รีเซต
ขอจบอันดับที่ 4! เพียร์สัน ตั้งเป้าพา โอเอช ลูเวิน สู่รอบเพลย์ออฟ 2

ขอจบอันดับที่ 4! เพียร์สัน ตั้งเป้าพา โอเอช ลูเวิน สู่รอบเพลย์ออฟ 2

ขอจบอันดับที่ 4! เพียร์สัน ตั้งเป้าพา โอเอช ลูเวิน สู่รอบเพลย์ออฟ 2
armcasanova
6 มกราคม 2562 ( 12:36 )
78

ไนเจล เพียร์สัน ผู้จัดการทีมโอเอช ลูเวิน ตั้งเป้าพาทีมจบอันดับที่ 4 ของพร็อกซิมุส ลีก รวมถึงการได้โควต้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ 2 เหมือนกับฤดูกาลที่แล้ว

โอเอช ลูเวิน ที่มี 4 คะแนนจาก 6 นัดในสเตจที่ 2 เดินทางไปเก็บตัวที่ซาน เปโดร เดล พินาทาร์ ประเทศสเปน โดยจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องในวันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม พบ อันท์เวิร์ป ทีมจากจูปิแลร์ ลีก

เพียร์สัน มองว่าการมาเก็บตัวครั้งนี้จะช่วยให้ทีมมีความพร้อมมากขึ้นสำหรับการลงเล่นในอีก 8 นัดที่เหลือของสเตจที่ 2

“หลายคนของสโมสรเคยมีประสบการณ์กับที่นี่มาแล้ว และทีมงานหลายคนก็มาสำรวจสถานที่ต่างๆ ซึ่งเรียบร้อยดี พร้อมสำหรับการเตรียมตัวเพื่อให้การเก็บตัวหน้าหนาวของเราประสบความสำเร็จ”

“เรามาเก็บตัวที่นี่ในระยะสั้น แต่มันสำคัญสำหรับทุกคนที่ได้อยู่ร่วมกัน หลังจากแยกกันไปในช่วงเทศกาลคริสต์มาส เราต้องการวางรากฐานให้พร้อมสำหรับการแข่งขันที่จะมีขึ้นต่อจากนี้”

“นักเตะแต่ละคนจะได้เจอกับบททดสอบที่แท้จริง หลังจากได้พักผ่อนเต็มที่เป็นอิสระในช่วงหน้าหนาว ผมยังพอใจกับความตั้งใจของนักเตะ พวกเขามีความพร้อมทางร่างกายที่ดีเสมอ นั่นหมายถึงการเริ่มแคมป์ฝึกซ้อมครั้งนี้ด้วยสมาธิ ทุกคนจะสนใจแต่เรื่องของแท็กติกฟุตบอลเท่านั้น”

“เราเดินทางมาไกลจากบ้าน สำหรับบางคนมันเหมือนเป็นการเริ่มต้นใหม่ ฤดูกาลของเราน่าผิดหวังมาจนถึงตอนนี้ เราคงไม่สามารถปฏิเสธมันได้ แต่การมาเข้าแคมป์แบบนี้ก็มีข้อดี นักเตะหลายคนมีโอกาสที่จะเริ่มต้นใหม่ ผมหวังว่ามันจะเป็นผลดีต่อทั้งทีม และกับนักเตะบางรายเฉพาะบุคคล”

“เวลานี้ มันอาจบอกยากว่า ทีมของเรามีบรรยากาศที่ดี ถ้าผลงานน้ันไม่ดีตามไป อย่างไรก็ตาม บรรยากาศในทีมที่ว่า มันจะดีขึ้นจากการเก็บตัวที่สเปนครั้งนี้ ผมก็ยังไม่แน่ใจว่ามันจะส่งผลดีอย่างไร แต่นักเตะทุกคนจะมีส่วนร่วมกับแคมป์นี้”

“การเล่นฟุตบอลของทุกคนจะต้องเป็นไปในทางที่เหมาะสม ผลการแข่งขันต้องเปลี่ยน เราต้องการจบในอันดับที่ 4” เพียร์สันกล่าวถึงเป้าหมายครั้งใหม่

“มันอาจดูยากในเวลานี้ แต่ถ้าเราเตรียมตัวดี และใช้ศักยภาพของเราอย่างเต็มที่ เราน่าจะไปถึงเป้าได้ ผมเชื่อในคุณภาพของนักเตะ ช่วงเวลาเหล่านี้ ยังเหมาะที่จะเรียกสมดุลของทีม แต่แฟนบอลจะได้เห็นทั้งนักเตะที่จากไป และนักเตะใหม่ที่เข้ามา”

“คนที่ออกไปน่าจะมากกว่า แต่จุดสำคัญคือเราต้องมีจำนวนนักเตะที่เพียงพอ กับการเข้าแคมป์ที่สเปน เรามีนักเตะรวม 25 คน แยกเป็นผู้รักษาประตูอีก 3 คน ผมคิดว่าขนาดทีมนั้นดีพอ นักเตะที่ไม่ได้ร่วมซ้อมอาจเพราะบาดเจ็บ หรือเป็นคนที่ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีม ผมก็ไม่อยากปิดบัง แต่คนเหล่านั้นต้องทำงานหนักมากขึ้น การตั้งมาตรฐานเอาไว้ถือเป็นเรื่องสำคัญมาก”

เพียร์สัน เผยว่าเขาต้องการกองหลังรายใหม่เข้ามาเสริมทีม “เขาต้องเป็นคนที่มีประสบการณ์ อ่านเกมดี และจะช่วยยกระดับผู้เล่นในเกมรับรายอื่นให้ดีขึ้น พวกเรามีพรสวรรค์ แต่เกมรับของเรายังไม่ดีเท่าฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเรามีกองหลังอยู่ 4-5 คน แต่ยอดเยี่ยมมาก อย่างไรก็ตามหากกล่าวถึงทั้งทีมแล้ว ฤดูกาลนี้ยังไม่ประสบความสำเร็จ นักเตะหลายคนยังไม่ได้เล่นด้วยฟอร์มที่แท้จริง หรือฟอร์มที่พวกเขาคาดหวังเอาไว้”

“เมื่อคุณลองวิเคราะห์ฤดูกาลนี้ของเรา ทีมยังไม่สามารถตอบโจทย์ในสิ่งที่เราคาดหวังเอาไว้ และกลุ่มนักเตะก็ยังทราบว่าพวกเขายังต้องดิ้นรนเพื่อเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดออกมา นั่นคือคำอธิบายสถานการณ์ในเวลานี้ได้ดีที่สุด” เพียร์สันกล่าว

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019


อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้