รีเซต
TRUE TALK : 9 นักเตะดีกรีงาม ที่คาดว่ามาแทน ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ... by "Maxzio"

TRUE TALK : 9 นักเตะดีกรีงาม ที่คาดว่ามาแทน ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ... by "Maxzio"

TRUE TALK : 9 นักเตะดีกรีงาม ที่คาดว่ามาแทน ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ... by "Maxzio"
Supanat
2 มกราคม 2562 ( 18:19 )
477
1

ข่าวคราวที่น่าตกใจรับปีใหม่ของแฟนฟุตบอลชาวไทย และไทยลีก คงจะหนีไม่พ้นข่าวลือการย้ายทีมของ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ยอดกองหน้าชาวบราซิล ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ข่าวลือเริ่มหลุดออกมาในคืนวันสิ้นปี ประจวบกับ ดิโอโก้ ไม่ได้โผล่ตัวปรากฏต่อหน้าแฟนบอล ในงานวันปีใหม่ ซึ่ง ณ ตอนนี้ (วันที่ 2 มกราคม) ยังไม่มีแถลงการอย่างเป็นทางการออกมาว่า อนาคต ของกองหน้ารายนี้จะเป็นอย่างไร

แต่การคาดการของสื่อระบุไว้ว่า ดิโอโก้ น่าจะย้ายซบ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม โคตรทีมของ มาเลเซีย ที่ต้องเตรียมทีมลุย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม และค่าตัวอาจจะสูงถึง 100 ล้านบาท ซึ่งมาพอให้ทาง “ปราสาทสายฟ้า” เลือกปล่อยตัว

สื่อยังคาดการณ์กันต่อไปอีกว่า ตัวตายตัวแทนของ “เฮียหยอง” มีดีกรีระดับเคยลงเล่นในพรีเมียร์ลีก และเป็นนักเตะผิวสี ซึ่งจากการลองไล่เรียงดู ก็มีไม่น้อยดังนั้นทาง TrueID Sports จึงลองเดาจากออฟชั่นต่างๆ หลุดออกมา ได้ออกมาเป็น 9 รายชื่อดังนี้

 

โมดิโบ ไมอิก้า (Modibo Maïga)

Maxisport / Shutterstock.com

นักเตะสัญชาติมาลี เคยค้าแข้งกับ เวสแฮม ยูไนเต็ด ในช่วงปี 2012-2015 ตำแหน่งถนัดคือกองหน้า แต่สามารถโยกมาเล่นทางริมเส้นทางฝั่งซ้าย และกองกลางตัวรุกได้

ด้านสถิติการทำประตู มาอิก้า แม้ว่าจะยิงให้กับเวสแฮม ได้เพียง 7 ประตูแต่ ในฤดูกาลล่าสุดกับ อัจมาน คลับ ยิงไปถึง 10 ประตูจาก 19 นัด และตอนนี้เจ้าตัวเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ อยู่ด้วย

 

วิคเตอร์ อานิเชเบ้ (Victor Anichebe)

ชื่อนี้คอบอลที่ติดตามพรีเมียร์ลีก น่าจะพอคุ้นหูอยู่บ้าง หลังเจ้าเติบโตมากับ เอฟเวอร์ตัน และลงเล่นนัดแรกใน เอฟเอ คัพ เจอกับ เชลซี ตั้งแต่อายุ 17 ร่วมถึงมีส่วนในการเล่นฟุตบอลยุโรป อย่าง ยูฟ่า คัพ อีกด้วย

ตำแหน่งถนัดคือกองหน้าตัวเป้า แต่มีความเร็วพอในการเล่นทางริมเส้นได้ทั้ง 2 ฝั่ง ฤดูกาลล่าสุดเจ้าตัวย้ายมาค้าแข้งในลีกรองของ จีน กับ ปักกิ่ง เอ็นเตอร์ไพรซ์ ลงเล่นไป 10 เกมยิง 2 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์ และเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ อยู่ในตอนนี้

 

เอ็มมานูเอล เอเมนิเก้ (Emmanuel Emenike)

