รีเซต
ทุกอย่างเป็นใจไปหมด! ฟีร์มีโน่ ระเบิดแฮตทริก หงส์ทุบปืนแตก 5-1 หนี สเปอร์ส 9 แต้ม

ทุกอย่างเป็นใจไปหมด! ฟีร์มีโน่ ระเบิดแฮตทริก หงส์ทุบปืนแตก 5-1 หนี สเปอร์ส 9 แต้ม

ทุกอย่างเป็นใจไปหมด! ฟีร์มีโน่ ระเบิดแฮตทริก หงส์ทุบปืนแตก 5-1 หนี สเปอร์ส 9 แต้ม
kentnitipong
30 ธันวาคม 2561 ( 02:22 )
610
12

“หงส์แดง” ขยับเข้าใกล้โทรฟี่แชมป์พรีเมียร์ลีกขึ้นอีกหนึ่งสเต็ป หลังเปิดบ้านอัด อาร์เซน่อล ไปอย่างเด็ดขาด 5-1 พร้อมกับแฮตทริกของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ขยับหนีรองจ่าฝูงอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ห่างถึง 9 แต้ม หลังผ่าน 20 นัดแรกในศึกพรีเมียร์ลีก

 

AP Photo/Rui Vieira

 

ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดยในเกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ ตัดสินใจส่งแนวรุกตัวหลักลงสนามกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และเซอร์ดาน ชากิรี่ ส่วน อาร์เซน่อล วันนี้จัดทัพแบบพลิกโผไปพอสมควรหลังไร้จอมทัพอย่าง เมซุต โอซิล ในไลน์อัพ เช่นเดียวกับ อเลซ็องดร์ ลากาแซตต์ ที่ถูกดร็อปไว้ที่ข้างสนาม

แม้เจ้าถิ่นจะดูเหนือกว่าทุกกระบวนท่า แต่แล้วในนาทีที่ 11 อาร์เซน่อล กลับเป็นฝ่ายได้ประตูออกนำก่อน หลัง อเล็กซ์ อิโวบี้ จ่ายบอลตัดแนวรับ ลิเวอร์พูล มาที่เสาไกล บอลเลยมาถึง เอนส์ลีย์ เมตแลนด์-ไนล์ส สปีดเข้าฮอร์สจ่อๆ ไม่มีพลาด ทำเอาเสียงเหล่า “เดอะ ค็อป” ในแอนฟิลด์เงียบกริบ

AP Photo/Rui Vieira

แม้จะเสียประตูเร็ว แต่สามนาทีต่อมา ลิเวอร์พูล มาได้ประตูตีเสมอทันควัน จากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลากบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ แต่โดนสกัดเอาไว้ ทว่า สเตฟาน ลิตช์ไตน์เนอร์ กลับหวดบอลไปโดน ชโครดาน มุสตาฟี่ บอลเด้งมาเข้าทางปืน โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ จิ้มจ่อๆ ไม่มีพลาด เจ้าถิ่นกลับมาแล้ว !!!

AP Photo/Rui Vieira

นาทีที่ 16 เหล่า “เดอะ ค็อป” ทั้งโลกได้เฮกันลั่น หลัง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ โชว์พลิ้วสไตล์แซมบ้าสามสเต็ป ทำเอาแนวรับปืนใหญ่ป่วนไปหมด ก่อนจะหักเข้าซ้ายซัดปลิดชีะ แบรนด์ เลโน่ บอลพุ่งเข้าไปอย่างสวยงาม ให้ “หงส์แดง” พลิกกลับมานำหน้าตาเฉย

AP Photo/Rui Vieira

เกมผ่านมาถึงนาทีที่ 32 ลิเวอร์พูล มาได้เม็ดที่สาม โอบาเมยอง เคลียร์ลูกเตะมุมบอลลึกมาถึง โรเบิร์ตสัน วางยาวสวนกลับเข้ามาในกรอบให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แปะบอลกลับเข้ามาให้ ซาดิโอ มาเน่ แท็ปอินเข้าไปง่ายๆ “หงส์แดง” แผลงฤทธิ์เข้าแล้ว !!!

AP Photo/Rui Vieira

ช่วงท้ายครึ่งแรก เจ้าถิ่นมาได้ลูกที่จุดโทษหลัง โม ซาลาห์ ไปโดน โซคราติส หวดคว่ำในกรอบเขตโทษ ก่อนที่เจ้าตัวจะลุกขึ้นมารับหน้าที่สังหารไม่มีพลาด จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล หนี อาร์เซน่อล ห่างถึง 4-1

AP Photo/Rui Vieira

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 65 ยอดทีมแห่งเมอร์ซีย์ไซด์มาได้จุดโทษหนสอง หลัง เดยัน ลอฟเรน ไปถูก เซอัด โคลาซินัช ผลักล้มในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ จะอาสาซัดจุดโทษไม่มีพลาด ลิเวอร์พูล ขยับหนีอีกครั้งเป็น 5-1 !!!

AP Photo/Rui Vieira

ในช่วงท้ายเกม แม้ อูไน เอเมรี่ จะส่งยอดดาวยิงอย่าง อเลซ็องดร์ ลากาแซตต์ ลงมา แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะตาข่ายแนวรับเจ้าถิ่นได้ จบเกม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่ม อาร์เซน่อล ไปอย่างขาดลอย 5-1 เก็บสามคะแนนสำคัญพร้อมกับขยับหนีทีมรองจ่าฝูงอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปเป็น 9 แต้ม พ่วงด้วยยังสามารถรักษาสถิติไร้พ่ายได้อย่างต่อเนื่อง

ยอดนิยมในตอนนี้