รีเซต
ปีทองของเชียงใหม่! สว.ก๊อง ไร้กังวลแม้อุ่นพ่าย เจแอลฯ - เผยเตรียมเซ็นหอกต่างชาติบิ๊กเนมสู้ไทยลีก 2019

ปีทองของเชียงใหม่! สว.ก๊อง ไร้กังวลแม้อุ่นพ่าย เจแอลฯ - เผยเตรียมเซ็นหอกต่างชาติบิ๊กเนมสู้ไทยลีก 2019

ปีทองของเชียงใหม่! สว.ก๊อง ไร้กังวลแม้อุ่นพ่าย เจแอลฯ - เผยเตรียมเซ็นหอกต่างชาติบิ๊กเนมสู้ไทยลีก 2019
kentnitipong
8 มกราคม 2562 ( 16:23 )
86

นายใหญ่พยัคฆ์ล้านนา ออกมาเปิดใจหลังเตรียมพาทีมสู้ศึกลีโอ พรีซีซั่น คัพ 2019 ว่า เชียงใหม่ เอฟซี อยู่ในสภาพที่พร้อมเต็มที่แม้จะอุ่นเครื่องพ่ายมาในนัดล่าสุดก็ตาม พร้อมยืนยัน เตรียมเซ็นหัวหอกต่างชาติระดับ “บิ๊กเนม” มายืนล่าตาข่ายสู้ศึกไทยลีก 2019 อย่างแน่นอน มั่นใจ ทีมจบด้วยเลขตัวเดียวตามเป้าหมาย

 

 

“สว.ก๊อง” ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ประธานสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี น้องใหม่ไทยลีกทีมล่าสุด ออกมาเผยถึงความพร้อมล่าสุดของทัพ “พยัคฆ์ล้านนา” หลังจากที่อุ่นเครื่องพ่ายต่อ เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ว่า ไม่มีอะไรที่น่ากังวล

“อย่างที่บอกไปว่าตอนนี้ยังอยู่ในช่วงของการเตรียมตัว ต้องยกเครดิตให้กับทาง เจแอลฯ ด้วย พวกเขาเก็บตัวกันมาตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม ส่วนเรา (เชียงใหม่ เอฟซี) เพิ่งมารวมตัวกันในวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมานี่เอง แข้งตัวหลักของเราหลายๆ คนก็ยังไม่ได้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์เต็มที่ ผมคิดว่าเราขอเวลาปรับจูนทีมอีกนิดหน่อย ขอบอกแฟนบอลเชียงใหม่ เอฟซี ณ ที่นี้เลยว่า ไม่ต้องห่วงครับ พวกเรายังมุ่งมั่นฟิตซ้อม และเตรียมทีมกันอย่างเต็มที่ เพราะเป้าหมายเดียวของทีมชุดนี้ก็คือ การจบด้วยเลขตัวเดียว”

“ส่วนในรายการพรีซีซั่นก็คือ การผ่านเข้าสู่รอบต่อไปให้ได้ เพราะรายการ ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2019 เองก็เป็นอีกหนึ่งทัวร์นาเม้นต์สำคัญที่อยู่ในแผนของทีมอยู่แล้ว นักฟุตบอล และทีมงานทุกคนต่างมุ่งมั่น และกระหายที่จะลงเล่นในรายการนี้ ผมมองว่าเรายังดีพอที่จะผ่าน อุดรธานี เอฟซี ในรอบเพลย์ออฟได้อย่างแน่นอน อย่าลืมว่า เชียงใหม่ เอฟซี ในยุคที่ผมเป็นประธานสโมสร ยามเราไปอีสาน เราไม่เคยแพ้ และผมเชื่อว่าเราจะยังรักษาสถิตินั้นได้ในการบุกไปเยือนอุดรฯ ใน ลีโอ พรีซีซั่น คัพ 2019 อย่างแน่นอน”

“คำว่าตกชั้น ไม่เคยอยู่ในสารบบความคิดของผม เพราะเราชัดเจนตั้งแต่ต้นแล้วว่า เชียงใหม่ เอฟซี ต้องการจบไทยลีก 2019 ด้วยเลขตัวเดียว ปีนี้เราเตรียมตัวดีกว่าฤดูกาลที่แล้วด้วยซ้ำ ทุกอย่างมันอยู่ที่ความพร้อม ความเชื่อมั่น และหัวใจ อย่าให้ความพ่ายแพ้ในเกมอุ่นเครื่องแค่นัดเดียวมาตัดสินว่าเราไม่พร้อม มาตัดสินว่าเราไม่ใช่ ผมยืนยันว่า เชียงใหม่ เอฟซี ดีพอสำหรับการลงเล่นในฤดูกาลประวัติศาสตร์ที่เราจะได้เล่นในลีกสูงสุดเป็นครั้งแรก”