Ververidis Vasilis / Shutterstock.com

กองหน้าร่างบึกรายนี้ เพิ่งหมดสัญญากับ โอลิมเปียกอส ต้นสังกัดเดียวกับ ดิโอโก้ นอกจากนี้ประสบการณ์การค้าแข้งในลีกยุโรป ยังมีมาอย่างโชกโชน เคยเล่นทั้ง เฟเนร์บาห์เช่ ยอดทีมจากตุรกี (93 นัด 25 ประตู 22 แอสซิต์), สปาร์ตัก มอสโก ทีมจากรัสเซีย (51 นัด 24 ประตู)  และเวสแฮม ยูไนเต็ด (16 นัด 2 ประตู)

รวมถึง ประสบการณ์การเล่นในฟุตบอลระดับทวีปอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และยูฟ่า ยูโรป้า ลีก อีกด้วย นอกจากนี้ยังติดทีมชาติ ไนจีเรีย ไปแล้ว 37 นัด ยิงไป 9 ประตู แต่เจ้าตัวมีประสบปัญหาอาการบาดเจ็บหนักบริเวณเข่า ซึ่งเป็นเหตุให้เป็นนักเตะไร้สังกัดอยู่ในตอนนี้

 

โอดิออน อิกาโล่ (Odion Ighalo)

ดาวยิงฟอร์มเปรี้ยงปร้าง ที่แจ้งเกิดภายใน 1 ฤดูกาลกับวัตฟอร์ด พา “แตนอาละวาด” เลื่อนชั้นด้วยการระเบิดฟอร์มยิงไป 20 ประตูในลีกแชมเปี้ยนชิพ ก่อนจะสร้างชื่อต่อเนื่องด้วยการซัดอีก 15 ประตู 5 แอสซิสต์ ให้วัตฟอร์ด ในลีกสูงสุดฤดูกาลแรกของเจ้าตัว

ก่อนจะย้ายไป ฉางชุน หย่าไถ แบบเซอร์ไพรส์แฟนบอล ด้วยค่าตัวร่วม 20 ล้านปอนด์ และมีชื่อติดทีมชาติ ไนจีเรีย ชุดลุยฟุตบอลโลก 2018 อีกด้วย  ซึ่งถ้า “ปราสาทสายฟ้า” ต้องการตัวจริง อาจจะต้องจ่ายไม่ต่ำกว่าราคาเดิม เพราะ อิกาโล่ ลงช่วยทีม 2 ฤดูกาล 55 เกมยิงไป 36 ประตู และรับปลอกแขนกัปตันทีมอีกด้วย ส่วนสัญญายังมียาวไปจนถึงปี 2020

 

โช อัลเวส ( Jô)

กองหน้า ดีกรี ดาวซัลโว เจลีก 2018 กับ นาโกย่า แกรมปัส เอต ด้วยการซัดไป 21 ประตูจาก 31 ส่วนประสบการณ์ต่างๆ ไม่ต้องพูดถึง เคยให้ให้ทั้ง แมนเชเตอร์ ซิตี้, เอฟเวอร์ตัน และกาลาตาซาราย นอกจากนี้ยังเคยติดทีมชาติบราซิลถึง 20 นัด

โช  มีข่าวลือกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรื่อยมาก่อนหน้านี้ แต่หากรอบนี้ บุรีรัมย์ สนใจจริง อาจจะต้องทุ่มหนักเสียหน่อย

 

แฟรงค์ โอฮานด์ซ่า (Franck Ohandza)

mooinblack / Shutterstock.com

อดีตนักเตะของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เองผู้สร้างปรากฏการณ์ “คู่หูแฟรงค์” แม้ว่าดีลนี้อาจจะมีดีกรีไม่เท่านักเตะรายอื่น แต่ประสบกาณ์ที่เจ้าตัวเก็บมาทั่วยุโรปตลอด 6 ปีที่ผ่าน น่าจะพัฒนาฝีเท้าของ โอฮานด์ซ่า ไปให้ไกลกว่าเดิม และจากการเป็นเด็กปั้นของบุรีรัมย์ ทำให้เขาน่าจะใช้เวลาปรับตัวให้เข้ากับทีมไม่นานนัก

