รีเซต
ลองมองในมุมต่าง! สรรวัชญ์ มองแง่ดีหลังอุ่นพ่าย โอมาน "เราแพ้เพื่อเรียนรู้"

ลองมองในมุมต่าง! สรรวัชญ์ มองแง่ดีหลังอุ่นพ่าย โอมาน "เราแพ้เพื่อเรียนรู้"

ลองมองในมุมต่าง! สรรวัชญ์ มองแง่ดีหลังอุ่นพ่าย โอมาน "เราแพ้เพื่อเรียนรู้"
armcasanova
3 มกราคม 2562 ( 12:29 )
108

สรรวัชญ์ เดชมิตร กองกลางทีมชาติไทย มองแง่ดี แม้ล่าสุดลงเล่นเกมกระชับมิตรแบบปิด ด้วยการพ่ายต่อ ทีมชาติโอมาน 0-2 ที่สนามอาบูดาบี คริกเก็ต สเตเดี้ยม เมื่อวานที่ผ่านมา ก่อนมีโปรแกรมประเดิมพบกับ ทีมชาติอินเดีย ในเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดแรกของกลุ่ม เอ

โดยเกมดังกล่าว มิโลวาน ราเยวัช ในฐานะกุนซือใหญ่ แบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 กลุ่ม เพื่อให้โอกาสทุกคนลงสนาม ซึ่งแม้ว่า เป็นการอุ่นแข้งส่งท้ายที่ไม่สวยนัก แต่เจ้าของสถิติแอสซิสต์สูงสุดในรายการชิงแชมป์อาเซียนที่ผ่านมา ก็มองว่า ทีมได้ประโยชน์ค่อนข้างเยอะ

“ผมมองว่าโดยรวมเป็นเกมที่ดีครับ แม้ผลการแข่งขันออกมาไม่เป็นใจ แต่เราก็ได้ทดสอบอะไรหลายอย่าง ทั้งเกมรุก และเกมรับ รวมถึงความสัมพันธ์ในทีม กับทั้งกลุ่มผู้เล่นชุดเก่า และชุดใหม่ที่เข้ามาเติมเต็ม ก็ถือว่าได้ประโยชน์ครับ” สรรวัชญ์ กล่าวเริ่ม

“แฟนบอลคงไม่พอใจกับผลการแข่งขัน ซึ่งผมเข้าใจ แต่อีกมุมหนึ่ง ผมอยากให้ทุกคนมองว่า อย่างน้อยการพ่ายแพ้ในวันนี้ มันก็บอกอะไรเราหลายอย่าง เช่นจุดบกพร่องที่เรายังมีอยู่ ดังนั้น พอถึงวันแข่งขันจริง แน่นอนว่า ฟุตบอลมันผิดพลาดกันได้อยู่แล้ว แต่ผมก็เชื่อว่า ในขณะที่เรารู้แล้ว เราก็จะมีความผิดพลาดน้อยลง และเวลาที่เหลือหลังจากนี้ เราก็จะพยายามทำงานให้หนัก เพื่อให้ทีมพร้อมที่สุดครับ”

“สิ่งที่เรายังต้องปรับ ผมมองว่า หลักๆน่าจะเป็นเรื่องความสัมพันธ์ในการเล่นครับ ที่ต้องมีความลงตัวกว่านี้ แต่ถ้าถามว่า มันทำให้เราเสียความมั่นใจไหม ส่วนตัวผมมองว่าไม่เลย เพราะทุกครั้ง ที่เราซ้อม เราก็มีการแข่งขันกัน ในลักษณะแบบนี้อยู่แล้ว ถ้ามันมีผลจริงๆ ผมว่าทุกครั้งที่เราแพ้ เราคงไม่ต้องทำอะไรแล้ว ก็อย่างที่บอกครับ คิดในแง่ดี ดีกว่า เราแพ้วันนี้ เพื่อเรียนรู้ ที่สำคัญ มันเป็นธรรมดาของกีฬา ที่ต้องมีแพ้ มีชนะ ครับ”

“สุดท้ายผมอยากบอกว่า ในฐานะนักฟุตบอลทุกคน พวกเราก็ไม่ชอบความพ่ายแพ้เหมือนกัน แต่ก็ต้องเข้าใจพื้นฐานความเป็นจริงด้วยว่า การแข่งขันในระดับนี้ มันไม่มีอะไรที่ง่ายอยู่แล้ว และถ้าขอของขวัญปีใหม่ได้ ผมอยากขอแค่คำว่า สู้ๆจากทุกคนครับ ซึ่งน่าจะพิมพ์ง่ายกว่าคำด่า หรือคำวิจารณ์อื่นๆ”

“พวกเราจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และพิสูจน์ให้เห็นว่า ประเทศไทย ก็เป็นหนึ่งในชาติที่มีศักยภาพด้านฟุตบอลเหมือนกัน” สรรวัชญ์ ปิดท้ายชัดเจน

สำหรับ ทีมชาติไทย จะประเดิมพบกับ ทีมชาติอินเดีย ในเอเชียนคัพ 2019 นัดแรกของกลุ่ม เอ วันที่ 6 มกราคม 2562 สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดี้ยม, กรุงอาบูดาบี เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

โปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม

วันที่ 6 มกราคม 2562 เวลา 20.30 น. ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินเดีย  สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดี้ยม, กรุงอาบูดาบี
วันที่ 10 มกราคม 2562 เวลา 18.00 น. ทีมชาติบาห์เรน พบ ทีมชาติไทย สนาม อัล มัคตูม สเตเดี้ยม, นครดูไบ
วันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 23.00 น. ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ทีมชาติไทย  สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดี้ยม, อัล ไอน์

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019


อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้