นอกจากนี้ “สว.ก๊อง” ยังได้กล่าวถึงประเด็นในตลาดซื้อขายนักเตะว่า เชียงใหม่ เอฟซี ยังไม่ได้ปิดประตูบานนี้แต่อย่างใด หนำซ้ำยังเตรียมเปิดตัวหัวหอกตัวต่างชาติระดับ “บิ๊กเนม” ของจริง รวมไปถึงนักเตะไทย เพื่อเติมเต็มทีมชุดนี้ในฐานะจิ๊กซอว์ “ชุดสุดท้าย”

“ขอเริ่มแบบนี้ว่า ในประเด็นนักเตะต่างชาติที่ยังมีสัญญากับทีม เราก็ยังให้โอกาสซ้อมกับทีมเพื่อพิสูจน์ตัวเอง แต่ถ้านักเตะเหล่านั้นไม่สามารถทำให้ผม หรือทีมสต๊าฟเห็นได้ว่าดีพอสำหรับทีม เราก็ต้องปล่อยตัวออกไป ยกตัวอย่างพวก เลนนี่ หรือคริสเตียน อเล็กซ์ นักเตะเหล่านี้อาจจะได้ลงเล่นในรายการฟุตบอลถ้วย หรือถูกปล่อยตัวออกไป มันก็ขึ้นอยู่กับตัวพวกเขาเอง”

“ส่วนเรื่องการเสริมทัพ ตอนนี้เรายังไม่ปิดประตูบานนี้ เท่าที่พูดได้ในตอนนี้ก็คือ เชียงใหม่ เอฟซี เตรียมเปิดตัวศูนย์หน้าตัวต่างชาติระดับบิ๊กเนม เช่นเดียวกับนักเตะไทยที่ทุกคนจะได้ทราบในเร็ววันนี้ ผมมั่นใจว่าการเสริมทัพในเซ็ตนี้จะเติมเต็มให้ เชียงใหม่ เอฟซี แข็งแกร่ง และพร้อมลุยไทยลีก 2019 อย่างไม่ต้องสงสัย”

“ผมเองติดตามอ่านคำติชม คำแนะนำของแฟนๆ ในทุกๆ คอมเม้นต์ ผมเองก็เป็นทั้งคนทำทีม และคนที่ดูบอลเหมือนกัน ฉะนั้น ความรู้สึกของแฟนบอล กับในมุมของผู้บริหารก็ไม่ต่างกัน ยืนยันครับว่าเมื่อถึงเวลาจริงๆ ทุกคนจะไม่ผิดหวังกับทีมชุดนี้ เพราะผมรู้ว่า ถ้าเอานักเตะของปลอมมาเล่น และผลงานมันออกมาไม่ดี ต่อให้เป็นการลงเล่นในระดับไทยลีก คนเค้าก็ไม่อยากดูหรอก มันต้องเอาจริง ลงมือลงแรงทำจริงไม่ว่าจะเป็น T1, T2, T3 หรือ T4 ซึ่งผมจะไม่มีวันทำลายศรัทธาแฟนบอลบ้านเรา (เชียงใหม่ เอฟซี) เป็นอันขาด”

“ผมอยากให้ปี 2019 เป็นปีทองของจังหวัดเชียงใหม่ อยากให้เป็นปีที่พวกเราดูฟุตบอลกันอย่างมีความสุข ผมคงไม่พูดว่าเราจะไปถึงแชมป์ ผมว่ามันอาจจะเกินศักยภาพที่เราเป็น หรือมีอยู่ แต่กับเลขตัวเดียว ผมมั่นใจว่าเป็นไปได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องขอแรงกาย แรงใจจากพี่น้องแฟนบอลที่รักด้วยเช่นกัน” บิ๊กบอสเชียงใหม่ เอฟซี ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ทัพ “พยัคฆ์ล้านนา” มีคิวบุกไปเยือน “ยักษ์แสด” อุดรธานี เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคมนี้ ณ สนาม กกท. จังหวัดอุดรธานี เริ่มคิกออฟตั้งแต่เวลา เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้