รีเซต
ลืมความผิดหวัง! ธีรศิลป์ กระตุ้นแข้งช้างศึก 2 นัดที่เหลือ ต้องเล่นเต็มที่

ลืมความผิดหวัง! ธีรศิลป์ กระตุ้นแข้งช้างศึก 2 นัดที่เหลือ ต้องเล่นเต็มที่

ลืมความผิดหวัง! ธีรศิลป์ กระตุ้นแข้งช้างศึก 2 นัดที่เหลือ ต้องเล่นเต็มที่
armcasanova
7 มกราคม 2562 ( 10:37 )
70

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมชาติไทย กระตุ้นทัพช้างศึก ให้เดินหน้าสู้ต่อไป แม้ล่าสุดประเดิมเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ด้วยการพ่ายต่อ ทีมชาติอินเดีย 1-4 ที่ สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา

โดยเกมดังกล่าว ช้างศึก ถูกขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 27 จากจุดโทษของ สุนิล เชตรี แม้หลังจากนั้น ตามตีเสมอได้จากลูกโหม่งของ ธีรศิลป์ แดงดา ในนาทีที่ 33 แต่ครึ่งหลังก็มาถูกคู่แข่งยิงทีเดียว 3 ประตู ส่งผลให้ประเดิมสนาม ในเอเชียน คัพ ได้ไม่สวยนัก

“ครึ่งแรกเราเล่นได้ดี แต่ครึ่งหลัง เราเสียประตูเร็วไปหน่อย ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป ความมั่นใจ ความกล้าเล่น เราลดลงไป และเราต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก ก็เสียดายเหมือนกันครับ แต่ก็อย่างว่า ฟุตบอล เล่นดีแค่ครึ่งเดียวไม่ได้ มันต้องเล่นให้สม่ำเสมอตลอด 90 นาที” ธีรศิลป์ ให้สัมภาษณ์

“ส่วนตัว ก็รู้สึกโอเค ที่ยิงประตูได้ แต่มันก็แทบไม่มีความหมายอะไร ในเมื่อผลออกมาแบบนี้ และจริงอยู่ที่โอกาสเข้ารอบ เราค่อนข้างยาก แต่เราก็ต้องไม่หมดหวัง ดังนั้น 2 นัดที่เหลือ เรายังเต็มที่ และผมเชื่อว่า ฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้”

นอกจากนี้ กองหน้าวัย 30 ปี ยังกล่าวปลุกใจเพื่อนร่วมทีมต่อว่า “เราต้องทำงานหนักให้มากกว่าเดิม ปล่อยความพ่ายแพ้ครั้งนี้ เป็นบทเรียน ซึ่งเรากลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้ ก็อยากให้ทุกคนลุกขึ้น , ลืมความผิดหวัง , มองไปข้างหน้า และเดินไปข้างหน้าด้วยกัน ที่สำคัญ เราต้องรวมกันเป็นหนึ่งให้ได้ ก็ไม่รู้ว่า บทสรุปสุดท้าย จะออกมาเป็นอย่างไร แต่ 2 นัดที่เหลือ เรายังต้องสู้”

“สุดท้าย ผมอยากขอบคุณแฟนบอลทุกคน ทั้งที่เดินทางมาเชียร์ และอยู่ที่ประเทศไทย ผมอยากบอกว่า เราทุกคนก็เสียใจเหมือนกัน และอยากขอโทษจริงๆ ที่เริ่มต้นนัดแรกได้ไม่ดี ก็จะพยายามทำให้ดีขึ้น ใน 2 เกมที่เหลือ ก็หวังว่าแฟนบอลทุกคนจะเป็นกำลังใจให้เราเหมือนดิม” อดีตกองหน้าอัล เมเรีย ปิดท้าย

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในเอเชียนคัพ 2019 นัดที่สอง ของกลุ่ม เอ วันที่ 10 มกราคม 2562 ณ สนาม อัล มัคตูม สเตเดี้ยม, นครดูไบ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019


อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้