รีเซต
คืนไทยลีก! พีทีที ระยอง เสริมไม่หยุด คว้า "วิคเตอร์ อิกโบเนโฟ" เสริมทัพโควต้าอาเซียน

คืนไทยลีก! พีทีที ระยอง เสริมไม่หยุด คว้า "วิคเตอร์ อิกโบเนโฟ" เสริมทัพโควต้าอาเซียน

คืนไทยลีก! พีทีที ระยอง เสริมไม่หยุด คว้า "วิคเตอร์ อิกโบเนโฟ" เสริมทัพโควต้าอาเซียน
Supanat
10 มกราคม 2562 ( 12:36 )
299
1

พีทีที ระยอง ยังไม่หยุดเดินหน้าเสริมทัพลุย ไทยลีก 2019 ล่าสุดคว้าตัว  วิคเตอร์ อิกโบเนโฟ ปราการหลังชาว อินโดนีเซีย ร่วมทัพในโควต้า อาเซียน

สโมสร “พลังเพลิง” พีทีที ระยอง เดินหน้าเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ล่าสุดได้บรรลุข้อตกลงคว้าตัว วิคเตอร์ อิกโบเนโฟ ปราการหลังดีกรีทีมชาติอินโดนีเซีย วัย 33 ปี เข้ามาเสริมทัพในส่วนของนักเตะต่างชาติโควต้าอาเซียน โดยดาวเตะผิวสีจะใส่เสื้อหมายเลข 32 ในการลุยศึกไทยลีก 1 ฤดูกาล 2019

โดยทาง “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น เฮดโค้ชพีทีที ระยอง เปิดเผยว่า “อิกโบเนโฟ เป็นนักเตะที่รูปร่างสูงใหญ่ มีความแข็งแกร่ง ที่สำคัญยังเล่นได้หลากหลายทั้งปราการหลังตัวกลางและมิดฟิลด์ตัวรับ นอกจากนี้ยังถือเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ในระดับไทยลีกมาแล้วกับหลายสโมสร จึงเชื่อว่าจะเข้ามายกระดับเกมรับของทีมได้แน่นอน”

สำหรับ วิคเตอร์ อิกโบเนโฟ เกิดเมื่อวันที่ 10 ต.ค.1985 ที่ประเทศไนจีเรีย เริ่มต้นค้าแข้งกับทีมเฟิร์ส แบงค์ ในลีกประเทศไนจีเรีย ก่อนจะย้ายมาเล่นให้กับทีมเปอร์ซิปูร่า จายาปูร่า ในอินโดนีเซีย เมื่อปี 2005 และสามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกอินโดนีเซียได้ถึง 2 สมัยในปี 2008-2009 และ 2010-2011 ซึ่งจากฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ทำให้เขาได้รับสัญชาติอินโดนีเซีย และมีชื่อติดทีมชาติอินโดนีเซีย ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก จากนั้นได้ย้ายไปอยู่กับทีมมาดูร่า ยูไนเต็ด ก่อนที่ฤดูกาล 2012 “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด จะยืมตัวมาใช้งานในเลกที่ 2 พร้อมกับได้มีโอกาสลงเล่นร่วมกับ “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือคนปัจจุบันของ “พลังเพลิง” โดยลงสนามไป 12 นัด ทำได้ 1 ประตู

หลังหมดสัญญายืมตัว อิกโบเนโฟ ได้ย้ายกลับไปเล่นในลีกอินโดนีเซียกับทีมอเรมา โครนุส กระทั่งฤดูกาล 2015 โอสถสภา เอ็ม 150 ได้ยืมตัวกลับมาเล่นในไทยลีกอีกครั้ง ก่อนที่ในฤดูกาล 2016 จะไปอยู่กับ ราชนาวี ลงเล่น 32 นัด ทำได้ 2 ประตู จากนั้นฤดูกาล 2017 ย้ายไปร่วมทัพ “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ลงสนามไป 34 นัด ทำได้ 2 ประตู จนในฤดูกาล 2018 ได้ย้ายกลับไปค้าแข้งในประเทศอินโดนีเซียกับทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เปอร์ซิบ บันดุง โดยลงเล่นไป 27 นัด ช่วยให้ทีมจบในอันดับที่ 4 ของตาราง ก่อนจะหมดสัญญาและย้ายมาร่วมทัพ “พลังเพลิง” พีทีที ระยอง ในฤดูกาล 2019

โดยการมาของ วิคเตอร์ อิกโบเนโฟ ทำให้ขณะนี้ พีทีที ระยอง มีผู้เล่นต่างชาติครบโควต้าเป็นที่เรียบร้อย ประกอบด้วย อาเรียล โรดริเกซ(คอสตาริก้า) , วิคเตอร์ คาร์โดโซ่(บราซิล) , เจย์ เอ็มมานูเอล-โธมัส(อังกฤษ) , จุง ฮุน(เกาหลีใต้) , วิคเตอร์ อิกโบเนโฟ(อินโดนีเซีย)

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้