รีเซต
ไม่ดีพอก็ไม่ส่งชื่อ! ปธ.เชียงใหม่ แถลงด่วนกรณีเดือด เซ็น “เลนนี่” กลับรังรอบสอง

ไม่ดีพอก็ไม่ส่งชื่อ! ปธ.เชียงใหม่ แถลงด่วนกรณีเดือด เซ็น “เลนนี่” กลับรังรอบสอง

ไม่ดีพอก็ไม่ส่งชื่อ! ปธ.เชียงใหม่ แถลงด่วนกรณีเดือด เซ็น “เลนนี่” กลับรังรอบสอง
armcasanova
26 ธันวาคม 2561 ( 12:04 )
105

“สว.ก้อง”ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ประธานสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ เอฟซี ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับกรณีที่ทีมดึง เลนนี่ มาร่วมงานอีกครั้ง ย้ำชัดถ้าไม่ดีพอ ก็จะไม่ส่งชื่อเข้าแข่งขัน ศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 อย่างแน่นอน

แฟนบอลเชียงใหม่ เอฟซี ที่เคารพรัก นับเป็นเวลาครบ 1 ปี ที่ผมมารับตำแหน่งประธานสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี วันแรกที่มีการเริ่มเก็บตัวคือวันที่ 3 มกราคม 2561 ซึ่งการรวมทีมก็เป็นการรวบรวมนักฟุตบอล โค้ช และทีมงาน มาจากหลายๆที่ เปรียบเสมือนกับการเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด ทีมไม่ค่อยจะมีความพร้อม

พอเริ่มเข้าสู่การแข่งขันในช่วงแรก แข่ง 4 นัด เสมอ 2 แพ้ 2 เรามี 2 คะแนน ตามทีมนำหลายๆทีมถึง 10 แต้ม แฟนบอลเชียงใหม่ชักไม่แน่ใจว่าจะทำได้หรือไม่ ในนัดที่พบระยอง เอฟซี มีแฟนบอลเข้าชมเพียง 600 กว่าคน แต่นัดนั้นเป็นนัดแรกที่เราชนะ ในระหว่างฤดูกาลแข่งขันผมก็พยายามบริหารทีมให้ดีที่สุดโดยมีเป้าหมายที่จะติด 1 ใน 3 คือเลื่อนขึ้นสู่ไทยลีกให้ได้ภายในปีนี้ ตามที่ได้ประกาศตอนอาสาเข้ามาบริหารเป็นประธานเชียงใหม่ เอฟซี ถึงแม้จะเจออุปสรรคต่างๆนานา มีทั้งคำติชมของแฟนบอล ซึ่งผมก็ได้น้อมรับคำติชมนั้นๆ มาปรับปรุงเพื่อทำให้บรรลุเป้าหมายของเรา ผมพยายามให้กำลังใจนักฟุตบอลและทีมงาน ปลุกให้มีความมุ่งมั่นและกระหายในชัยชนะ ประกอบกับได้กำลังใจจากแฟนบอลเชียงใหม่อย่างมากมาย ทำให้ผลงานของทีมในระยะหลังดีขึ้นเรื่อยๆจนสามารถเลื่อนชั้นขึ้นไทยลีกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทีมเชียงใหม่ เอฟซี

สำหรับการเตรียมทีมในปีนี้ เรามีความพร้อมมากกว่าปีที่แล้วมาก นักฟุตบอลในส่วนของคนไทยก็ใช้ชุดเดิมและมีการเสริมหลายๆตำแหน่ง ในส่วนของต่างชาติในขณะนี้ก็มี มุสตาฟา อาซัดซอย,เอฟซั่น,เอลิอันโดร และ เลนนี่ ผู้เล่นของ CMFC ปีที่แล้ว

สำหรับกรณีของ เลนนี่ ผมขอชี้แจงว่า เจ้าตัวยังมีสัญญากับเราอีก 1 ปี ทางทีมงาน CMFC ก็จะให้โอกาสมาซ้อมลงทีมก่อนว่าจะเข้าระบบและมีความสามารถเพียงพอที่จะร่วมเป็นผู้เล่นของทีมในไทยลีก 2019 หรือไม่ ถ้าไม่เข้าระบบและไม่มีความสามารถเพียงพอ เราก็จะไม่ส่งรายชื่อต่อสมาคมฯ ในนามผู้เล่นชุด 2019 อย่างแน่นอน ในขณะเดียวกัน ผมและทีมงานก็ได้มองผู้เล่นต่างชาติตัวอื่นเพื่อทำให้ทีมมีความสมบูรณ์มากที่สุด ตลาดการซื้อขายนักเตะในเลกแรก ปี 2019 เริ่มตั้งแต่ 26 พฤศจิกายน 2561 จนถึง 19 กุมภาพันธ์ 2562 โดยฟุตบอลไทยลีก 2019 จะเริ่มแข่งขันนัดแรกวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 ฉะนั้น เรายังมีเวลาที่เราจะคัดสรรนักฟุตบอลที่ดีมีคุณภาพอยู่ครับ

แฟนบอล CMFC และชาวเชียงใหม่ที่รักและเคารพ ผมเข้ามาในวงการฟุตบอลเชียงใหม่ทั้งที่ไม่มีความรู้เรื่องฟุตบอลเลย แต่ผมเห็นความพร้อมของจังหวัดเชียงใหม่ ที่เป็นจังหวัดใหญ่อันดับ 2 ของประเทศไทย ความพร้อมของสนามแข่งขัน แฟนบอลที่ชอบฟุตบอลมีจำนวนมาก นักฟุตบอลเชียงใหม่ฝีเท้าดีที่มีโอกาสที่จะเล่นในจังหวัดบ้านเกิด และเพื่อความสุขของชาวเชียงใหม่ ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในวงการฟุตบอลเชียงใหม่มา 2 ปีเต็ม ผมทำงานแต่ละอย่างมีเป้าหมายชัดเจน พูดจริง ทำจริง เป็นตัวของตัวเอง ไม่เป็นร่างทรงหรือลูกน้องของใคร พร้อมน้อมรับคำติชมทุกๆความเห็นเพื่อนำมาปรับปรุง เปลี่ยนแปลง แก้ไขให้ดีขึ้น ก็ขอให้แฟนบอลพยัคฆ์ล้านนา และชาวเชียงใหม่สบายใจได้ครับว่า ผมจะทำให้ดีที่สุดสำหรับทีมชองเรา ถ้าทำไม่ได้ก็จะพิจารณาตัวเองต่อไปครับ

ในโอกาสที่ปีเก่าก็จะล่วงไป ปีใหม่ 2562 ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์เช่น พระธาตุดอยสุเทพ อันเป็นที่เคารพสักการะ จงดลบันดาลให้แฟนบอล CMFC และชาวเชียงใหม่ทุกท่าน จงมีแต่ความสุข สดชื่น สมหวังปราศจากโรคภัยไข้เจ็บตลอดปี 2562 ด้วยครับ

ด้วยความรักและจริงใจ
ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร
ประธานสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ เอฟซี
25 ธันวาคม 2561

 

อ่านข่าวตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้