รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "บ็อกซิ่งเดย์" ลิเวอร์พูล VS นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "บ็อกซิ่งเดย์" ลิเวอร์พูล VS นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "บ็อกซิ่งเดย์" ลิเวอร์พูล VS นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
26 ธันวาคม 2561 ( 17:19 )
163
1

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19
ลิเวอร์พูล VS นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันพุธที่ 26 ธันวาคม 2561 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : แอนฟิลด์
ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 2 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันใน วันพุธที่ 26 ธันวาคม 2561 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN SPORTS 2 & TrueID App

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

สี่คะแนนคือช่องว่างที่ ลิเวอร์พูล ทิ้งห่างอันดับที่สองอย่าง แมนฯ ซิตี้ ถ้ามองจากสถานการณ์เช่นนี้ แน่นอน “หงสแดง” ผู้ท้าชิงหมายเลขหนึ่งในการลุ้นโทรฟี่แชมป์ลีกซีซั่นนี้อย่างไม่ต้องสงสัย

แต่ใช่ว่า ลิเวอร์พูล จะหนีห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มากนัก เพราะด้วยช่องว่างสี่คะแนน บวกกับโปรแกรมลงเตะที่ชุกยิ่งกว่ายุงในป่าดงดิบ เยอร์เก้น คล็อปป์ คงต้องพยามรักษาช่องว่างนี้เอาไว้ให้ได้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ นั่นหมายความว่า “หงส์แดง” ต้องลงทำศึกนัดสำคัญในค่ำคืนวัน Boxing Day ด้วยเป้าหมาย “สามคะแนน” ไม่เปลี่ยน

อลิสสัน ยังคงได้รับความไว้วางใจลงเฝ้าเสาในฐานะมือหนึ่งต่อไป ส่วนแผงหลัง วิงแบ็กสองข้าง คล็อปป์ อาจจะปรับมาใช้ นาธาเนี่ยล ไคลน์ แทนที่ เจมส์ มิลเนอร์ เพื่อพักไว้รอเกมใหญ่กับ อาร์เซน่อล แบ็กซ้าย ยังคงใช้บริการกัปตันทีมชาติสกอตแลนด์อย่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ส่วนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ การขาดหายไปของ โจ โกเมซ และโจเอล มาติป ที่ต้องพักยาวทั้งคู่ ทำให้ เดยัน ลอฟเรน จะได้รับโอกาสจับคู่กับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกเช่นเคย

แผงมิดฟิลด์ แน่นอนชื่อของ ฟาบินโญ่ ถูกวางไว้เป็น 11 คนแรกอย่างไม่ต้องสงสัย ด้วยคลาสการอ่านเกม และคิลเลอร์พาสที่เฉียบขาด โดยมี จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม รับบทลูกหาบคอยไล่กวาดบอลในแดนกลาง ส่วน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จะได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องอีกหนึ่งนัด

ด้านสามประสานในแนวรุก คล็อปป์ น่าจะจัดหนักจัดเต็มด้วยการใช้ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ – ซาดิโอ มาเน่ และเซอร์ดาน ชากิรี่ ที่กำลังฟอร์มฮอตสุดๆ รอล่าตาข่ายในฐานะตัวจริง

สภาพความพร้อม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ชัยชนะนัดเดียวจาก 5 เกมหลังสุด ส่งให้ “สาลิกาดง” อยู่เหนือโซนอันตรายอยู่แค่ 5 แต้มเท่านั้น ทำให้แมตช์นี้ ราฟาเอล เบนิเตซ เองไม่มีทางเลือกนอกจากต้องจัดทัพชุดที่ดีที่สุดลงสนาม มาร์ติน ดูบราฟก้า ยืนเฝ้าเสาไม่เปลี่ยน แนวรับเซ็ตเดิม ไล่มาตั้งแต่ จามาล ลาสเซลเลส, ฟาเบียน ชาร์, ฮาเวียร์ มานกีโญ่ อดีตเด็กหงส์, พอล ดัมเมตต์ และแม็ตต์ ริชชี่ ทางวิงซ้าย แผงมิดฟิลด์อัดแน่นอย่างน้อยสี่คน โมฮาเหม็ด ดิยาเม่, กี ซุง ยอง รวมถึง คริสเตียน อัตซู และอโยเซ่ เปเรซ ที่พร้อมใช้ความเร็วเล่นงานแนวรับเจ้าบ้านทั้งซ้าย และขวา โดยวาง ซาโลมอน รอนดอน ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า

คลิกอ่าน >>> ถึงเวลา “ลิเวอร์พูล” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ?

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล : อลิสสัน, นาธาเนี่ยล ไคลน์, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, เดยัน ลอฟเรน, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, ฟาบินโญ่, จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เซอร์ดาน ชากิรี่, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด : มาร์ติน ดูบราฟก้า, จามาล ลาสเซลเลส, ฟาเบียน ชาร์, ฮาเวียร์ มานกีโญ่, พอล ดัมเมตต์, แม็ตต์ ริชชี่, โมฮาเหม็ด ดิยาเม่, กี ซุง ยอง, คริสเตียน อัตซู, ซาโลมอน รอนดอน, อโยเซ่ เปเรซ

บทวิเคราะห์

ผ่านครึ่งทางแรกของศึกพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้มาแล้ว การผงาดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงแบบโดๆ แบบนี้ เชื่อได้เลยว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ คงไม่ยอมให้โอกาสทองแบบนี้หลุดมือไปอย่างแน่นอน แถมโปรแกรมสองนัดถัดไปยังต้องเตรียมทำศึกหนักกับ อาร์เซน่อล และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิ่งบีบให้ “หงส์แดง” เปิดเกมรุกเข้าใส่เพื่อดาหน้าถลุงแข้ง “สาลิกาดง” เชื่อว่าด้วยบรรยากาศเสียงเชียร์ในแอนฟิลด์ บวกกับฟอร์มที่กำลังเข้าฝัก จะช่วยให้ ลิเวอร์พูล ยังเอาตัวรอดจากเกมนี้ได้ แม้ นิวคาสเซิ่ล จะมี ราฟาเอล เบนิเตซ ที่รู้ไส้รู้พุงเจ้าบ้านดีก็ตาม ที่สำคัญ ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ นิวคาสเซิ่ล ในถิ่นแอนฟิลด์มาตั้งแต่ปี 1994 และไม่เคยแพ้คาบ้านในช่วง “บ็อกซิ่งเดย์” มาตั้งแต่ฤดูกาล 1986/1987 ลุ้นเม็ดสามยาวๆ

สกอร์ที่คาด
ลิเวอร์พูล 3-0 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

“บก.เก้น”

ดูบอลสดฟรี ไม่มีสะดุด ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 31 ม.ค.62  คลิกเลย

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้