รีเซต
OFFICIAL : อำลาทั้งน้ำตา! พิภพ ประกาศแขวนสตั๊ด ปิดฉากค้าแข้ง 19 ปี (มีคลิป)

OFFICIAL : อำลาทั้งน้ำตา! พิภพ ประกาศแขวนสตั๊ด ปิดฉากค้าแข้ง 19 ปี (มีคลิป)

OFFICIAL : อำลาทั้งน้ำตา! พิภพ ประกาศแขวนสตั๊ด ปิดฉากค้าแข้ง 19 ปี (มีคลิป)
armcasanova
3 มกราคม 2562 ( 14:19 )
488

พิภพ อ่อนโม้ ศูนย์หน้าประสบการณ์สูงของ “ฉลามชล”ชลบุรี เอฟซี ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วด้วยวัย 39 ปี หลังจากที่อยู่รับใช้ฉลามชล มายาวนานถึง 13 ปี รวมระยะเวลาค้าแข้งมายาวนานถึง 19 ปี

mooinblack / Shutterstock.com

เจ้าของฉายา เจ้าชายฉลาม คือหนึ่งในนักเตะที่ค้าแข้งกับ ชลบุรี เอฟซี มาอย่างยาวนาน นอกจากนี้ยังเป็นนักฟุตบอลไทยคนแรกที่สร้างสถิติยิงครบ 100 ประตู ในประวัติศาสตร์ไทยลีก รวมถึงยังเคยพา ชลบุรี คว้าแชมป์ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกของสโมสรเมื่อฤดูกาล 2007 อีกด้วย

ดาวยิงระดับตำนานของ ฉลามชล กล่าวถึงการบอกลาอาชีพการค้าแข้งของตัวเองทั้งน้ำตาว่า “สวัสดีทุกคน วันนี้เป็นวันที่สำคัญที่สุดของผม ชลบุรี ให้ทุกอย่างกับผม สร้าง พิภพ และยังสร้างครอบครัวที่อบอุ่นกับผม จากเด็กบ้านนอกคนหนึ่ง ที่อดทน มุ่งมั่นที่จะได้ดีในเส้นทางนี้ และที่สำคัญสโมสรแห่งนี้ให้โอกาสกับผมมากมาย ที่นี่เปรียบเสมือนครอบครัว มีพ่อ มีแม่ และมีลูก และมีเพื่อนๆอีกมากมาย มีเพื่อนร่วมงาน มีน้องๆทุกคนที่เป็นกันเองมาก”

“วันนี้คือวันสำคัญที่ผมจะจดจำไปตลอด มันเป็นเรื่องยากที่จะลืม ผมไม่อยากให้ถึงวันนี้ มันจะเป็นความทรงจำของผมตลอดไป ขอบคุณครับ ขอบคุณ ชลบุรี มันไม่มีทางที่จะบรรยายได้จนหมด”

“ชลบุรี มีโครงสร้างที่ดี มีผลผลิตที่ออกมา และผลผลิตนั้นก็เริ่มเติบโต พร้อมที่ยืนหยัดต่อกรกับทีมอื่นๆได้ น้องที่เติบโตมาก็มีประสบการณ์มากขึ้นเรื่อยๆ พร้อมที่จะแข่ง และด้วยวัยของผม มันถึงเวลาแล้วที่ผมจะหลีกทางให้น้องๆ เปิดโอกาสให้พวกเขา ชลบุรี มีโครงสร้างที่ชัดเจน แล้วก็มีแนวทาง สนับสนุน และเปิดโอกาสให้กับทุกคนที่เดินเข้ามา”

“ผมต้องขอขอบคุณหลายๆคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตผม เป็นกัลยานิมิตรที่ดีทั้งนั้น ขอบคุณท่าน สนทยา คุณปลื้ม คุณวิทยา คุณปลื้ม คุณอรรณพ สิงห์โตทอง คุณธนศักดิ์ สุระประเสริฐ และที่สำคัญ ขอบคุณทุกคนใน ชลบุรี รวมไปถึงพ่อกับแม่ที่บ้านผมด้วย วันนี้ผมกลายเป็นอดีตผู้เล่นของชลบุรีแล้ว”

“ปีนี้ก็อายุจะ 40 ผ่านอะไรมาเยอะขอบคุณอีกครั้งสำหรับแฟนบอลแม้จะสุขหรือเศร้าก็อยู่กับทีม สนับสนุนนักเตะอยู่ตลอดเวลา ต่อไปนี้ผมคงไม่มีความสุขในการเล่นฟุตบอลอีกแล้ว ต่อไปนี้ผมจะคอยให้กำลังใจเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของชลบุรี ผมรักทุกคน ขอขอบคุณมากครับ”

สำหรับ พิภพ อ่อนโม้ เริ่มค้าแข้งกับ บีอีซี เทโร ศาสน พา “มังกรไฟ” คว้าแชมป์ไทยลีก 1 สมัย รองแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก 1 สมัย ก่อนย้ายอยู่กับ ชลบุรี เอฟซี และพาทีมประสบความสำเร็จทั้งคว้าแชมป์ลีกสูงสุด 1 สมัยในปี 2007 ร่วมถึงแชมป์ช้างเอฟเอคัพ 1 สมัย ในปี 2016 และ ถ้วยพระราชทาน ก. 4 สมัย ในปี 2008,2009,2010,2011

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019


อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้