 ธันวาคม 2561 ( 11:27 )
60
1

ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าอนาคตไกลทีมชาติไทย ยืนยัน ว่ายังพยายามทำงานหนักเหมือนเดิม เพื่อหวังติดทัพช้างศึกต่อเนื่อง ในการลุยเอเชียน คัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 5 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์นี้

กองหน้าวัย 20 ปี แจ้งเกิดกับช้างศึกชุดใหญ่ ได้อย่างเต็มตัว ในศึกชิงแชมป์อาเซียนที่ผ่านมา ก่อนมีลุ้นติดทีมลุยเอเชียนคัพ โดย ทีมชาติไทย ห่างหายจากรอบสุดท้ายไปถึง 12 ปีเต็มๆ

“การฝึกซ้อมที่ผ่านมา ถือว่าโอเคเลยครับ ทุกคนพยายามปรับจูนเข้าหากัน และสร้างความสัมพันธ์ในทีมให้ดีที่สุด ที่สำคัญ ผมรู้สึกว่า ทุกคนต่างทำงานหนักกันมากๆ” ศุภชัย กล่าวเริ่ม

“ส่วนตัว ดีใจเหมือนเดิมครับ ที่โค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) ยังให้โอกาส ทุกครั้งที่ติดทีมชาติไทย มันเป็นอะไรที่ภาคภูมิใจอยู่แล้ว ดังนั้น ผมก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเหมือนเดิม, ทำงานหนักเหมือนเดิม และโฟกัสในทุก ๆ การฝึกซ้อม เหมือนที่ผ่านมาครับ”

“เราห่างหายจาก เอเชียน คัพ รอบสุดท้าย ไปถึง 12 ปี แน่นอนว่า ทุกคนย่อมคาดหวังว่าจะมีชื่อติดอยู่แล้ว เช่นเดียวกับผม ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ดีครับ ทำให้บรรยากาศในทีม มีการแข่งขันที่สูงขึ้น แต่ท้ายที่สุด ไม่ว่าใครจะได้ไปต่อ หรือไม่ได้ไปต่อ ผมก็เชื่อว่า ทุกคนก็ดีใจแล้ว ที่มีส่วนร่วมกับทีมในครั้งนี้”

นอกจากนี้ ศุภชัย ยังกล่าวถึงโอกาสฝึกซ้อมร่วมกับ กองหน้ารุ่นพี่อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ที่ถือเป็นหนึ่งในต้นแบบของตนเองอีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้ มีโอกาสอยู่ร่วมกันมาแล้ว ก่อนเกมกระชับมิตร ที่เปิดบ้านชนะ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก 1-0

“พี่มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) เป็นทั้งพี่ และแบบอย่างที่ดีอยู่แล้วครับ ส่วนตัวดีใจมากๆ ที่ครั้งหนึ่งในชีวิต มีโอกาสฝึกซ้อมร่วมกับ พี่มุ้ย และไม่ใช่แค่ พี่มุ้ย คนเดียว แต่ยังรวมถึงผู้เล่นอย่าง พี่เจ และ พี่อุ้ม ด้วย ผมก็จะพยายามเรียนรู้จากผู้เล่นระดับนี้ให้ได้มากที่สุด และผมเชื่อว่า การได้พวกพี่ๆ กลับมา จะทำให้ทีมเราแข็งแกร่งขึ้น โดยเฉพาะการเติมเต็มในจุดที่เราขาดหายไป”

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นเกมกระชับมิตรแบบปิด ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าชม พบกับ ไทยฮอนด้า เอฟซี วันที่ 26 ธันวาคม 2561 ที่สนามวินด์มิลล์ ฟุตบอล คลับ เวลา 18.00 น จากนั้น มิโลวาน ราเยวัช จะทำการตัดตัวผู้เล่นจากทั้งหมด 27 คนให้เหลือ 23 คน เพื่อลุยเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม

วันที่ 6 มกราคม 2562 เวลา 20.30 น. ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินเดีย  สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดี้ยม, กรุงอาบูดาบี
วันที่ 10 มกราคม 2562 เวลา 18.00 น. ทีมชาติบาห์เรน พบ ทีมชาติไทย สนาม อัล มัคตูม สเตเดี้ยม, นครดูไบ
วันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 23.00 น. ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ทีมชาติไทย  สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดี้ยม, อัล ไอน์

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้