ประจวบหมดกับล่าสุด เซินเจิ้น เอฟซี ประกาศแยกทางกับ โอฮานด์ซ่า เรียบร้อยแล้ว ทำให้เจ้าตัวสามารถย้ายทีมได้แบบฟรีๆ

 

แฟรงค์ อาเชียมปง(Frank Acheampong)

Kostas Koutsaftikis / Shutterstock.com

คู่หูนรกแตกอีกคนหนึ่งของบุรีรัมย์ ที่ดูดีกว่าเพื่อนนิดหน่อย อาเชียมปง ย้ายออกจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปเล่นให้กับ อันเดอร์เลชท์ มากถึง 165 นัด ยิง 22 จ่ายอีก 21 ประตู

ล่าสุดเพิ่งย้ายซบ เทียนจิน เทนด้า ทีมจากไชนีส ซูเปอร์ลีก ได้ลงเล่นร่วมกับ จอห์น โอบี มิเกล เมื่อช่วงปลายปี 2017 โดยผลงานในลีกสูงสุดของจีน อาเชียมปง ลงเล่นไป 35 นัดยิงไปถึง 21 ประตู

 

ริคาร์โด้ วาส เต (Ricardo Vaz Tê)

Maxisport / Shutterstock.com

ปีกชาวโปรตุกีส ที่เคยค้าแข้งกับ เวสแฮม ยูไนเต็ด ในช่วงปี 2012-2015 ปีกวัย 32 ปี ถนัดตำแหน่งปีกขวา แต่สามารถดันขึ้นไปเล่นตำแหน่งกองหน้าได้ ตลอด 3 ปีกับ “ขุนค้อน” วาส เต ลงเล่นไปถึง 61 นัด ยิงไป 19 ประตู

เจ้าตัวย้ายเข้ามาเล่นในประเทศจีนกับ เหอหนาน เจี้ยนเย้ ในปี 2017 ลงล่นไป 26 นัดยิงไป 16 ประตู

 

เดมบ้า บา (Demba Ba)

View this post on Instagram

⚽️⚽️⚽️

A post shared by Demba Ba (@dembafoot) on

ชื่อนี้แฟน เชลซี และนิวคาสเซิ่ล จดจำได้เป็นอย่างดี แม้ว่า บา จะย้ายซบ เวสแฮม ยูไนเต็ด ก่อน แต่เจ้าตัวกลับย้ายไปแจ้งเกิดกับนิวคาสเซิ่ล เคียงข้างคู่หูอย่าง ปาปิสส์ ซิสเซ่ ก่อนจะย้ายไปซบยอดทีมอย่าง เชลซี ในที่สุด

สถิติการยิงประตูของ บา ในพรีเมียร์ลีก จากการลงเล่นไป 99 ในกับ 3 สโมสร ยิงไป 43 ประตู ส่วนล่าสุดกับต้นสังกัดในจีนอย่าง เซี้ยงไฮ้ เสิ่นหัว เดมบ้า บา ยิงไป 34 ประตูจาก 54 นัด แม้ว่าในวัย 33 อย่าง 34 ด้วยสถิติและดีกรีที่ไม่ธรรมดา หากบุรีรัมย์ ต้องการจริง เซี้ยงไฮ้ ไม่เรียกเงินน้อยๆ อย่างแน่นอน

ยังไม่มีใครรู้ว่าจริงๆ ดิโอโก้ จะย้ายจริงหรือไม่ (แต่ก็ 90 เปอร์เซ็น) และใครจะเข้ามาเป็นตัวแทน แต่เชื่อว่าระดับของ “ลุงเน” ไม่เลือกตัวที่ด้อยกว่า ดิโอโก้ แน่นอน

อย่างไรก็ตามต้องรอติดตามข่าวสารจริงๆ จากทั้งทางสโมสรบุรีรัมย์ หรือทาง TrueID เอาไว้อีกทางก็ได้เช่นกัน

สวัสดีปีกุนครับ 

“Maxzio”

 

อ่านข่าวตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้